Review Xiaomi TV Soundbar สวยเรียบหรูดูดี แถมยังมาพร้อมคุณภาพเสียงอันยอดเยี่ยม ในราคาที่จับต้องได้ !!

ค่าย Xiaomi ไม่ได้เด่นเฉพาะทางฝั่งสมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีผลิตภัณฑ์อีกหลากหลายที่สร้างชื่อเสียงและได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็น พาวเวอร์แบงค์ ที่มียอดขายสูงอันดับหนึ่งของโลก หรือกล้องแอคชั่นแคมที่เป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ สำหรับคนที่มีงบประมาณไม่สูงมากนัก รวมไปถึงลำโพงและโปรดักส์ทางฝั่งหูฟังที่โด่งดังและได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยเฉพาะลำโพงของค่าย Xiaomi นั้นให้คุณภาพที่ดีมาก ๆ  เมื่อเทียบกับสนนราคาค่าตัวที่เคาะออกมา สำหรับผลิตภัณฑ์ล่าสุดทางฝั่งเครื่องเสียงจากค่าย Xiaomi ก็คือลำโพง ซาวด์ บาร์ ที่วันนี้ทางเว็บของเราได้มารีวิวแล้วนั่นเอง

 

สเปคเบื้องต้น Xiaomi TV Soundbar

Main features:
● Eight sound units for really and pleasant sounds
● Multiple device interfaces for easy connection
● Stylish fabric material design
● Supports wall and seat installation
● Supporting Bluetooth playbackSpecification:
● Frequency response range: 50Hz – 25000Hz ( -10dB )
● Rated impedance: 6 ohm

Specification

Primary Features Brand: Xiaomi
Design: Stylish
Compatible with: TV
Supports: Bluetooth
Connection: Wireless
Dimension and Weight Product weight: 1.9250 kg
Package weight: 2.8000 kg
Product size (L x W x H): 83.00 x 7.20 x 8.70 cm / 32.68 x 2.83 x 3.43 inches
Package size (L x W x H): 100.00 x 14.00 x 15.00 cm / 39.37 x 5.51 x 5.91 inches
Package Contents Package Contents: 1 x TV Stereo, 1 x Chinese User Manual, 1 x Adapter, 1 x SPDIF Cable, 2 x Screw, 2 x Expansion Screw

 

Xiaomi TV Soundbar

ราคา 3,935 บาท

ใส่คูปอง THSoundbar1 ลดเหลือ 3,280 บาท

สั่งซื้อได้ที่นี่ http://bit.ly/2so6jl9

 

กล่องแพ็กเกจประมาณนี้ครับ ไม่ได้ใหญ่หรือหนักมากนัก มีความยาวประมาณ 33 นิ้วและหนักประมาณ 2.8 กิโลกรัม

 

หุ้มโฟมกันกระแทกมาอย่างดี ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดความเสียหายในขณะการขนส่งหรือเดินทาง

 

ปล. ถ้าไม่โดนสายโหดจริง ๆ ของ ปณ.ไทยนะ (ฮ่า)

 

อุปกรณ์ที่มีมาให้ภายในกล่องประกอบไปด้วย

  1. อแดปเตอร์ สำหรับไฟเลี้ยงตัวลำโพง
  2. สาย SPDIF Coaxial
  3. น็อตเกลียวสำหรับติดพนังเพื่อใช้แขวนลำโพง

Xiaomi TV Soundbar มาพร้อมดีไซน์แบบ fabric material design หรือการใช้ผ้าทอเป็นองค์ประกอบหลักร่วมกับบอดี้ที่เป็นโพลีคาร์บอเนต ซึ่งในภาพรวมให้ฟิลลิ่งที่มีความเรียบหรูดูดี และการใช้โทนสีขาวเป็นหลัก ทำให้เข้ากับสภาพของห้องได้อย่างลงตัว นอกจากเรื่องคุณภาพเสียงแล้ว การดีไซน์ของ Xiaomi TV Soundbar ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เรียกว่าสามารถเป็นเฟอร์นิเจอร์ประดับห้องได้อีกทางหนึ่งเลยครับ

 

ปุ่มคอนโทรลต่าง ๆ จะอยู่ที่ด้านบนตรงกลางของตัว Soundbar โดยประกอบไปด้วยปุ่มเพิ่มลดระดับเสียงที่ขนาบอยู่ด้ายซ้ายขวา สำหรับตรงกลางจะเป็นปุ่มเลือกการใช้งานตัว Soundbar ในโหมดต่าง ๆ  ที่เชื่อมต่อ อาทิ บลูทูธ, AUX, Line In, SPDIF เป็นต้น

