ว่ากันว่านี่คือ Vivo NEX S2 สมาร์ทโฟนที่มีกล้องหลังสามตัวและหน้าจอคู่

Vivo NEX S สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ออกมาฉีกกฎสมาร์ทโฟนจากกฎเดิมๆ ด้วยการซ่อนกล้องหน้าเอาไว้ภายในตัวเครื่องโดยการเรียกใช้งานก็คือให้กล้องเด้งขึ้นมาเพื่อเซลฟี่ดูท่าจะจบลงที่รุ่นแรกรุ่นเดียวซะแล้ว เมื่อล่าสุดได้มีวิดีโอแกะกล่องสมาร์ทโฟนปริศนาซึ่งว่ากันว่ามันคือ Vivo NEX S2 

วิดีโอดังกล่าวได้เผยฟีเจอร์หลักของสมาร์ทโฟนปริศนาดังกล่าวในความยาว 2.50 นาที ซึ่งเรื่องแรกได้พูดถึง Lunar Ring ซึ่งเป็นไฟสี RGB ล้อมรอบกล้องหลังซึ่งสามารถใช้งานแทนไฟแจ้งเตือน LED ได้ด้วย

เรื่องที่สองก็คือเรื่องหน้าจอที่สองของตัวเครื่องซึ่งวิดีโอดังกล่าวได้พูดถึงทว่าไม่ได้แสดงให้เห็นว่ามันอยู่ตรงไหนอย่างไร และนำมาใช้ประโยชน์เช่นไร ซึ่งถ้าอ้างอิงภาพหลุดก่อนหน้านี้มันก็คือหน้าจอด้านหลังตัวเครื่องที่แทบจะเต็มพื้นที่เลยเหมือนกัน

และเรื่องที่สามก็ได้ย้อนกลับไปที่เรื่องแรกคือเรื่องของกล้องหลังสามตัวที่สามารถใช้งานเซลฟี่ได้ด้วยเพราะมันมีหน้าจอที่ด้านหลังตัวเครื่องนั่นเอง และแน่นอนว่ามันก็อาจจะสามารถใช้งาน 3D TOF ได้เช่นกัน ซึ่งถ้ามาแบบนี้จริงก็แสดงว่าประสิทธิภาพกล้องของสมาร์ทโฟนปริศนาดังกล่าวซึ่งน่าจะเป็น NEX S2 นี้น่าจะมีดาเมจที่รุนแรงมากเลยทีเดียว

ที่น่าสงสัยคือไม่มีการพูดถึงกล้องหน้า Pop Up ตามที่เคยใช้มาในรุ่นแรกเลย แต่ก็อาจจะไม่มีก็ได้ในเมื่อสามารถใช้งานกล้องหลังแทนกล้องหน้าเพื่อเซลฟี่ได้แล้วนี่

ที่มา twitter



ถูกใจบทความนี้  12