กลุ่มทรู ไกลกว่าความเร็ว มากกว่าความแรง พัฒนาเครือข่ายคุณภาพได้รับการยอมรับระดับโลก เพื่อตอบสนองประสบการณ์การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของผู้บริโภคยุค 4.0

กลุ่มทรู ตอกย้ำทรูมูฟ เอช ผู้นำเครือข่าย 4G ยอดเยี่ยมในเอเชียแปซิฟิก    และทรูออนไลน์ ผู้นำไฟเบอร์อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์อันดับ 1 มุ่งมั่นพัฒนาเครือข่ายมาอย่างต่อเนื่อง จนก้าวมาเป็นผู้นำอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ทั้งมีสายและไร้สาย  ในส่วนของอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ที่มีสายนั้น ทรูออนไลน์ในฐานะผู้ให้บริการอันดับหนึ่งที่มีโครงข่ายไฟเบอร์บรอดแบนด์ครอบคลุมแล้วทุกจังหวัดทั่วประเทศ    ไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรนวัตกรรมบริการ โดยล่าสุดได้เปิดตัว “แพ็กเกจ ทรู ไฟเบอร์ 1Gbps” ด้วยราคาคุ้มค่าเพียง 2,999 บาท  เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของครอบครัวยุคปัจจุบัน ที่ต้องการความเร็ว แรง เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งการเปิดให้บริการความเร็วระดับ Gigabit  ทำให้ช่องสัญญาณของทั้งบ้านมีขนาดที่กว้างขึ้น สามารถใช้งานได้เร็วพร้อมๆกันทั้งครอบครัว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลที่ใช้อุปกรณ์สื่อสารมากขึ้นต่อคน หรือชอบดูคอนเทนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นแบบ 4K หรือการสตรีมมิ่ง ซึ่งที่ผ่านมาแพ็กเกจแบนด์วิธ 1Gbps ในตลาดประเทศไทยยังมีราคาสูงประมาณ 10,000 – 20,000 บาท จึงทำให้หลายๆครอบครัวไม่สามารถเข้าถึงได้

ขณะที่ ทรูมูฟ เอช เครือข่าย 4G ยอดเยี่ยมในเอเชียแปซิฟิก   ได้ตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร พัฒนาเครือข่ายอย่างไม่หยุดยั้ง ล่าสุดเปิดให้บริการเทคโนโลยีมาตรฐานโลก FDD Massive MIMO 32T32R เป็นรายแรกของโลก ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญสำหรับ 5G โดยมีจุดเด่นที่การกระจายช่องสัญญาณให้สามารถรองรับการรับส่งข้อมูลของผู้ใช้งานแต่ละคนได้ จึงเสมือนมีช่องสัญญาณส่วนตัว  ช่วยเพิ่ม capacity ถึง 4 เท่า ทำให้รองรับจำนวนผู้ใช้งานได้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้ประสบการณ์การใช้งานมือถือดียิ่งขึ้น โดยเปิดให้บริการแล้วในบริเวณที่มีการใช้งานหนาแน่น ได้แก่ บริเวณมหาวิทยาลัยสยาม ถนนเพชรเกษม และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ถนนรามคำแหง  และจะขยายการให้บริการในบริเวณที่มีการใช้งานหนาแน่นทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศเร็วๆนี้     นอกจากนี้   ทรูมูฟ เอช ยังเดินหน้าพัฒนาเครือข่าย เพื่อเพิ่มขีดสุดแห่งความเร็วในการส่งข้อมูล และเพิ่มแบนด์วิธให้กว้างขึ้น โดยได้เตรียมเปิดให้ทดสอบเทคโนโลยี LAA  (Licensed Assisted Access) เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นการนำคลื่นความถี่แบบ Unlicensed มาใช้งานด้วยเทคโนโลยี Long Term Evolution (LTE)  หรือการนำ WiFiมาใช้บนเทคโนโลยี 4G  ซึ่งจะเปิดให้ลูกค้าร่วมทดสอบความเร็วแรงของเทคโนโลยี LAA ได้ที่ทรูสเฟียร์ เอ็มควอเทียร์ และเมกา บางนา เร็วๆนี้

 