 

ด้านหลังของตัว Soundbar จะมีช่องสำหรับการแขวนไว้กับผนัง

 

ฐานล่างจะมียางกันลื่นมาให้ 3 จุด ซึ่งนอกจากช่วยกันลื่นแล้ว ยังช่วยให้การเดินสายอ้อมไปด้านล่างของตัว Soundbar ได้อีกทางหนึ่งด้วย

 

พอร์ตการเชื่อมต่อให้มาแบบครบ ๆ รองรับได้ทั้งอุปกรณ์ใหม่และเก่า ไม่ว่าจะเป็น Optical, SPDIF (Coaxial), Line In, AUX, และการเชื่อมต่อแบบไวเลสผ่านทางบลูทูธ

 

จากนี้ไปลองฟังคุณภาพเสียงจาก Xiaomi TV Soundbar กันต่อในรูปแบบคลิปวีดีโอครับ

 

 

สรุป Xiaomi TV Soundbar

คุณภาพเสียงยังทำได้ดีสมมาตรฐานของทางค่าย Xiaomi ครับ แต่ก่อนที่จะพูดถึงข้อดี เรามาคุยถึงจุดที่ต้องพิจารณากันก่อน โดยสิ่งที่ผมมองว่าเป็นจุดที่ Xiaomi TV Soundbar ยังทำได้ไม่ดีนัก ก็คือเรื่องของกำลังขับที่ให้มาน้อยไปสักนิด แต่ถ้าเป็นการใช้งานในห้องที่มีขนาดไม่ใหญ่ และไม่ได้เน้นเปิดเสียงดังมาก ๆ ก็คงไม่ใช้ปัญหาใหญ่แต่อย่างใด  ส่วนสิ่งที่ขัดใจจริง ๆ  ก็คือไม่มีรีโมตเพื่อใช้ควบคุมการทำงานโดยเฉพาะเรื่องการปรับระดับเสียงซึ่งเป็นจุดที่สำคัญมาก ๆ  ฉะนั้นการใช้งานจริงอาจจะไม่สะดวกคล่องตัวสักเท่าไหร่

มาคุยกันต่อสำหรับสิ่งที่น่าประทับใจก็คือ คุณภาพเสียง ที่ให้ความคมชัด มีมิติ ซึ่งเป็นสิ่งที่ Soundbar ควรจะมี และ Xiaomi TV Soundbar ก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ แม้จะไม่มี ซัพวูฟเฟอร์แยกมาให้ แต่การใช้ Passive radiator ถึง 4 ตัว ก็สามารถเข้ามาชดเชยการขับย่านเสียงต่ำได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะหากเรามีพื้นที่จำกัด และไม่อยากได้ Soundbar  ที่มีขนาดใหญ่ หรือมีการจัดองค์ประกอบแบบหลายชิ้น ตัว  Xiaomi TV Soundbar  คือทางเลือกที่ลงตัวมาก ๆ  เพราะได้ทั้งคุณภาพเสียงและการใช้พื้นที่จัดวางที่ลงตัว แถมยังสวยดูดีแบบเรียบลหรูไม่ต่างไปจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งของห้องเลยทีเดียว หากชื่นชอบคุณภาพเสียงและการดีไซน์ของค่าย Xiaomi เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว Xiaomi TV Soundbar ไม่น่าจะทำให้แฟน ๆ ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ

 

Xiaomi TV Soundbar ราคาปรกติ 3,935 บาท

ใส่คูปอง THSoundbar1

ลดเหลือ 3,280 บาท

สั่งซื้อได้ที่นี่ http://bit.ly/2so6jl9

 

วิธีสั่งซื้อสินค้าจาก Gearbest https://goo.gl/tDt2E9

ปล. สินค้ามีจำนวนจำกัด หากคูปองใช้งานไม่ได้ แสดงว่าสิ้นค้านั้น ๆ หมดโค้วตาในส่วนของโปรโมชั่นไปแล้วนะครับ

GearBest มีช่องทางการติดต่อสำหรับคนไทยทั้ง Facebook Twitter หากติดปัญหาการสั่งซี้อ หรือมีข้อสงสัยใด ๆ สามารถติดต่อทาง GearBest เป็นภาษาไทยได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับภายใน 24 ชั่งโมง

ช่องทางการติดต่อ GearBest Thailand https://goo.gl/qLVRHz



ถูกใจบทความนี้  59