Google Pixel 3 และ 3XL เปิดตัวตามนัดด้วยหน้าจอใหญ่ขึ้น, รองรับ Wireless Charging และแถม Pixel Buds

มาตามนัดและตามข่าวลือเป๊ะๆ สำหรับ Google Pixel 3 Series ที่มีด้วยกันสองรุ่นได้แก่ Pixel 3 และ Pixel 3XL ซึ่งในภาพรวมแล้วทั้งคู่จะมีสเปคที่เหมือนกันแต่จะแตกต่างกันตรงที่ขนาดหน้าจอและแบตเตอรี่

หน้าจอ: Google Pixel 3 Series ใช้งานหน้าจอ OLED ครอบด้วยกระจก Gorilla Glass 5 โดยสำหรับรุ่นปกติมีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ อัตราส่วน 18:9 และสำหรับ XL มีขนาดหน้าจอ 6.3 นิ้ว พร้อมติ่งที่ด้านบน ความละเอียด QHD+ อัตราส่วน 18.5:9, หน้าจอตัวเครื่องรองรับ HDR, Always On และโหมดสีต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าในส่วนของการรองรับ HDR ก็คือเป็น Signature Device ของ YouTube ด้วย (แน่ล่ะของตัวเองทั้งนั้น) ซึ่งสามารถใช้งานโหมดสีหน้าจอแบบ Boost เพื่อเพิ่มสีสันให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมได้, ส่วน Always On ก็คือหน้าจอแสดงผลขณะที่ปิดอยู่ที่จะแสดงการแจ้งเตือนต่างๆ ที่เข้ามารวมถึงเพลงที่ตัวเครื่องได้ยิน ณ ขณะนั้น (เพลงสากลอ่ะขึ้นเพลงไทยไม่ต้องหวัง)

แบตเตอรี่: Pixel 3 มีแบตเตอรี่ขนาด 2,915mAh และ Pixel 3XL มีแบตเตอรี่ขนาด 3,430mAh, รองรับการใช้งาน Wireless Charging ซึ่งภายในงานได้มีการเปิดตัว Pixel Stand ที่สามารถชาร์จไฟผ่านระบบไร้สายได้แรง 10W ขณะชาร์จยังสามารถใช้งาน Pixel 3 ได้ในแบบ Google Home, Photo Frame และนาฬิกาปลุกยามเช้า

กล้องหลัก: กล้องหลักของตัวเครื่องยังคงใช้งานกล้องตัวเดียวไม่ตามใครเช่นเคย มีความละเอียด 12.2MP พร้อมระบบกันภาพสั่นไหว (OIS) ขนาดพิกเซล 1.4µm และมีค่ารูรับแสง f/1.8 พร้อมซอฟต์แวร์ใหม่ Top Shot ที่จะให้คุณไม่พลาดวินาทีสำคัญด้วยการถ่ายภาพหลายๆ ภาพและเลือกภาพที่ดีที่สุดออกมาซึ่งได้ใช้งาน AI ในการช่วยโฟกัสภาพและเลือกภาพที่ผู้คนเปิดตาและยิ้ม แน่นอนว่าสามารถดูภาพทั้งหมดที่ไม่ได้เป็นภาพที่ดีสุดได้ผ่าน Google Photo

ต่อด้วยฟีเจอร์ใหม้ Super Res Zoom ที่จะช่วยให้ถ่ายภาพซูมได้โดยเสียรายละเอียดน้อยที่สุดซึ่งใช้หลักการถ่ายภาพหลายๆ ภาพและนำมาประมวลผลเช่นกัน และยังมี Night Sight ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพยามค่ำคืนเทพผิดหูผิดตาไปเลย

อย่างไรก็ตามน่าเสียดายว่า Google Pixel 3 Series ยังคงถ่าย 4k ได้เพียง 30fps เท่านั้น

กล้องหน้า: กล้องหน้าครั้งนี้มาเป็นกล้องคู่ความละเอียด 8MP ทั้งหมดโดยเป็นกล้องระยะปกติกว้าง 75 องศา f/1.8 แบบ Auto Focus และกล้อง Wide 97 องศา f/2.2 แบบ Fixed Focus แต่ไม่มีระบบกันภาพสั่นไหวแบบ OIS ให้แต่เป็นการกันภาพสั่นไหวด้วยซอฟต์แวร์แทน

ลำโพงและหูฟัง: ตัวเครื่องมาพร้อมลำโพงคู่หน้าเช่นเคยเสมือน Pixel 2 Series และไม่มีช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5มม. แต่สำหรับรุ่นใหม่จะมีความดังลำโพงที่มากขึ้นกว่าเดิม และจะมีการแถมหูฟัง Pixel Buds แบบเสียบผ่านช่อง USB-C ให้ภายในกล่องซึ่งรองรับการใช้งาน Google Assistant ด้วยนั่นเอง โดย Google ได้บอกว่าหูฟังที่ใช้งานผ่านช่อง USB-C นั้นจะกินไฟน้อยกว่าเดิมที่ผ่านช่อง 3.5มม.

สเปคและระบบปฏิบัติการ: Pixel 3 Series ใช้งานขุมพลังจาก Chipset Qualcomm Snapdragon 845, RAM 4GB มีหน่วยความจำให้เลือก 64/128GB ส่วนระบบปฏิบัติการจะเป็นอะไรได้ล่ะนอกจาก Android 9 Pie, ตัวเครื่องรองรับการกันน้ำฝุ่นระดับ IP68 มีด้วยกันสามสีได้แก่ Just Black, Cleary White และ Not Pink

สำหรับราคาค่าตัวเริ่มที่ $800 สำหรับ Pixel 3 และเริ่มที่ $900 สำหรับ Pixel 3XL ซึ่งก็คือราคาเดิมที่ใช้งานกับตอนเปิดตัว Pixel 2 Series

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  4