รีวิว Huawei Nova 3e Sakura Pink พร้อมตัวอย่างภาพถ่าย

Huawei Nova 3e อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจในช่วงราคา 10,990 บาทด้วยดีไซน์ทันสมัยแบบเดียวกับเรือธงของค่ายพร้อมกล้องหลังคู่ที่รองรับการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอให้ภาพสวยได้ทุกสถานการณ์หรือจะเซลฟี่ด้วยกล้องหน้า 24 ล้านก็เนียนสวยไม่เฟคอีก นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมีหน่วยความจำมากกว่าใครที่ 128GB ซึ่งในราคานี้ยังหาใครให้ไม่ได้ โดยตัวเครื่องมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมดสามสีได้แก่ Klein Blue, Midnight Black และ Sakura Pink และสำหรับวันนี้จะเป็นรีวิวสี Sakura Pink 

Huawei Nova 3e Specs:

  • หน้าจอ Fullview 2.0 Display ขนาด 5.84 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ อัตราส่วน 19:9
  • Chipset: Kirin 659 มี CPU Octa-core (4×2.36GHz+4×1.7GHz) Cortex-A53
  • GPU: Mali-T830MP2
  • RAM 4GB
  • หน่วยความจำตัวเครื่อง 128GB
  • กล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล F2.0 พร้อม Nude Make up Algorithm, Light Fusion Portrait, Smart Screen Flash
  • กล้องหลังคู่ความละเอียด 16+2 ล้านพิกเซล F2.2 พร้อมไฟแฟลช LED
  • แบตเตอรี่ขนาด 3,000mAh
  • รองรับ Huawei Fast Charge 2.0 ผ่านพอร์ท USB-C
  • Fingerprint Scanner
  • Face Recognition
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • Android 8.0 Oreo ครอบด้วย EMUI 8.1
  • สี: Klein Blue, Midnight Black และ Sakura Pink
  • ราคา 10,990 บาท

ดีไซน์เครื่อง

Nova 3e มาพร้อมหน้าจออินเทรนด์โดยมีรอยบากที่ส่วนบนของหน้าจอเพื่อการใช้งานพื้นที่ด้านหน้าตัวเครื่องอย่างเต็มที่ตามเทรนด์ของสมาร์ทโฟนปีนี้ ซึ่งในรอยบากนั้นจะมีกล้องหน้า, ลำโพงสนทนาและ proximility sensor เอาไว้เปิดปิดหน้าจอขณะสนทนานั่นเอง ส่วนด้านล่างไม่มีปุ่มใดๆ บนตัวเครื่องเพราะไปอยู่ในหน้าจอหมด

ด้านหลังและด้านข้างตัวเครื่องจะแสดงถึงสีของตัวเครื่องซึ่งสีที่รีวิวนี้คือสีชมพูหรือ Sakura Pink เป็นสีชมพูหวานๆ เหมาะกับสาวๆ เป็นอย่างยิ่ง โดยฝาหลังนั้นครอบด้วยกระจกอีกชั้นหนึ่งเพื่อความสวยงามยิ่งขึ้น แน่นอนว่าแลกกับการเป้นรอยนิ้วมือที่ง่ายขึ้นเช่นกัน ทั้งนี้ในส่วนของกล้องด้านหลังเป็นกล้องคู่จัดวางในแนวนอนเสมือน P20 Series โดยกล้องคู่นั้นเพื่อรองรับการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ฝาหลังอยู่ตรงกลาง เพียงแค่แตะก็ปลดล็อคหน้าจอได้ทันที

ด้านข้างตัวเครื่องใช้อลูมิเนียมล้อมรอบ โดยในส่วนบนตัวเครื่องมีไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับตัดเสียงรบกวยขณะสนทนา, ด้านซ้ายมีช่องเสียบถาดใส่ซิมออกมาซึ่งตัวเครื่องที่ได้มารีวิวเป็นถาดซิมแบบ Hybrid คือต้องเลือกใช้งานระหว่าง 1 ซิม+microSD หรือ 2 ซิม, ด้านขวามีปุ่มเพิ่มลดเสียงและปุ่มเพาเวอร์อยู่ ส่วนด้านล่างมีช่องเสียบหูฟัง 3.5มม., พอร์ทชาร์จ/ซิงค์ แบบ USB-C และลำโพงตัวเครื่องวางคู่กับไมโครโฟน

Adapter ที่ให้มากับเครื่องรีวิวเป็นแบบ Quick Charge จ่ายไฟได้ 9V/2A ควบคู่กับสาย USB-A to C

ต้องขอบคุณดีไซน์ของสมาร์ทโฟนยุคนี้ที่ทำให้ตัวเครื่องที่มีหน้าจอขนาด 5.84 นิ้วเล็กลงทันตาจนรู้สึกเหมือนถือสมาร์ทโฟนขนาด 5.2 นิ้วอยู่ในมือฉะนั้นเรื่องการใช้งานมือเดียวนั้นหมดกังวลได้เลยเพราะเครื่องมันเล็กมาก แต่สำหรับผมตอนนี้ดันกลายเป็นไม่ชินเสียนี่เพราะหลังๆ มีแต่เครื่องหน้าจอขนาด 6 นิ้วขึ้นไปมาทั้งนั้นเลย

