Samsung Galaxy A8s เปิดตัวพร้อมหน้าจอ Infinity-O ที่ยัดกล้องในหน้าจอไว้

Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มีกล้องหน้าในหน้าจอเป็นครั้งแรกของโลกก่อนใครในชื่อของ Galaxy A8s ซึ่งซัมซุงได้เรียกหน้าจอนี้ว่า Infinity-O โดยการเปิดตัวครั้งนี้เป็นการเปิดตัวตัดหน้า Huawei ที่ตอนแรกมุ่งมั่นจะชิงเปิดตัวสมาร์ทโฟนฝังกล้องในหน้าจอก่อนซัมซุงอีกด้วย

ทว่าแม้ Samsung Galaxy A8s จะเปิดตัวด้วยดีไซน์แบบใหม่ก่อนใครแต่ก็ยังไม่ได้มาพร้อมสเปคที่สุดติ่งกระดิ่งแมวนัก โดยตัวเครื่องใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 710 ควบคู่ RAM 6/8GB และมีหน่วยความจำตัวเครื่อง 128GB รองรับ micro sd card สูงสุดถึง 512GB ด้วย

หน้าจอตัวเครื่องมีขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ อัตราส่วน 19.5:9 มีกล้องหน้ายัดเอาไว้ในหน้าจอที่ทางซ้ายบน ซึึ่งน่าแปลกว่ารอบนี้ซัมซุงไม่ได้บอกว่าหน้าจอเป็นประเภทใด Super Amoled หรือเป็น LCD ตามที่ลือว่าจ้าง BOE ผลิต

กล้องหลังตัวเครื่องมีด้วยกันสามตัวซึ่งกล้องหลักมีความละเอียด 24MP f/1.7 + กล้องเทเล 10MP f/2.4 และกล้องตัวที่สามเป็นกล้องกล้องสำหรับถ่ายภาพชัดตื้น 5MP f/2.2 ส่วนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ที่กลางฝาหลัง

ตัวเครื่องมีแบตเตอรี่ขนาด 3,400mAh รองรับ Fast Charging ผ่านช่อง USB-C และแน่นอนว่าตัวเครื่องมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่นเก่าไปนิดคือ 8.1 Oreo

สีตัวเครื่องมีด้วยกันสามสีได้แก่สีดำ สีน้ำเงินและสีเทา โดยจะสามารถ pre-order ได้ในวันที่ 21 ธันวาคมในประเทศจีน ทว่ายังไม่มีราคาบอกมาว่าจะขายเท่าไหร่

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  2