Vivo เผยโฉมสุดยอดนวัตกรรม TOF 3D Sensing ณ งาน MWC Shanghai 2018 Vivo เชิญผู้บริโภคร่วมสัมผัสเทคโนโลยี 3D จดจำท่าทาง และแอพพลิเคชั่นสุดล้ำ

 

 Shanghai, China, 27 June 2018 – Vivo เปิดตัวเทคโนโลยี  Time of Flight (TOF) 3D Sensing ณ  งาน MWC Shanghai 2018 ซึ่งเป็นก้าวใหม่แห่งการถ่ายภาพ  AR และการตอบสนองระหว่างเครื่อง และผู้ใช้ นวัตกรรมนี้จะนำผู้ใช้ Vivoไปสู่ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ พร้อมข้ามขีดจำกัดในการสัมผัสประสบการณ์ดิจิตอล เทคโนโลยี TOF 3D Sensing ของ Vivo สามารถจับเวลาในการส่งคลื่นแสงไปกระทบกับวัตถุและสะท้อนกลับมาที่เซ็นเซอร์เพื่อจับภาพแบบสามมิติในระยะสูงสุดถึง 3 เมตร ช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ในการจดจำใบหน้า ท่าทาง และการเคลื่อนไหว เป็นมิติใหม่แห่งการถ่ายภาพสามมิติและ AR เปิดประตูสู่ยุคใหม่แห่งสมาร์ทโฟนอย่างแท้จริง

“ในปีที่แล้วเราได้เปิดตัวเทคโนโลยี  In-Display Fingerprint Scanning ตามด้วยการเปิดตัว Vivo NEX แบบไร้กรอบ ไปจนถึงเทคโนโลยี  TOF 3D Sensing สุดล้ำสมัย เราก้าวนำเทคโนโลยี และพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งสู่อนาคต และนำ AI มาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภค”  Alex Feng รองประธานอาวุโสของ Vivo กล่าว “การผสมผสานเทคโนโลยี TOF 3D Sensing  เข้ากับ  AI ช่วยให้เราพบโอกาสใหม่ ๆ สำหรับอนาคต”

 

เทคโนโลยี 3D Sensing ที่คมชัดที่สุด
เทคโนโลยีTOF 3D Sensing ของ Vivo มีประสิทธิภาพสูงเหนือระดับ มีจุดเซ็นเซอร์มากถึง 300,000 จุด ละเอียดกว่าเทคโนโลยี  Structured Light ถึง 10 เท่า เป็นมาตรฐานใหม่ที่ช่วยให้การจับภาพแบบสามมิติคมชัดกว่าที่เคยในระยะสูงสุด 3 เมตร โดยเบสไลน์เล็กกว่าเทคโนโลยี Structured Light เทคโนโลยี TOF 3D Sensing มีความเรียบง่าย และขนาดเล็กกว่า ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งาน และเหมาะกับสมาร์ทโฟน ทำให้ใช้ประโยชน์ได้หลากหลายกว่าที่เคย

เทคโนโลยี TOF 3D Sensing ของ Vivo นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่การทำตามคอนเซ็ปท์ แต่เป็นเทคโนโลยีผ่านการทดลอง และได้มาตรฐานในการใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ  นอกจากการจดจำใบหน้าแล้ว TOF 3D Sensing ยังเปิดประตูสู่โลกแห่งความบันเทิง และการทำงานในมิติใหม่อีกด้วย

ด้วยประสิทธิภาพอันแม่นยำ และเที่ยงตรงในการจับความเคลื่อนไหวของร่างกายของผู้ใช้ ทำให้เทคโนโลยี TOF 3D Sensing เปิดประสบการณ์ใหม่ในการตอบสนองสิ่งต่างๆ รอบตัว อีกทั้งการใช้  AI สำหรับแต่งภาพเต็มตัวหัวจรดศีรษะให้สวยงามขึ้น ถือได้ว่าเหนือระดับกว่าแอพแต่งภาพทุกแอพในปัจจุบัน เมื่อรวมเทคโนโลยีนี้เข้ากับความสามารถของ AR ทำให้ผู้ใช้สามารถลองเสื้อผ้าต่าง ๆ แบบดิจิตอลได้ด้วยนวัตกรรมสามมิติ รวมถึงยังสามารถจับความเคลื่อนไหวเพื่อเล่นเกมแบบ mixed reality (MR) และช่วยให้รู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในโลกเสมือนจริงของเกม MR ได้

 

การผสมผสานเทคโนโลยี AI recognition เข้ากับความแม่นยำในการวิเคราะห์ภาพของ TOF 3D Sensing ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพสิ่งของได้ทุกมิติเพื่อนำไปทำโมเดลสามมิติ และสามารถสแกนภาพเพื่อนำไปจำลองเป็นภาพดิจิตอลได้ เทคโนโลยีนี้สามารถนำไปใช้เพื่อสแกนสื่อการเรียนการสอน หรือสแกนส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์

###

เกี่ยวกับ Vivo

Vivo เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลกที่เน้นเรื่องคุณภาพเสียงที่คมชัด และประสิทธิภาพในการถ่ายภาพที่เหนือระดับด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด  ผลิตภัณฑ์ของ Vivo ได้รับการพัฒนาให้โดดเด่นด้านนวัตกรรม และดีไซน์เพื่อการใช้งานของผู้บริโภคทั่วโลก ปัจจุบัน  Vivo มีศูนย์วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่ทั่วโลก ทั้งในสหรัฐอเมริกา (ซานดิเอโก) และจีน (เสิ่นเจิ้น ตงกวน นานจิง หังโจว และปักกิ่ง) นอกจากนี้ Vivo ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก และ Vivo เชื่อในการส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่แสดงออกความเป็นตัวตน และใช้ชีวิตอย่างเปี่ยมด้วยพลังงาน

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนของ Vivo ได้ที่   www.vivo.com

 



ถูกใจบทความนี้  4