กล้องถ่ายรูปและตัวอย่างภาพถ่าย

Nova 3e มาพร้อมกล้องหลังคู่ความละเอียด 16+2 ล้านพิกเซล F2.2 พร้อมไฟแฟลช LED ซึ่งมีโหมดถ่ายภาพมาให้มากมายอาทิเช่น Wide Apenture (ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอพร้อมปรับระดับความเบลอภายหลังได้), Portrait Mode (ถ่ายคนหน้าชัดหลังเบลอพร้อมปรับหน้าเนียน), Pro Photo (ตั้งค่าการถ่ายภาพเอง), Night Shot (ถ่ายภาพกลางคืนแต่ต้องมีขาตั้งกล้อง) และ Food ฯลฯ ซึ่งเสมือนเราถือสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงเลย จะต่างหลักๆ คือขาด Monochrome (ภาพขาวดำ) เพราะไม่มีเลนส์ติดมาและในส่วนของ Night Shot นั้นต้องใช้ขาตั้งกล้องไม่งั้นภาพจะเบลอเพราะใช้ระยะเวลาในการถ่ายภาพๆ หนึ่งนาน

จากที่ทดสอบใช้งานกล้องประมาณนึงก็นับว่าพอใจกับคุณภาพกล้องอยู่ไม่น้อย ยังไงลองไปดูตัวอย่างภาพถ่ายกันเลยละกัน

การถ่ายภาพกลางวันนี่ต้องบอกว่าหมดห่วงแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนยุคนี้ สามารถโฟกัสได้ไวและถ่ายสีสันออกมาได้ดีเลย โดยสำหรับสีท้องฟ้านี่เก็บมาแบบสมจริงและมีการประมวลผลให้ภาพออกมาในลักษณะ HDR ซึ่งเห็นรายละเอียดในส่วนที่มืดด้วยทั้งๆ ที่ใช้งานโหมด Auto อยู่

ลองถ่ายภาพในที่แสงน้อยลงก็ยังสามารถเก็บภาพออกมาได้แต่จะเริ่มเห็น Noise บ้างแล้วล่ะ ฉะนั้นสำหรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อยมากควรจะไปใช้งาน Night Shot และพึ่งขาตั้งกล้องจะดีสุด

ลองถ่ายรูปกาแฟผ่านโหมด Wide Apenture (ภาพซ้าย) และ Food (ภาพขวา) จะเห็นว่ารุ่นนี้ทำซอฟต์แวร์ในการเบลอฉากหลังออกได้เนียนดีเชียวล่ะ ส่วนถ้าใครชอบสีสดๆ ก็ปรับไปเป็น Food จะได้ภาพที่สีสดขึ้นจากเดิมอย่างก้าวกระโดดเลย

 

อีกภาพกับ Food ยามค่ำคืนเป็นข้าวหน้าหมูต้มซีอิ๊ววางบนบาร์สีส้มซึ่งด้วยพลังแห่งโหมดอาหารนั้นเร่งสีสดให้ดูน่ากินขึ้นอีกเยอะจริงจัง

ลองถ่ายภาพ Portrait Mode ดูจะเห็นว่ามีการปรับความขาวใสอมชมพูให้กับคนอยู่ประมาณนึงแต่ยังอยู่ในระดับที่ไม่หลอกลวงหรือตามคอนเซ็ปท์สวยไม่เฟค ทั้งนี้ภาพจะมีการเบลอฉากหลังออกเล็กน้อยซึ่งจะเบลอดีไม่ดีขึ้นกับความยากง่ายของฉากหลังด้วย

ส่วนกล้องหน้านั้นลองกับการถ่ายย้อนแสงดูซึ่งนับว่าทำได้โอเคนะ แม้ว่าฉากหลังจะขาวจนหายไปแต่การเซลฟี่ถ้าเก็บหน้าตัวเองไม่ได้นี่จบเลย ส่วนเรื่องความสวยก็เนียนตาไม่หลอกลวงอย่างที่บอกไปเหมือนกล้องหลัง ทั้งนี้ในภาพไม่ได้ปรับระดับความสวยที่มีให้เลือกมากนักเพราะหากปรับมากเกินมันก็จะดูแบนๆ เกินจริงไปหน่อย

สรุป: Huawei Nova 3e นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่มองหาสมาร์ทโฟนในราคา 10,990 บาท ด้วยสเปคตัวเครื่องจัดเต็มกว่าใครด้วยหน่วยความจำเครื่อง 128GB พร้อมกล้องหน้าหลังจัดเต็มและยังมีดีไซน์เหมือนรุ่นเรือธงซึ่งใช้วัสดุที่ดีทั้งกระจกครอบฝาหลังและกรอบอลูมิเนียม เรียกได้ว่าครบเครื่องทีเดียวสำหรับ Huawei Nova 3e จะติดก็แค่ขนาดแบตเตอรี่ที่ให้มาน้อยไปหน่อยเท่านั้นล่ะ ใครที่ติดมือถือหนักๆ วันนึงอาจจะไม่พอได้



ถูกใจบทความนี้  45