OPPO ประสบความสำเร็จทดสอบสัญญาณ 5G บนสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายแล้ว

10 ก.ย. 61 ประเทศไทย – OPPO แบรนด์สมาร์ทโฟนชื่อดังของโลกได้ประสบความสำเร็จในการทดสอบเชื่อมต่อสัญญาณ 5G บนสมาร์ทโฟนที่ได้รับการวางจำหน่ายแล้วอย่าง OPPO R15 โดยใช้ชิปเซ็ตโมเด็ม 5G Qualcomm Snapdragon X50 ซึ่งการทดสอบครั้งนี้ยังชี้ชัดถึงเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะช่วยเร่งการพัฒนาสมาร์ทโฟน 5G ให้สำเร็จเร็วขึ้น

 ครั้งแรกที่ประสบความสำเร็จในการทดสอบสัญญาณ 5G บนสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายแล้ว (OPPO R15)
 ครั้งแรกในจีนที่สามารถเชื่อมทั้งบน LTE บนมาตรฐาน NSA และ NR
 ใช้ชิปเซ็ตโมเด็ม 5G Qualcomm Snapdragon X50

 

Liu Chang กรรมการสถาบันวิจัย OPPO กล่าวว่า การเชื่อมต่อเข้าถึงสัญญาณและข้อมูลต่างๆ ถือเป็นพื้นฐานในการนำไปสู่ความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพการสื่อสารบนสมาร์ทโฟน 5G ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะพัฒนาให้สมาร์ทโฟน 5G เป็นจริงขึ้นมา

“ทาง OPPO ได้ใช้สมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายไปแล้วในการทดลองเชื่อมต่อสัญญาณ 5G และการทดสอบดังกล่าวยังช่วยกระชับเวลาการพัฒนาสมาร์ทโฟน 5G ให้เร็วยิ่งขึ้น และเป็นรากฐานสำคัญในการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 5G ในปี 2019”

ความสำเร็จในการเชื่อมต่อสัญญาณในครั้งนี้ใช้มาตรฐาน 3GPP Release 15 NSA โดยใช้แบนด์วิชท์ 10MHz บน 4G LTE Band 5 และ 20MHz แบนด์วิชท์ใน 5G NR n78 โดยสำหรับ n78 band คือหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเชื่อมต่อสัญญาณ 5G NR ที่กว้างขวางที่สุดในโลก และยังเป็นชิ้นส่วนสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ 5G ในอนาคตอีกด้วย

ด้วยการก้าวไปอีกหนึ่งของเทคโนโลยีเพื่อการสื่อสาร สัญญาณ 5G จะดีกว่าเดิมในทุกด้านไม่ว่าจะเป็น ความเร็ว ความเสถียร ความน่าเชื่อถือ และความหน่วงที่ต่ำ ดังนั้นจึงจะสามารถนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งานอย่างเต็มที่ตั้งแต่ การสื่อสารแบบ 3 มิติ , การรับชมวิดีโอ UHD 4K+ , ประสบการณ์ AR/VR แบบออนไลน์ , ออฟฟิศบนระบบคลาวด์ และคลาวด์เกมมิ่ง

OPPO ได้ลงทุนเพื่อพัฒนาสัญญาณ 5G ตั้งแต่ปี 2558 เพื่อทำให้บรรลุเป้าหมายต่างๆ ให้ได้ผลิตภัณฑ์และแอปฯ 5G OPPO จึงยังกลายเป็นผู้นำด้านสัญญาณ 5G ในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนอีกด้วย

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา OPPO ได้ประกาศถึงความสำเร็จในการสาธิตใช้งานวิดีโอคอลพร้อมเทคโนโลยีโครงสร้างแสง 3D structured light บนเครือข่ายสัญญาณ 5G บนแพลตฟอร์มต้นแบบ FPGA ซึ่ง OPPO ได้ประสบความสำเร็จในการทดสอบอัตรารับส่งข้อมูลสูงสุดที่ 1.46 Gbps downlink และ 160 Mbps uplink เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนให้ก้าวสู่ยุคสัญญาณ 5G จนกระทั่งสามารถคว้ารางวัลอันดับ 1 จากการประกวดแอปฯ 5G ในงาน Blooming Cup ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสถาบันวิจัยสารสนเทศของจีน

ความสำเร็จจากการทดลองในครั้งนี้ OPPO จะยังคงต่อยอดด้วยการเร่งสร้างผลิตภัณฑ์ 5G และรีดประสิทธิภาพของ 5G ออกมาให้มากที่สุดเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งาน



ถูกใจบทความนี้  1