ทักทายวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม 2018

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ เผลอแปปเดียวกาลเวลาผ่านไปครึ่งปี 2018 แล้วนะครับ ซึ่งในปีนี้ก๊นับเป็นอีกปีที่มีนวัตกรรมที่น่าสนใจบนสมาร์ทโฟนเกิดขึ้นไม่น้อยเลย อาทิเช่นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ, การซ่อนกล้องหน้าของสมาร์ทโฟนเพื่อให้ได้ดีไซน์แบบเต็มจอ ฯลฯ ซึ่งสุดท้ายแล้วนวัตกรรมเหล่านี้ทุกค่ายก็จะสามารถใช้งานเสมือนกันได้หมด

แต่ Xiaomi เลือกทางเดินแตกต่างออกไปสำหรับสมาร์ทโฟนบางรุ่นอย่างเจ้า Mi 6X ที่มีการไปจับมือกับพาร์ทเนอร์เพื่อผลิตรุ่นพิเศษออกมาหรือก็คือ Xiaomi Mi 6X Hatsune Miku Edition ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่ได้ลงลวดลายและเลือกใช้สีเฉพาะเจาะจงให้มีความแตกต่างจากรุ่นปกติขึ้นมาเอาใจแฟนๆ โดยเฉพาะเลย ซึ่งแน่นอนว่าในตัวเครื่องเองก็จะมาพร้อม Theme เฉพาะที่รุ่นธรรมดาไม่มีอีกด้วย

ซึ่งนอกเหนือจากสีและลวดลายพิเศษบนตัวเครื่องแล้วสำหรับ Mi 6X Hatsune Miku Edition เองก็ยังมีของพรีเมียมภายในกล่องอีกด้วยได้แก่ Power Bank และ Case ซึ่งนับว่าจัดเต็มให้กับคนที่ชื่นชอบตัวการ์ตูนดังกล่าวจริงๆ จุดนี้เป็นจุดที่ต่างจากหลายค่ายที่มักทำเพียงตัวเครื่องให้เป็นสีพิเศษเท่านั้น ซึ่งตรงนี้อาจพูดได้ว่า Xiaomi เอาใจใส่การทำรุ่นพิเศษมากกว่าใครซึ่งข้อดีหลักๆ เลยก็คือทำมาเพื่อดึงดูดสาวกนั่นเอง และกลับกันข้อเสียก็อยู่ในข้อดีคือคนที่ไม่ได้อยากได้ลายการ์ตูนดังกล่าวแต่อยากได้สีของตัวเครื่องก็อาจทำใจซื้อลำบากกันหน่อย

ทั้งนี้ผมเองคาดหวังว่าสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษดังกล่าวน่าจะมีหวังที่จะเข้ามาวางจำหน่ายในบ้านเราบ้างนะ อย่างน้อยสัก 10-100 เครื่องจาก 5000 เครื่องที่มีก็ยังดีเพราะเชื่อว่าน่าจะมีหลายคนที่อยากได้อยู่ไม่น้อยเลยเพราะด้วยสเปคและราคาตัวเครื่องเองจริงๆ ก็ดึงดูดมากพออยู่แล้วด้วย แต่จะเข้าหรือไม่เข้านั้นคงต้องรอดูตัวแทนจำหน่ายในบ้านเราทั้งหลายอยู่ดีล่ะครับ

zaint
1 July 2018



ถูกใจบทความนี้  13