รีวิว! โปรเจคเตอร์ Excelvan Q7 World Cup Memorial Projector สเปคครบ จบในราคาครึ่งหมื่น !!

วันนี้ฉีกแนวมารีวิวโปรเจคเตอร์กันบ้างครับ และอย่างที่รู้กันว่าช่วงนี้กระแสของมหกรรมฟุตบอลโลกนั้นกำลังมาแรงสุด ๆ  ซึ่งถ้าที่บ้านของเราไม่มีทีวีจอใหญ่ ๆ และไม่ชอบออกไปดูบอลนอกบ้าน การเลือกซื้อหาโปรเจคเตอร์มาใช้งานก็ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะอย่างน้อยก็ทำให้เรารับชมการถ่ายทอดสดได้เต็มอรรถรสเพิ่มมากยิ่งขึ้นนั่นเอง และในปัจจุบันโปรเจคเตอร์จากทางฝั่งจีนที่มีคุณภาพดีแต่ราคาไม่แรงก็มีให้เลือกซื้อหามาใช้งานเยอะแยะมากมายหลากหลายค่าย อย่างตัวที่ทางผู้เขียนได้รับมารีวิวก็ถือว่าน่าสนใจอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะการเชื่อมต่อที่ให้มาอย่างครบครัน ในราคาเพียงครึ่งหมื่นนิด ๆ

Main Features
● Support 1080P resolution, showing excellent images
● 55 – 160 inch projection size and 1.8 – 5m projection distance satisfy requirements indoor and outdoor
● 200 ANSI lumen brightness and 1000:1 contrast ration create home theatre
● LED source provides up to 20000h service
● Compatible with multimedia devices like U disk, DVD player, TV box, PC, tablet, smartphone, game consoles, etc.
● Eyeable cake-like cute appearance makes it a sweet gift for your friends and relatives.

ราคา 5,575 บาท

สั่งซื้อได้ที่นี่ http://bit.ly/2lwsUJt

 

ตัวกล่องแพ็กเกจมาในทรงเรียบ ๆ และมีขนาดที่ไม่ได้ใหญ่มากนัก โดยด้านข้างจะมีการพิมพ์จุดเด่นของโปรเจคเตอร์รุ่นนี้กำกับไว้ให้อ่านกันพอสังเขป

 

สำหรับอุปกรณ์ภายในกล่องจะประกอบไปด้วย

  1. โปรเจคเตอร์ Excelvan รุ่น Q7
  2. สาย Power Adapter
  3. สาย RCA Cable
  4. สาย HDMI
  5. สาย VGA
  6. รีโมท คอนโทรล
  7. คู่มือการใช้งานฉบับย่อ (ภาษาอังกฤษ)

วัสดุหลักของ Excelvan Q7 จะเป็นโพลีคาร์บอเนต หรือพลาสติดนั่นเอง สำหรับด้านบนจะทำพื้นผิวในแบบ brushed metal ที่ให้อารมณ์หรูหราเหมือนโลหะ โดยดีไซน์ในภาพรวมมาในโทนสีขาวสะอาดตา ด้านหน้ามีชื่อแบรนด์แปะไว้ และที่เห็นเป็นช่อง ๆ ด้านหน้าคือที่อยู่ของ IR receiver และช่องระบายอากาศ ถัดไปคือ Lens พร้อมวงแหวนโปรโฟกัส

 

 

Lens Cover ฝาปิดหน้าเลนส์วัสดุเป้นพลาสติก เวลาใช้งานเสร็จแล้วต้องหมุนแหวนปรับโฟกัสกลับมาให้สุดจึงจะปิดฝาเลนส์ได้

 

ด้านบนของตัวเครื่องจะมีปุ่ม Keystone ที่ใช้ในการปรับองศาก้มเงยในการแสดงผล ซึ่งสามารถปรับได้ +/-15 องศา

 

ด้านซ้ายเป็นที่อยู่ของพัดลมระบายอากาศ โดยให้พัดลมมาถึง 3 ตัวและเป็นแบบ Lowes noise นอกจะช่วยบระบายความร้อนได้ดีแล้วยังมาพร้อมกับเสียงรบกวนที่ต่ำมากอีกด้วย

 

ดูกันต่อที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ไล่จากด้านบนลงมาจะมีแผงปุ่มในการคอนโทรลการทำงานต่าง ๆ ของตัวโปรเจคเตอร์ ซึ่งประกอบไปด้วย

