หมดเปลือก? ฟีเจอร์เด็ด และใหม่บน Huawei Mate 20 ซีรีส์ ก่อนเปิดตัว

หลุดมาแบบว่าหมดเปลือก ไม่ต้องรอเปิดตัวในวันที่ 16 ตุลาคมนี้อีกแล้ว สำหรับ Huawei Mate 20 ซีรีส์ งานนี้เป็นผู้นำเรื่องการตรวจสอบเสียงเพื่อ unlock เครื่องโดยใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Bone Voice ID ครั้งแรกของโลก ยังตามมาด้วยความปลอดภัยอื่นๆ อีก เช่น สแกนนิ้วบนหน้าจอ 3D Face unlock ยังไม่รวมเรื่องแบตอึด และอีกเพียบ

มาตามดูกันดีกว่าว่าฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจบน Huawei Mate 20 กันบ้าง นอกจากเรื่องกล้อง แต่ฟีเจอร์อื่นๆ นี่หลุดมาแบบจัดเต็มมาก เยอะมาก มาตามดูกันทีละตัวเลยละกัน

งานนี้ Hima คือโค้ดเนมของ Mate 20 และ Laya คือโค้ดเนมของ Mate 20 Pro ซึ่งมีแบตเตอรี่ที่ 4000 mAh และ 4200 mAh ตามลำดับ

สำหรับ Mate 20 Pro ที่มีแบตเตอรี่ที่มีขนาด 4200 mAh  มาพร้อม Huawei Super Charger 2.0 ซึ่งชาร์จไวมาก ใช้เวลา 30 นาที ก็ชาร์จไปได้ 70% แล้ว

ทำให้การใช้งานยาวนานขึ้นไปอีก ถ้าเทียบกับ Mate 10 ล่ะก็ เพิ่มขึ้นไปถึง 21% เลยทีเดียว ซึ่ง Hima เป็น code name ของ Mate 20

นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จแบบไร้สายอย่างรวดเร็วด้วย บอกแล้วว่าไม่ธรรมดา

ส่วนเรื่องกล้อง มีการปรับรุงเรื่อง AI ที่จะมี AI Smart Zoom เข้ามาช่วย แทรคเรื่องวัตถุและโฟกัสพร้อมซูมอัตโนมัติ แบบว่าฉลาดขึ้นนั่นล่ะ

HiVision ที่จะผสานการใช้งานร่วมกับ Google Lens ช่วยให้เราหาข้อมูลต่างๆ ได้แค่เพียงส่งไปที่วัตถุ หรือสถานที่นั้นๆ

เรื่องความปลอดภัย คือจะมีเรื่อง 3D Face Unlock ที่ใช้งานได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ มีการเปรียบเทียบกับ iPhone X ซึ่งในรุ่นใหม่อย่าง XS ก็ไม่ได้ต่างกัน คือดีกว่าในทุกมุม

รวมถึงยังมีการสแกนลายนิ้วมือผ่านหน้าจอได้เลย ไม่ต้องไปด้านหลังเครื่องเรียกว่าเป็นอีกเทรนด์นึงที่มา แม้จะไม่ใช่เบอร์ 1 ที่นำมาใช้ แต่ปีนี้ Huawei เอามาใช้กับ Mate 20 ซีรีส์เป็นครั้งแรก

 

และครั้งแรกของโลกบน Smartphone ที่เอาเทคโนโลยี Bone Voice ID เทคโนโลยีแยกคลื่นเสียงได้ว่าใครเป็นเจ้าของเพื่อ unlock เครื่อง ซึ่งแม้ในที่มีเสียงรบกวนก็ยังสามารถแยกแยะเสียงได้ดี คือมีความเที่ยงตรงสูง และใช้เหมือนหูคนเราที่มีกระดู ฆ้อน ทั่ง โกน ในการรับเสียงนั่นเอง

เรื่องของการแชร์สกรีนขึ้นหน้าจอรองรับทั้ง Wireless Lan บนคลื่น 2.4GHz และ 5GHz ง่ายต่อการใช้งานและอินเทรนด์กับ network ในปัจจุบันอีกด้วย

และอีกหนึ่งการพัฒนาด้านความจุ คือตัวเมมโมรี่ที่ใช้งานภายใน จะเลิกใช้ micro SD แล้ว แต่จะกลายเป็น nano SD ซึ่ง หน้าตาดูเหมือนเป็น nano SIM เลยแฮะ งานนี้ต้องติดตามว่าความจุภายในที่ใส่มาให้เป็น nano SD ซึ่งจะประหยัดพื้นที่ในการดีไซน์เพิ่มขึ้นและมีความเร็วในการอ่านเขียนเพิ่มขึ้นด้วยหรือไม่

 

แน่นอนว่านี่คงยังไม่ใช่รายละเอียดทั้งหมดของ Mate 20 และ Mate 20 Pro อย่างแน่นอน แต่ทว่า คงเป็นฟีเจอร์เด็ดๆ โดยส่วนใหญ่ที่จะมาอัปเกรดและให้ใช้งานกันในปีนี้อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นข้อมูลก่อนเปิดตัวในวันที่ 16 ตุลาคมที่จะถึงนี้ซะด้วย งานนี้คงเหลือแต่ว่า Huawei Mate 20 ซีรีส์ จะขยับราคาขึ้นตามเพื่อนๆ อีกหรือไม่ เพราะคาดว่าสเปคจะไม่หนีจาก Samsung เรื่องความจุที่ อาจจะมี RAM มากกว่าแต่มีความจุเท่ากัน ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ คือ Mate 20 Pro จะมีหน้าจอ 6.9 นิ้ว หน้าจอแบบ curve OLED ความละเอียด  Quad HD+ รับการกันน้ำและฝุ่นมาตรฐาน IP67 ส่วน Mate 20 จะมีหน้าจอ 6.53 นิ้ว ความละเอียด FHD+ มี notch เป็นติ่งหยดน้ำ และรับการกันน้ำและฝุ่นมาตรฐาน IP53 ทั้งสองรุ่น มีลำโพงสเตอริโอเหมือนกัน พร้อมช่องเสียบเจ็คหูฟัง 3.5 มม. และมาพร้อมกับ EMUI 9.0 พื้นฐานบน Android 9.0 ด้วย สุดไหม?

อ้างอิง gizmochina



ถูกใจบทความนี้  27