ทักทายวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2018

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ช่วงหยุดยาวสามวันครับ ช่วงนี้หลายๆ คนน่าจะเดินทางออกไปเที่ยวทั้งต่างจังหวัดหรือต่างประเทศกันไม่น้อยเลยเนื่องจากว่าใช้วันลาเพียงไม่กี่วันก็สามารถเที่ยวกันได้ยาวๆ เลยนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับคนอยู่ กทม. อย่างผมก็ได้เจอสถานการณ์ผิดปกติจากทุกวันไปคือรถโล่งเลยทีเดียวล่ะครับ ฮ่าๆๆ 

ส่วนเรื่องที่จะมาทักทายพูดคุยกันวันนี้คือเรื่องยอดขายของแบรนด์น้องใหม่อย่าง Poco ซึ่งจริงๆ ก็คือบริษัทในเครือของ Xiaomi ที่ทำขึ้นมาเพื่อจัดเต็มสมาร์ทโฟนด้านสเปคในราคาเอื้ออาทรนั่นล่ะ โดยล่าสุดได้มีข่าวว่า Poco F1 มียอดผู้ใช้งานแล้วกว่า 7 แสนคน ซึ่งต้องบอกว่าเป็นจำนวนที่อาจดูไม่เยอะแต่สำหรับบริษัทที่พึ่งเข้ามาใหม่แล้วก็ต้องบอกว่ามันไม่ได้น้อยทีเดียว

การที่หลายๆ แบรนด์ลงมาทำแบรนด์อื่นในราคาเอื้ออาทรให้ผู้ใช้งานสามารถหาซื้อสมาร์ทโฟนราคาที่ถูกลงเมื่อเทียบกับแบรนด์หลักแบบนี้ก็พอทำให้เห็นว่าปัจจุบันคนเลิกยึดติดแบรนด์กันมากยิ่งกว่าเดิมแล้วนั่นเอง ซึ่งผมเองคาดว่าในอนาคตแบรนด์ใหญ่ๆ ที่ยังไม่ขยับตัวใดๆ เลยก็จะมียอดขายลดลงไป ดังนั้นต้องมีการปรับกลยุทธการทำตลาดรวมถึงต้นทุนในการผลิตและบริหารให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อทำกำไรให้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง ซึ่งผมเองเชื่อว่าในปีต่อๆ ไปยอดส่งมอบสมาร์ทโฟนระดับเรือธงน่าจะทยอยลดลงมาอย่างต่อเนื่องแล้วล่ะ นอกเสียจากว่าจะมีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ ที่มันว้าวซะจนคนต้องยอมควักเงินเพื่อเปลี่ยนเครื่องจริงๆ นั่นล่ะ

zaint
@zaintttt
9 December 2018



ถูกใจบทความนี้  3