ด้วยจุดเด่นของทรูมูฟ  เอช ในเรื่องเครือข่ายคุณภาพอันดับหนึ่งของไทย ที่มีครบทุกย่านความถี่ทั้ง 850/900/1800 และ 2100 MHz.  และมีการขยายสัญญาณสถานีฐาน 4.5G ที่มากที่สุดในไทยและครอบคลุมทั่วประเทศแล้ววันนี้  จึงทำให้ปัจจุบัน ทรูมุฟ เอช ไปไกลกว่าความเร็ว และมากกว่าความแรง พร้อมแล้วที่จะรองรับทุกการเชื่อมต่อสำหรับวันนี้และอนาคต ซึ่งได้นำขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ “ตูน – อาทิวราห์ คงมาลัย” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่เพื่อสื่อสารถึงศักยภาพของทรูมูฟ เอช 4G+ ที่ไกลกว่าความเร็ว มากกว่าความแรง  และพร้อมแล้วที่จะพาคนไทยก้าวล้ำสู่การสื่อสารแห่งโลกอนาคตที่สมบูรณ์แบบ   โดยได้เปิดตัวภาพยตร์โฆษณาชุดใหม่  “Everything ทุกสิ่งดี” เกิดจากไอเดีย “Truly Connected Era” พูดถึงโลกของการสื่อสารที่จะไม่ใช่แค่ความเร็วและแรง แต่เป็นเรื่องของความเชื่อมโยง สามารถรองรับทุกการเชื่อมต่อ  สิ่งของต่างๆ จะเชื่อมต่อและสื่อสารกัน โดยเล่าผ่านความมุ่งมั่นของทรูมูฟ เอชที่จะทำให้โลกของการสื่อสารเหล่านั้นเป็นจริงได้ ผ่านเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในชีวิต ทั้งธรรมชาติ สุขภาพ ไลฟ์สไตล์ และธุรกิจ เริ่มเรื่องจากการติดตามเพื่อช่วยเหลือชีวิตของช้าง มาจนถึงคุณหมอที่สามารถตรวจสุขภาพคนไข้ได้จากที่บ้าน หรือแม้กระทั่งคนยุคใหม่สามารถควบคุมความชื้นของธุรกิจแปลงผักจากแท็ปเล็ต ตลอดจนเจ้าของธุรกิจร้านดอกไม้ที่สามารถควบคุมอุณหภูมิในรถส่งดอกไม้จากสวนจนถึงร้านได้ เรื่องราวถูกเล่าผ่านเส้นโครงข่ายต่างๆ ที่เปรียบเสมือนโลกในอนาคตที่สัญญาณเครือข่ายต่างๆ จะถูกถักทอเคลือบอยู่บนฟ้าเสมือนดวงดาวในจินตนาการที่เราเคยฝันไว้

 

รับรองความเป็นผู้นำเครือข่ายคุณภาพจากองค์กรและสถาบันทั้งในและต่างประเทศ

  • ปัจจุบันทรูมูฟ เอชได้รับรางวัลการันตีเครือข่ายยอดเยี่ยมจากสถาบันน่าเชื่อถือมากมาย โดยล่าสุดได้รับรางวัลจาก “Best mobile Network โดย nPerf Awards” 2 ปีติดต่อกัน จาก nPerf ผู้ให้บริการวัดความเร็วอินเทอร์เน็ตที่มีความน่าเชื่อถือ และสะท้อนคุณภาพโครงข่ายและการให้บริการ Mobile Internet ได้อย่างมีประสิทธิภาพครบทุกมิติการให้บริการ nPerf มีการให้คะแนนที่รวบรวมจากการวัดหรือทดสอบอินเทอร์เน็ตทั้งในด้าน download speed, upload speed, browsing performance, and video streaming performance ซึ่งผู้บริโภคสามารถเลือกทดสอบทั้งหมด หรือจะทดสอบเฉพาะในส่วนที่ตัวเองใช้งานก็ได้ เช่น คนที่ชอบดู streaming ก็เลือกทดสอบความเร็วในส่วนของ video streaming performance เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ได้ผลการทดสอบที่ตรงต่อการใช้งานมากกว่า ส่วนผู้ให้บริการ Speed test บางราย มีการทดสอบเฉพาะ download speed และ upload speed เท่านั้น  ทำให้คะแนนการทดสอบไม่สะท้อนครบทุกแง่มุมของการใช้งานอินเทอร์เน็ตของผู้บริโภค  และไม่ตรงกับพฤติกรรมการใช้งานของคนไทย ที่ใช้แพ็กเกจแบบ full speed (ตามปริมาณ) และส่วนใหญ่ใช้  fixed speed การ test speed  จาก download speed และ upload speed จึงไม่ให้ผลการทดสอบที่ถูกต้อง เพราะเกิดจาก fixed speed ของลูกค้าด้วย

