ทักทายวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2018: สมาร์ทโฟนสองหน้าจอ

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ วันนี้จะคุยกันถึงเรื่องของสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอสองหน้าจอซึ่งจริงๆ ก่อนหน้านี้ทางซัมซุงได้เคยทำออกมาแล้วแต่เป็นสองหน้าจอในด้านหน้าซึ่งหน้าจอที่สองคือ Edge Screen ที่อยู่แถบข้างๆ นั้น หรือจะเป็นแบรนด์อื่นก็ดีซึ่งได้ทำหน้าจอที่สองไว้ในส่วนบนของหน้าจอปกติก็มีมาแล้ว ทว่าล่าสุด Vivo ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มีสองหน้าจอโดยอยู่ที่ด้านหน้าและด้านหลังตัวเครื่องซึ่งนับว่าแปลกแหวกแนวสุดๆ แต่เข้าใจว่าด้วยความที่ต้องการทำสมาร์ทโฟนแบบไม่มีติ่งหน้าจอซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ทำ Vivo NEX ออกมาโดยซ่อนกล้องหน้าเอาไว้ซึ่งจะใช้งานทีต้องให้กล้องเด้งขึ้นมา หรือแบรนด์อื่นที่ทำสมาร์ทโฟนไม่มีติ่งออกมาแต่การจะใช้งานกล้องหน้าต้องเลื่อนตัวเครื่องนั่นเอง ซึ่งเชื่อว่าต้องมี Feedback เรื่องความคงทนของการ Pop Up หรือสไลด์ตัวเครื่องไปถึงแบรนด์ทังหลายบ้างล่ะว่ามันจะใช้งานได้นานแค่ไหน ถ้าพังจะทำยังไง และจะใส่เคสยังไงกันล่ะ ? 

กลับกันตัวล่าสุดอย่าง Vivo NEX Dual Display ได้ทำการตัดกล้องหน้าสำหรับเซลฟี่ทิ้ง แต่เพิ่มหน้าจอที่สองขึ้นมาแทนซึ่งแน่นอนว่าหากต้องการจะเซลฟี่ก็ให้ใช้งานกล้องหลังกับหน้าจอด้านหลังนั่นล่ะจัดการเลย ซึ่งรวมถึง Face Unlock ด้วย ฟังๆ ดูก็โอเคดี แต่กลับกันพอมานึกว่าจะใส่เคสยังไงตอนนี้ผมเองก็ยังนึกไม่ออก หรือสุดท้ายแล้วคือไมได้ใส่เคสหรือต้องมีเคสที่สามารถแตะหน้าจอได้ตามปกติออกมาล่ะมั้ง

ซึ่งก็ต้องดูว่าแนวคิดดังกล่าวครั้งนี้จะมีใครที่สนใจจะทำตามหรือไม่ แต่ก็นับว่าเป็นความคิดที่ดีมากความคิดหนึ่งเลยทีเดียวเพราะส่วนมากกล้องหน้าของสมาร์ทโฟนจะมีคุณภาพได้ไม่เทียบเท่ากล้องหลังอยู่แล้ว ดังนั้นการใช้กล้องหลังถ่ายรูปมันทั้งหมดก็จะทำให้ภาพเซลฟี่ของเรานั้นมีคุณภาพดีกว่าที่เคยนั่นเอง แหม เอาซะนึกถึงสมัยใช้ Nokia แล้วต้องกลับมือถือเซลฟี่เลยนะเนี่ย แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดว่าไงกันบ้างสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้

zaint
(@zaintttt)
16 December 2018



ถูกใจบทความนี้  6