Xiaomi เตรียมปล่อย Snapdraong 675 ในต้นปีหน้าเป็นรายแรก ทายสิรุ่นอะไร?

สำหรับ Xiaomi ที่กำลังจะปล่อยรุ่นใหญ่ปลายปีอย่าง Mi Mix 3 ในปีนี้ ปีหน้า เตรียมตัวเจอกับ Snapdragon 675 ได้เลย โดยงานนี้คาดว่าคงเป็นรุ่นระดับกลางราคาหมื่นต้น งานนี้คงต้องดูล่ะว่า Snapdragon 675 ของ Xiaomi จะมาพร้อมกับรุ่นอะไรในช่วงต้นปี ใครเดาได้บ้าง

สำหรับปีนี้เท่าที่ติดตามทาง Xiaomi ยังไม่มีเปิดตัว Snapdragon 670 กับรุ่นไหน ซึ่งช่วงแรกคาดว่าจะมาพร้อมกับหลายรุ่น จริงๆ ยังรออกีกรุ่นนึงอย่าง Mi Note ซีรีส์ ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าจะมาพร้อมหรือหลัง Mi Mix แต่ที่แน่ๆ ข่าวนี้คงต้องทำให้ชาว Xiaomi ต้องตั้งหน้าตั้งตารอคอย รุ่นใหม่ที่จะมาในปีหน้า ใครที่อยู่ในเจนเนอเรชั่นของ Snapdragon 63x หรือไม่ก็ 66x งานนี้เตรียมเปลี่ยนได้เลย เพราะภายใน Q1 ปีหน้า Xiaomi จะเปิดตัวรุ่นที่ใช้ Snapdragon 675 เป็นรายแรกเลยทีเดียว

สำหรับ Snapdragon 675 ซีรีส์นี้จะเพิ่มเติมพลังการประมวลผลด้าน AI ติดตัวมาด้วย ทำให้การถ่ายรูปหรือแม้กระทั่ง AI ในรูปแบบอื่นๆ เช่น Xia AI ทำงานได้ดีขึ้น โดยไม่ได้รบกวนการประมวลผลด้านอื่น ดังเช่นมี GPU แยกมาต่างหาก โดยงานนี้ Vice President Xiaomi จากอินเดีย ได้เปิดเผยในงาน Qualcomm 4G/5G Summit ในฮ่องกง ซึ่ง Snapdragon 675 จะมาพร้อมกับ octa-core แบ่งเป็น ortex A76 ความเร็วที่ 2.0GHz 2 คอร์  และ  Cortex A55 ความเร็ว 1.78GHz อีก 6 คอร์ และ GPU ไม่พ้น Adreno 61X ซึ่งจะรองรับ OpenGL ES 3.2, Open CL 2.0, Vulkan, และ  DirectX 12 อีกทั้งยังรองรับการใช้งานกล้องหลัง 3 ตัว รวมถึงฟีเจอร์บรรดา 3D faecunlock ก็สามารถทำได้ด้วย และฟีเจอร์เด็ดอย่างสโลโมชั่นในความละเอียด HD ก็รองรับเช่นกัน ยังไม่เท่านั้น ในการใช้งานเครือข่ายจะมาพร้อมกับ modem LTE X12 ที่ให้ความเร็วในการดาวโหลดถึง 600 Mbps เลยทีเดียว และ Wi-Fi 802.11ac 2×2 พร้อมMU-MIMIO การเชื่อมต่อ bluetooth 5.0 อีกด้วย เรียกว่า เป็นรุ่นขนาดกลาง ราคาไม่แรง แต่การใช้งานครบทุกด้าน ปีหน้ารอคอยได้เลย

อ้างอิง gizmochina



ถูกใจบทความนี้  8