ทักทาย วันจันทร์ มันส์เดย์ – เน็ตมือถือ หาดทรายแก้ว

เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด เลยทักทายมาจากหาดทรายแก้ว ที่ๆ ผมพาเด็กๆ มาเล่นน้ำทะเล สมใจอยาก แน่นอนว่าผู้ใหญ่อย่างเราก็ต้องนั่งเล่นเน็ตอะไรไป (ถ้าไม่เล่นน้ำ) วันนี้เลยมา เซเวย์เน็ตมือถือหน่อย จริงๆ ก็มาอยู่หลายครั้งแล้ว แต่ข้อมูลที่ลองสอบถามคนที่นี่ดู พบว่า ค่าย AIS และ TrueMove H ใช้งานได้ดี ส่วน dtac ไม่ไหว ซึ่งจากที่ผมถือทุกค่าย(หลัก) มาลองเล่นดู ก็พอว่า ที่นี่ dtac คงอ่อนสุดจริง แต่ก็ไม่ถึงกับว่าไม่ไหวนะ หรืออาจจะเป็นความเชื่อที่เคยประสบพบเจอ แล้วยังฝังใจกับข้อมูลเดิม แต่ที่เห็นด้วยตาแน่ๆ ก็คือสัญญาณน้อยกว่าค่ายอื่นๆ ส่วนมาลองเน็ตดูแล้ว เอิ่ม ขอบคุณ ตามที่เค้าว่าจริงๆ ด้วย สรุปข้อมูลยังใช้ได้

ค่าย AIS พอดีเบิร์นเน็ตจนติดลิมิตแล้วเลยไม่ได้ทดสอบความเร็ว แต่เท่าที่เคยใช้งานมาก็ถือว่าโอเคนะ ส่วนค่าย TrueMove H นี่ก็เรียกว่าเจ้าหน้าที่ recommend พอๆ กะค่าย AIS สองค่ายนี้โอเค และใช้ได้จริง แต่ที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือ ค่าย TrueMove H มีบริการ WiFi ด้วย อันนี้คือแปลกใจ จริงจัง ระหว่างที่หาเน็ตใช้ก็เปิด WiFi จะต่อ hotspot ซะหน่อย อยู่ๆ โผล่มาเฉยเลย ต่อติดด้วย แต่ตรงชายหาดจะมาๆ หายๆ ต้องไปจุดสัญญาณแรงๆ หน่อย  แต่ก็ถือว่ามีให้ใช้งาน

เอาเป็นว่าการถือบริการอย่างน้อยสองค่ายเป็นสิ่งดีสุด อย่างน้อยอีกค่ายใช้ไม่ได้ ก็สลับไปใช้อีกค่ายได้ ยังไม่ขาดการติดต่อสื่อสาร อัปเดทเทรนด์ในโลกออนไลน์ เช่นตัวอย่างของผมเอง ที่มีสามค่าย ค่ายไหนเน็ตหมด(ติดลิมิต) ก็สลับไปอีกค่าย แต่ถ้าเน็ตใช้ไม่ได้สัญญาณไม่แรง ก็สลับกันไป เพราะว่าแต่ละพื้นที่บางค่ายก็แรง บางค่ายก็ไม่แรงสลับกันไปนั่นล่ะครับ อย่าไปเชื่อเพื่อนว่า ค่ายนี้แรงกว่าค่ายนี้ เพราะเอาจริงๆ เพื่อนไม่ได้อยู่ที่เดียวกับเราตลอดเวลา

รายงานจาก หาดทรายแก้ว สัตหีบ



ถูกใจบทความนี้  0