เผยความจุแบตเตอรี่ของ iPhone XS, XS Max และ XR

เมื่องานเปิดตัว Apple iPhone รุ่นใหม่ที่ผ่านมาซึ่งปล่อยออกมาพร้อมกันทีเดียวสามรุ่นด้วยกันได้แก่ iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR โดยทุกรุ่นได้ใช้งานชิปเซ็ตสุดแรง ณ ขณะนี้อย่าง Apple A12 Bionic เหมือนกันซึ่งความแตกต่างก็จะอยู่ที่ขนาดหน้าจอ, ความละเอียดหน้าจอ, RAM, วัสดุ และอื่นๆ ซึ่งอีกข้อแตกต่างนึงที่ Apple ไม่ได้พูดถึงในงานเลยคือความจุของแบตเตอรี่

Apple iPhone รุ่นใหม่ทั้งสามรุ่นนี้มีขนาดหน้าจอที่ไม่เท่ากันสักรุ่นซึ่งแน่นอนว่าเมื่อขนาดหน้าจอไม่เท่าก็จะมีความแตกต่างในเรื่องของแบตเตอรี่ด้วยเช่นกันซึ่งสำหรับรุ่นเล็กสุดอย่าง iPhone XR ที่มีหน้าจอขนาด 6.1 นิ้วนั้นมีขนาดแบตเตอรี่ 2,942mAh ซึ่งนับว่าได้มาเยอะพอตัวเลยทีเดียว

ส่วน iPhone XS พี่น้องของ iPhone X ที่มีขนาดหน้าจอและดีไซน์คล้ายกันจนเรียกว่าเหมือนกันเลยก็ว่าได้นั้นมีแบตเตอรี่ขนาด 2,658mAh ซึ่งน้อยกว่าเดิมจากบน iPhone X นิดหน่อยที่มีแบตเตอรี่ขนาด 2,716mAh

และสำหรับรุ่นสุดท้ายที่กลายเป็น iPhone ที่มีราคาแพงที่สุดหรือ iPhone XS Max นั้นมีแบตเตอรี่ขนาด 3,174mAh โดยที่ตัวเครื่องมีขนาดหน้าจอ 6.5 นิ้ว ซึ่งถ้าว่ากันตามตรงก็จะมากกว่า iPhoone XS สิบกว่าเปอร์เซ็นต์ และมากกว่า iPhone XR เพียงเล็กน้อย ทว่าสำหรับรุ่นนี้จุดเด่นหลักก็คือหน้าจอใหญ่สะใจในขณะที่ขนาดตัวเครื่องเล็กกว่า iPhone 8 Plus เล็กน้อยนี่ล่ะ

ที่มา gsm



ถูกใจบทความนี้  39