เคล็ดไม่ลับ วิธีเปิด 3D Photo บน facebook

ฟีเจอร์ใหม่บน faecbook ล่าสุดก็คือ 3D Photo ที่กำลังเริ่มเห็นกันมากขึ้น ณ ขณะนี้ ผมว่ามีหลายคนที่รออยู่ว่าเมื่อไหร่ ตัวเองจะใช้ฟีเจอร์นี้ได้บ้าง เพราะมีแค่บางคนที่ใช้ได้เท่านั้น วันนี้มีเคล็ดที่ไม่ลับ และไม่ต้องรอให้ facebook  เราจัดกันเองได้เลย มาตามกันครับว่าทำไงได้มั่ง ตามมาเลยจ้า เคล็ดไม่ลับ ง่ายสุดๆ

คงไม่ต้องบอกวิธีโพสต์ เพราะว่ามันเป็นแค่เมนูนึงในการโฟสต์ คือ 3D Photo ดังนั้นใครอยากโพสต์ภาพแบบ 3D ต้องเห็นเมนูนี้เท่านั้น ไม่มีวิธีอื่นๆ ผมเองก็นั่งรอมาตั้งนาน งานนี้ได้เว็บ iPhonemod เค้าบอกวิธีเอาไว้ ซึ่งผมขอหยิบมาบอกต่ออีกทีก็แล้วกันนะ

รุ่นที่รองรับคือบรรดา iPhone ที่ใช้กล้องคู่ และถ่าย portrait ได้ ก็ตั้งแต่พวก iPhone 7 Plus ขึ้นไปนั่นล่ะ ส่วนถ้าเป็นรุ่นธรรมดาไม่ได้แน่นอน เพราะถ่าย portrait ไม่ได้ แต่มีภาพ Portait จาก iPhone รุ่นที่รองรับส่งมาให้ จะได้ด้วยหรือเปล่า ยังไม่ได้ลอง ฝากลองด้วยก็แล้วกันนะครับ

วิธีง่ายๆ ตามนี้เลย แค่เพียงไปกด Like ที่ https://www.facebook.com/Facebook360/  หลังจากนั้น ก็ปิด faecbook ที่ใช้งานอยู่ซะ แล้วก็เปิดขึ้นมาใหม่ เมนู 3D Photo ก็จะโชว์ในบัดดล เหมือนเล่นกล เคล็ดไม่ลับ อย่าลืมแชร์ ไปบอกต่อให้เพื่อนๆ ลองกันนะครับ ผมลองกับ iPhone 7 Plus และ iPhone 8 Plus ได้อยู่นะ ได้ผลยังไงอย่าลืมมาฟีดแบ็คกันด้วยนะ

ก่อนกด Like เมนูไม่มี หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ


หลังจากกด Like เพจ Facebook360 จากนั้นปิดแอปลงไป แล้วเปิดขึ้นมาใหม่ ก็พบเมนูแล้วจ้า ง่ายแค่นี้เองหรอเนี่ย หามาตั้งนาน จะโพสต์ก็กดที่เมนู 3D Photo ได้เลย

พอกดเข้าไปปุ๊ป เค้าจะหารูปที่ถ่าย Portrait ให้อัตโนมัติ หรือจะถ่ายใหม่ก็ได้นะ จะถูกจัดเก็บให้เลย ส่วนใครไม่เคยถ่าย มันก็จะไม่โชว์นะ

อ้างอิง iphonemod



ถูกใจบทความนี้  77