OnePlus 6 ได้คะแนนจาก DxOMark 96 คะแนน

DxOMark เผยผลทดสอบกล้องของ OnePlus 6 ออกมาเรียบร้อยได้ผลลัพธ์ดีกว่าทุกรุ่นที่เคยผ่านมาและเรียกได้ว่าลบคำสบประมาทเรื่องกล้องห่วยของแบรนด์ไปได้เลยด้วยผลคะแนน 96 คะแนน เฉือนเอาชนะ Galaxy Note 8 และ iPhone 8 ไปได้อย่างฉิวเฉียด

ก่อนหน้านี้หลายคนอาจเคยได้ยินมาว่ากล้องของสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ OnePlus นั้นไม่ดีสมราคาคุยแม้จะได้ฉายาว่าเป็น Flagship Killer ก็ตามแต่ด้วยราคาที่ไม่ได้สูงมากนักทำให้กล้องสมาร์ทโฟนจากแบรนด์นี้ที่ผ่านมานั้นเข้าขั้นว่าพอใช้งานได้เท่านั้น ไม่ถึงกับเรียกว่าดีอะไร แต่กับใน OnePlus 6 นั้นคำสบประมาทนั้นได้ถูกลบไปเมื่อในภาพรวมของการทดสอบจาก DxOMark ได้ผลลัพธ์รวมที่ 96 คะแนน ซึ่งหากมองเฉพาะในส่วนของภาพทำไปได้ถึง 100 คะแนน (แต่คะแนนไม่ได้สุดที่ 100 นะ) ซึ่งนับว่าดีใกล้เคียงกับเหล่า Flagship ยุคปัจจุบันเลยก็ว่าได้ (ไม่นับ P20 Series) ซึ่งใกล้เคียงกับ Google Pixel 2 อีกด้วย ซึ่งการที่ได้คะแนนถึง 100 คะแนนนั้นหลักๆ มาจากความแม่นยำและความรวดเร็วในการจับโฟกัส รวมถึงให้แสงสีภาพที่ดีและยังมีแฟลชที่ใช้งานได้โอเคอีกด้วย

ในส่วนของวิดีโอเองก็ทำไปได้ถึง 87 คะแนน จากความเร็วในการจับโฟกัสอัตโนมัติเช่นกัน และยังมีระบบกันภาพสั่นไหวที่ดีรวมถึงมีจุดรบกวน (Noise) ที่น้อยด้วย ฉะนั้นสำหรับใครที่เล็ง OnePlus 6 อยู่แล้วกำลังลังเลในเรื่องของกล้องก็สบายใจได้

ส่วนรายละเอียดเต็มๆ สามารถอ่านได้ที่ DxOMark



ถูกใจบทความนี้  8