ปัจจุบันสถาบันชั้นนำและทรูมูฟ เอช แนะนำลูกค้าเปลี่ยนมาใช้ nPerf (www.nperf.com) ในการทดสอบสปีด เพราะมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับผลการทดสอบที่ได้มาตรฐานโลก เชื่อถือได้ และตรงตามพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าทรูมูฟ เอช

 

  • GSMA สมาคมผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมที่มีสมาชิกมากกว่า 800 รายทั่วโลก ได้ประกาศรับรองให้ ทรูมูฟ เอช เป็นผู้ประกอบการรายเดียวในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ที่มีโครงข่าย NB-IoT มาตรฐานโลกที่พร้อมใช้งาน ครอบคลุมทั่วประเทศ  สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ IoT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และมีความพร้อมด้าน IoT Ecosystem
    • แพลตฟอร์มไอโอที (IoT Platform) ครอบคลุมทั่วโลก ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก
    • พันธมิตรคู่ค้าและผู้ให้บริการโซลูชันที่ดีที่สุด โดยปัจจุบันมีคู่ค้ามากกว่า 120 ราย ครอบคลุมบริการหลากหลาย
    • เครือข่ายชุมชนนักพัฒนา IoT (IoT Community) ที่มากที่สุดถึง 17 แห่ง ศูนย์ค้นคว้าวิจัยเพื่อสร้างเครือข่ายให้ต่อยอดองค์ความรู้ เพื่อสนับสนุนเมกเกอร์ นักพัฒนาผลิตภัณฑ์และ IoT โซลูชั่น รวมถึงเหล่าสตาร์ทอัพ
    • ดิจิทัลแพลตฟอร์มหลากหลาย (Multi-Digital Platform) ตอบโจทย์นักพัฒนาและองค์กรธุรกิจ ให้ต่อยอดเทคโนโลยี IoT พัฒนาเป็นบริการได้แบบ End-to-End

 

  • มีนาคม 2561 รางวัลจาก Frost & Sullivan Thailand
  • รางวัลผู้ให้บริการการสื่อสารโทรคมนาคมแห่งปี 2561
  • รางวัลผู้ให้บริการการสื่อสารแบบไร้สายแห่งปี 2561
  • รางวัลผู้ให้บริการดาต้าบนเครือข่ายแบบไร้สายแห่งปี 2561

 

  • กรกฎาคม 2560 รางวัลผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ LTE และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยองค์รวมแห่งปี 2560 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จาก Frost & Sullivan Asia-Pacific

  • พฤษภาคม 2560 รางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 สามปีซ้อน จากงาน 1 Brand Thailand Awards 2016 – 2017 จัดทำโดย นิตยสาร Marketeer

  • มีนาคม 2560 รางวัลจาก Frost & Sullivan Thailand
  • รางวัลผู้ให้บริการการสื่อสารโทรคมนาคมแห่งปี 2560
  • รางวัลผู้ให้บริการการสื่อสารแบบไร้สายแห่งปี 2560
  • รางวัลผู้ให้บริการดาต้าบนเครือข่ายแบบไร้สายแห่งปี 2560
  • มีนาคม 2560 รางวัล Most Advanced Technology Award จากงาน “สุดยอดองค์กรธุรกิจไทยแห่งปี 2560” จัดโดยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

 

ทรูออนไลน์

  • พฤษภาคม 2561 รางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 จากงาน 1 Brand Thailand 2017-2018 จัดโดยนิตยสาร Marketeer

 

  • มีนาคม 2561 รางวัลแบรนด์ผู้นำตลาดที่น่าเชื่อถือ สูงสุดประจำปี 2561 Market Leader Brand  หมวดผลิตภัณฑ์ไอทีและดิจิทัล กลุ่มผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต  จัดโดย นิตยสาร BrandAge

 

  • ตุลาคม 2560 รางวัลสุดยอดแบรนด์แห่งปี 2017 ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต บรอดแบรนด์
    จาก World Branding Awards ประเทศอังกฤษ

 

มีนาคม 2560 รางวัล Thailand’s Most Admired Brand 2017 หมวดผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต จัดโดยนิตยสาร BrandAge 



ถูกใจบทความนี้  3