ทักทายวันอาทิตย์วันหยุดยาวก่อนขึ้นปีใหม่ 2019

สวัสดีวันอาทิตย์ช่วงหยุดยาวก่อนจบปี 2018 และก้าวเข้าสู่ปี 2019 ครับ กาลเวลานั้นช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน เผลอไม่ทันไรอุุปกรณ์ที่เราใช้งานก็จะมีอายุครบรอบปีกันอีกรอบเสียแล้วซึ่งพอเดินทางมาถึงจุดๆ นึงแล้วหลายคนก็อาจจะรู้สึกว่าอุปกรณ์ในยุคปัจจุบันนั้นมันดีพอที่จะถือได้ยาว 2-3 ปีแล้วก็เป็นได้ซึ่งอยู่ที่ความพอใจของเราและความจำเป็นแล้วล่ะว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนหรือไม่ หรือของที่ใช้อยู่มันก็ยังดีพออยู่แล้วนะครับ ซึ่งผมเองในปีนี้ก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนอุปกรณ์ใดๆ เลยไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, กล้องถ่ายรูป หรือคอมพิวเตอร์ก็ตาม ด้วยเหตุผลข้างต้นว่ามันยังดีพอและยังไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนนั่นเอง

มาวีนนี้ด้วยเทศกาลหยุดยาวเลยอยากมาพูดถึงแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่ควรมีติดเครื่องเอาไว้โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับช่วงเทศกาลแบบนี้ล่ะว่าควรจะต้องมีแอปฯ ใดติดเครื่องไว้บ้างซึ่งที่ผมคิดเอาไว้ก็มีประมาณนี้เลย

  • Google Maps: แอปพลิเคชั่นนี้เชื่อว่าทุกคนรู้จักกันดีและน่าจะติดตั้งกันในเครื่องอยู่แล้วสำหรับชาวแอนดรอยด์ แต่สำหรับ OS อื่นที่ยังไม่ติดตั้งไว้เพราะอาจมีแผนที่ของตนเองนี่แนะนำให้ติดตั้งเอาไว้เลยล่ะครับเพราะเป็นแอปพลิเคชั่นแผนที่ๆ ฟรี และนำทางได้ค่อนข้างแม่นยำเลย โดยปัจจุบันยังสามารถดาวน์โหลดแผนที่ออฟไลน์ไว้ดูตอนไร้สัญญาณอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย
  • Wongnai: แอปฯ ค้นหาร้านอาหารและรีวิวต่างๆ ชื่อดังที่คนไทยพัฒนาขึ้นมาจนปัจจุบันมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักแล้วซึ่งตามเทศกาลแบบนี้แหละเหมาะยิ่งนักที่จะติดตั้งเอาไว้เพราะเอาจริงๆ บางทีเราเดินทางกลับต่างจังหวัดและต้องหาร้านอาหารเราก็ไม่รู้หรอกว่าร้านไหนอร่อยบ้าง แต่่ถ้ามีวงในติดไว้ล่ะก็การหาร้านอาหารจะไม่ยากเลยล่ะ แต่ถ้าร้านดังก็อาจจะเจอคนเยอะหน่อยนะ
  •  QueQ: แอปพลิเคชั่นสำหรับการจองคิวร้านอาหารที่เข้าร่วมโดยเฉพาะตามห้างสรรพสินค้า ซึ่งความง่ายของมันก็คือเราไม่ต้องเดินไปถึงหน้าร้านเพื่อจองคิวและยังสามารถมองเห็นได้อีกด้วยว่าปัจจุบันมีคิวก่อนหน้าเราอีกทั้งหมดเท่าไหร่ เอาเป็นว่าโหลดเอาไว้เถอะ มันดีมากนะ

สำหรับแอปฯ ที่คิดว่าควรติดตังเอาไว้เลย ณ ตอนนี้โดยเฉพาะช่วงเทศกาลที่ผมนึกออกก็มีเท่านี้ล่ะครับ สุดท้ายนี้ขอสวัสดีปีใหม่เพื่อนๆ ล่วงหน้าและขอให้เดินทางปลอดภัยสำหรับช่วงเทศกาลฉลองขึ้นปีใหม่นี้นะครับ และอย่าลืมว่าเมาไม่ขับนะครับเพราะหากเกิดอุบัติเหตุนี่จะเป็นเรื่องใหญ่เลยล่ะ

zaint
(@zaintttt)
30 December 2018



ถูกใจบทความนี้  4