รุ่นเล็กก็มี ! Vivo NEX A มือถือจอไร้ติ่งใช้ชิปเซ็ต SD710 และใช้สแกนนิ้วที่ฝาหลังตามเดิม

นอกจาก Vivo NEX S ที่เป็นที่สุดแห่งนวัตกรรมซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอแบบเต็มจอที่แท้ทรูโดยไม่มีติ่งหรือรอยบากที่ส่วนบนของหน้าจอซึ่งมาพร้อมขุมพลังสุดแรงอย่าง Snapdragon 845 แล้ว ยังมีรุ่นเล็กที่ใช้งานดีไซน์คล้ายกันอย่าง Vivo NEX A เปิดตัวพร้อมกันอีกด้วยโดยเป็นรุ่นย่อส่วนจากรุ่น NEX S ลงมา

Vivo NEX A สมาร์ทโฟนดีไซน์ล้ำไร้ขอบไร้ติ่งหน้าจอเหมือนรุ่นใหญ่ไม่ลดขนาดจอหรือมีหน้าจอ Super Amoled ขนาด 6.59 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ เช่นกัน แต่เปลี่ยนมาใช้ขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 710 ทำงานควบคู่ RAM 6GB มีหน่วยความจำตัวเครื่อง 128GB ไม่รองรับการใช้งาน microSD card แต่รองรับการใช้งาน 2 ซิม ทั้งนี้มีการใช้งานเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ฝาหลังแทน

ในส่วนของกล้องถ่ายรูปไม่แตกต่างจาก NEX S เลยกล่าวคือ NEX A มีกล้องหลังคู่ความละเอียด 12MP f/1.8 (Sony IMX363) พร้อมระบบโฟกัส Dual Pixel มีขนาดพิกเซล 1.4um ทำงานควบคู่กับกล้อง 5MP f/2.4 ส่วนกล้องหน้าสามารถเด้งขึ้นมาจากส่วนบนของตัวเครื่องได้โดยมีความละเอียด 8MP f/2.0 แน่นอนว่า AI ต่างๆ ที่รุ่นใหญ่มีรุ่นนี้ก็มีหมดไม่ว่าจะเป็น AI HDR, AI Filters, และ AI Photo Composition และยังมี Scenes อีกกว่า 140 รูปแบบ

แบตเตอรี่ตัวเครื่องมีขนาด 4,000mAh รองรับการชาร์จไฟแรง 22.5W ผ่านพอร์ท USB-C, มาพร้อม Funtouch OS 4.0 ที่ทำมาจากพื้นฐานระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 8.1 Oreo

สำหรับ NEX A นั้นก็มี Jovi Intelligent Voice Assistant ให้ใช้งานเช่นกัน โดยสามารถเรียกใช้งานได้จากปุ่มทางซ้ายของตัวเครื่องซึ่งรองรับคำสั่งเสียงอาทิเช่น สั่งเปิดแอปพลิเคชั่น ฯลฯ

Vivo NEX A มีค่าตัวที่ CNY3,898 (19,500 บาท) โดยจะเริ่มให้ pre-order ในวันที่ 13 มิถุนายน 2018 ซึ่งแน่นอนว่าเฉพาะในจีนเช่นกัน และไม่มีการเปิดเผยถึงข้อมูลว่าจะมีการนำตัวเครื่องดังกล่าวไปขายในต่างแดนหรือไม่ และเมื่อไหร่

ที่มา GSMARENA



ถูกใจบทความนี้  7