ทักทายวันอังคาร 18/9/61 – iOS 12 มาให้อัพเดทกันแล้ว วันนี้คุณอัพหรือยัง?

สวัสดีวันอังคาร วนมาเจอกับผม @kaew1995 อีกครั้งครับ อังคารก่อนกินแรงคุณกิจ happyman ไป เพราะผมป่วยเข้าโรงพยาบาลกะทันหัน ต้องขอขอบคุณครับ วกมาเรื่องของอังคารนี้ครับ iOS 12 จาก Apple ออกมาให้สาวกอัพเดทกันแล้วครับ โดยเครื่องที่รองรับ ก็ตั้งแต่ iPhone 5s ส่วน iPad ก็ตั้งแต่ iPad Mini 2, iPad Air ส่วน iPod ก็ iPod Touch Gen 6 (ดูรูปด้านล่าง) iOS 12 ก็มีฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นมาหลายอย่าง ก็แล้วแต่ว่าเครื่องของเราจะซัพพอร์ตกับฟีเจอร์นั้นหรือเปล่านะครับ ที่แน่ๆน่าจะใช้ได้ทุกเครื่อง ก็น่าจะเช่น FaceTime ได้สูงสุด 32 คนในครั้งเดียว, เวลาหน้าจอ รู้ตัวอยู่เสมอว่าคุณและเด็กๆ ใช้เวลาไปกับอุปกรณ์ต่างๆ มากน้อยแค่ไหน, แอพเครื่องมือวัด วาดเส้นตรงเพื่อวัดขนาดของวัตถุและพื้นผิวได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนโดยใช้กล้อง iPhone หรือ iPad ของคุณ รวมถึงตรวจวัดขนาดพื้นที่กว้างยาวของวัตถุที่เป็นสี่เหลี่ยมมุมฉากได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย, การแจ้งเตือนที่สามารถจัดกลุ่มได้ และอีกมากมายครับ ลองไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.apple.com/th/ios/ios-12/ 

 

ส่วนการอัพเดท ก็อัพผ่าน OTA ได้เลย แต่ไม่ค่อยอยากแนะนำ ผมแนะนำอัพผ่าน iTunes ดีกว่า เพราะข้าม OS แบบนี้ ควรจะ Restore ใหม่ให้สดๆดีกว่า และการอัพแบบ OTA เครื่องที่มีความจุเหลือน้อย จะอัพไม่ผ่าน พาลจะค้างเอา เพราะฉนั้นก่อนอัพควรดูพื้นที่เก็บข้อมูลก่อนว่าเหลือเท่าไหร่ ผมแนะนำให้เหลือสัก 4-5 gb. ครับ ก็ขอให้โชคดีมี OS ใหม่ใช้กันนะครับ

ก็คงทักทายกันแค่นี้ครับ ขอให้ทุกท่านโชคดี เดินทางโดยสวัสดิภาพ และปลอดภัยจากอันตรายทั้งหลายทั้งปวง อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg  แล้วพบกันใหม่


kaew1995

18.9.2018

ติดตามบทความทักทายหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

      



ถูกใจบทความนี้  2