ใครว่าใหม่ดีกว่าเก่า? เมื่อiPhone X แบตอึดกว่า iPhone XS และ iPhone XS Max

ใครยังถือ iPhone X อยู่ จะกลายเป็นตำนานเพราะเป็นรุ่นที่มีอายุสั้นที่สุด และดีที่สุดในเรื่องแบตเตอรี่ เพราะงานนี้ มีการทดสอบการใช้งานแล้ว iPhone X ทำได้ดีกว่าสองรุ่นใหม่ อย่าง iPhone XS และ iPhone XS Max โดย Tom Guide ได้ทดสอบการใช้งานเว็บผ่านเครือข่าย 4G ร่วมกับ Smartphone อีกหลายรุ่น ที่สำคัญ ยังแพ้ค่าย Android อีกหลายขุม

จะเทียบกับ Android ก็คงต้องใช่ เพราะเรือธงอย่าง Galaxy Note 9 หรือแม้แต่ Huawei P20 Pro ก็ยังทำได้ดีกว่า แต่หยุดเรื่อง Android เอาไว้ก่อน จะให้สมน้ำสมเนื้อต้องเป็นค่ายเดียวกัน จะหนีไปไหนไม่ได้นอกจาก iPhone X ซึ่งออกมาแล้วปีนึง ซึ่งจากการทดสอบการใช้งานแบบเดียวกัน คือการทดสอบเปิดเว็บบราวเซอร์ผ่านเครือข่าย 4G เมื่อครั้ง iPhone X ออกมาใหม่ๆ กลับทำเวลาได้นานกว่า ทั้งสองรุ่นที่เพิ่งออกมาล่าสุด เป็นที่น่าผิดหวังจริงๆ ถึงแม้ว่าการทดสอบครั้งนี้ iPhone XS Max จะทำได้ดีกว่าเฉลี่ย Smartphone ทั่วๆ ไป แต่ iPhone XS เองก็ยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ย นั่นหมายถึง Apple ยังต้องพัฒนาเรื่องการใช้งาน และแบตเตอรี่อีกมาก ในขณะที่ฝั่ง Android พัฒนาเรื่องแบตเตอรี่ใช้งานข้ามวันกันไปนานแล้ว

สำหรับการทดสอบเปิดเว็บไซด์ผ่านเครือข่าย 4G บน iPhone X ใช้เวลาไป 10.49 นาที ซึ่งนานกว่า iPhone XS Max ที่เวลา 10.38 นาที นั่นหมายถึง มีความต่างถึง 10 นาที แม้ว่าอาจจะดูเป็นระยะเวลาไม่นานนัก แต่จริงๆ รุ่นใหม่ควรทำได้ดีกว่านี้ เหมือนเรื่อง CPU ที่มีการทำงานดีขึ้น แรงขึ้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการดูดแบตที่มากขึ้นเช่นเดียวกัน ซึ่งคงมีอีกหลายปัจจัยที่ Apple ชูว่าดี แต่สุดท้ายอาจจะตกม้าตายที่แบตเตอรี่ ซึ่งผู้ใช้งาน iPhone คงรู้ดี และคงปรับตัวให้เข้ากับการใช้งานกันต่อไป

อ้างอิง Tom Guide



ถูกใจบทความนี้  13