 

  1. ปุ่มพาวเวอร์ เปิด/ปิดเครื่อง
  2. ปุ่มโหมด (M)
  3. ปุ่ม source (S) สำหรับเลือกการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอก
  4. ปุ่มควบคุม 4 ทิศทาง
  5. ปุ่มย้อนกลับ
  6. ปุ่ม OK หรือใช้เป็นปุ่ม Enter

 

ด้านพอร์ตการเชื่อมต่อต่าง ๆ  ต้องยบอกเลยว่าเป็นหนึ่งในจุดขายหลักของ Excelvan Q7  ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทั้งเก่าและใหม่ได้อย่างยืดหยุ่น โดยมีทั้งพอร์ต VGA, HDMI, USB< RCA, AUX รองรับเครื่องเล่น DVD บลูเลย์, ทีวีรุ่นเก่า/ใหม่, กล่องแอนดรอยด์ ทีวี บ็อกซ์, คอมพิวเตอร์, PS3, PS4, รวมไปถึงสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต (รองรับทั้ง iOS และ Android ผ่านตัวแปลง HDMI)

 

ฐานด้านล่างจะมียางกันลื่นทั้ง 4 มุม ส่วนด้านหน้าจะมีบานพับสำหรับช่วยในการปรับระดับองศาของตัวเครื่อง

 

เมื่อใช้ตัวปรับระดับองศาก็จะประมาณนี้

 

จากนี้ไปรับชมการใช้งานจริงของโปรเจคเตอร์ Excelvan Q7  กันต่อได้เลยครับ

 

สรุป Excelvan Q7

เป็นโปรเจคเตอร์ที่ราคาไม่แรงมาก แต่ให้สเปคและฟีเจอร์มาค่อนข้างครบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสว่างที่สูงถึง 3300 Lumen  รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทั้งเก่าและใหม่ได้อย่างยืดหยุ่น โดยมีทั้งพอร์ต VGA, HDMI, USB< RCA, AUX รองรับเครื่องเล่น DVD บลูเลย์, ทีวีรุ่นเก่า/ใหม่, กล่องแอนดรอยด์ ทีวี บ็อกซ์, คอมพิวเตอร์, PS3, PS4, รวมไปถึงสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต (รองรับทั้ง iOS และ Android ผ่านตัวแปลง HDMI) ด้านความสว่างและสีสันความสดใสจากตัว Excelvan Q7 ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดี รวมไปถึงการจัดการด้านความร้อนที่ให้พัดลมมาถึง 3 ตัว ตรงนี้ก็เบาใจได้ว่ามันจะช่วยยืดอายุการใช้งานของหลอด LED ให้ใช้ได้ยาวนานขึ้น

ส่วนสิ่งที่จะติก็คือ ตัว Excelvan Q7 ไม่รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ไม่ว่าจะเป็น Wi-Fi, หรือบลูทูธ และไม่ได้มาพร้อมระบบระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เหมือนโปรเจคเตอร์บางรุ่นในท้องตลาด ตรงนี้ก็เลยทำให้ขาดความยืดหยุ่นไปบ้าง แต่ถ้าเน้นการใช้งานแบบไม่ซับซ้อน ใช้งานในห้องเล็ก ๆ และไม่มีการเคลื่อนย้ายบ่อย ตัวโปรเจคเตอร์ Excelvan Q7 ก็ถือว่าตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดีครับ

 

Excelvan Q7 ราคา

สั่งซื้อได้ที่นี่ http://bit.ly/2lwsUJt

 

วิธีสั่งซื้อสินค้าจาก Gearbest https://goo.gl/tDt2E9

ปล. สินค้ามีจำนวนจำกัด หากคูปองใช้งานไม่ได้ แสดงว่าสิ้นค้านั้น ๆ หมดโค้วตาในส่วนของโปรโมชั่นไปแล้วนะครับ

GearBest มีช่องทางการติดต่อสำหรับคนไทยทั้ง Facebook Twitter หากติดปัญหาการสั่งซี้อ หรือมีข้อสงสัยใด ๆ สามารถติดต่อทาง GearBest เป็นภาษาไทยได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับภายใน 24 ชั่งโมง

ช่องทางการติดต่อ GearBest Thailand https://goo.gl/qLVRHz



ถูกใจบทความนี้  4