ทักทาย วันศุกร์ วันสุข – TrueID TV BOX พร้อมโปรจัดเต็ม ทางเลือกของคนใช้ Android Box

เมื่อวานสดๆ ทางทรูเค้าจัดงานมีทติ้ง blogger ขึ้นมาครับ มีข้อมูลน่าสนใจมาบอกต่อ คือเจ้า TrueID คงรู้จักกันดี หรือไม่ก็อาจจะไม่รู้จักก็ได้มั้ง ผมว่า เพราะแอปของทรูนี่เยอะมาก ไม่รู้จะใช้อะไรยังไง แต่เอาเป็นว่า TrueID เป็นแอปที่รวบรวมคอนเทนต์ต่างๆ เอาไว้ในที่เดียว ความบันเทิงพวกดูหนัง ฟังเพลง อะไรแบบนี้ และที่เค้าเคยโปรโมตไว้เมื่อปีสองปีที่แล้ว ที่ไม่ได้จำกัดค่าย มารับแลกใช้งานฟรี TrueID 12 เดือน ปีนี้เค้าต่อยอดให้คนชอบดูหนัง คือว่ามีเรื่องของ TrueID TV Box มาเปิดตัวน่าจะสองเดือนก่อนหน้านี้มั้ง เห็นแว๊บๆ และสามารถหาซื้อได้แล้วด้วย ตอนนี้ คือเจ้า TrueID TV Box นี่คร่าวๆ เลยนะครับ ว่ามีคอนเทนต์ให้เลือกเพียบ หนังพรีเมี่ยม มีทั้งฟรีและเสียตังค์ แต่ว่าใช้ทรูพ้อยท์แลกได้ รายละเอียดตามใน tag บน social #TruExtratainment ของเว็บเราได้เลย ซึ่บงเจ้า True ID TV Box นี่จริงๆ ไส้ในก็คือ Android TV นั่นเอง ระบบเป็น Android TV นั่นหมายถึงสามารถเปลี่ยนทีวีธรรมดาที่บ้านกลายเป็น Smart TV ได้ทันที และดูฟรีทีวีได้ตามปกติ แถมคอนเทนต์หนัง การ์ตูน ซีรีส์ใหม่ๆ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ได้อีกเพียบ ราคาค่าตัวก็ 2490 บาท ซึ่งถ้าเทียบราคาก็ประมาณนี้ล่ะ แต่เนื่องจากเป็น Android TV ฉบับเต็ม ก็คือเค้าได้จับมือกับ Google สามารถดาวโหลดแอปเพิ่มได้นั่นเอง ในขณะที่เค้าบอกว่าอื่นๆ ในตลาด ไม่สามารถทำได้ พูดถึงแต่ TV Box ซึ่งแน่นอนว่าค่ายคู่แข่งของทรูก็คือค่ายเขียวนั่นล่ะ ผมก็ใช้อยู่ ตอนแรกๆ ก็ดาวโหลดแอปได้หลังๆ โดนปิดไปละ แต่ต้องไปด้านมืดเค้าปลดกันได้อยู่ นอกจากนั้นยังมีฟีเจอร์ อย่าง chrome cast ในตัว ใช้รีโมทสั่งงานด้วยเสียงไทยอังกฤษได้ สะดวกในการใช้งานมาก ซึ่งอันนี้ผมบอกเลยว่า นี่มัน Mi Box S นี่นา เพราะผมก็ใช้งานอยู่มานานแล้ว เป็นธรรมดามากสั่งงานด้วยเสียง(สำหรับผมนะ) แต่สำหรับเพื่อนๆ ทั่วๆ ไปแล้ว อาจจะยังไม่รู้ มันสะดวกมากไม่ต้องมีคีย์บอร์ดก็สั่งงานได้เปิดดูหนังได้ มีรีโมทอันเดียวนี่ ทำเป็นจอยเล่นเกมก็ได้อีก สเปคต้องบอกว่าไม่แรง เพราะกล่องที่มี license ของ google อย่างถูกต้องนี่คือมันก็ต้องมีพวกมูลค่าของ license ตามปกติ ดังนั้นสเปคคือเอาเป็นว่าใช้งานได้สบายๆ แต่ไม่เน้นแรง รองรับการใช้งานทั่วไป ดูหนังฟังเพลงได้หมดนั่นล่ะครับ

แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือ ทางทรูเค้ามีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ คือไม่อยากซื้อ TrueID TV Box ราคาเต็มเค้ามีทางเลือกไว้เพียบ ตั้งแต่สมัครทรูออนไลน์ ความเร็วระดับ 1Gbps/100Mbps ในราคารายเดือนที่ 1599 บาท ได้เน็ตมือถือไปใช้ด้วย ได้เน็ตบ้านด้วย และได้ TrueID TV Box ไปใช้ด้วย คือจ่ายทีเดียวจบ ได้ครบหมด อย่างสมัครโปรโมชั่นมือถือรายเดือนก็มีส่วนลดค่ากล่อง 50% อะไรแบบนี้ครับ  แต่สรุปเลยนะครับ คือเจ้ากล่อง TrueID TV Box นี่คือคุ้มอยู่ถึงแม้ว่าซื้อมาในราคาเต็มที่ 2490 บาท เพราะราคานี้ก็ประมาณ Android Box ทั่วไป ที่สเปคดีหน่อย แต่ไม่มี content อะไรให้ สำหรับคนทั่วไป ผมก็ว่าลำบากอาจจะต้องไปหาด้านมืดมาใส่เอาเอง ซึ่งถ้าไม่มีความรู้อะไรก็ยุ่งยากนิดนึง แต่ถ้าอยากจบครบและถูกลิขสิทธิ์ กล่อง TrueID TV Box ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากๆ เลย คือถ้าใช้เน็ตทรูอยู่แล้ว ก็ลองไปเปลี่ยนโปรโมชั่นกันดูนะครับ ลองดูว่าลูกค้าเก่าได้ส่วนลดอะไรบ้าง ใช้เน็ตค่ายอื่น ทรูเค้าก็ไม่ได้ล็อคอะไร แค่มี TrueID ก็เอาไปใช้งานได้เช่นกัน

ในงานนี้เค้ามีบอกเรื่อง Apple Music สำหรับลูกค้าทรูใช้ฟรี 6 เดือนถ้าสมัครแพ็ก 699 ขึ้นไป ก็ไปใช้สิทธิ์กันได้ หรือ 299 ขึ้นไป ได้ 3 เดือนลูกค้าแบบเติมเงินก็ได้ ยกเลิกได้ถ้าไม่อยากใช้ มี True Super 4G Walkie ฟีเจอร์โฟนที่ใช้สื่อสารกันภายในกลุ่มได้ เหมือนกับ รุ่น adventure ก่อนหน้านี้ แชร์ hotspot ได้ 8เครื่อง ดู HTV ได้ ตบท้ายไว้ประมาณนี้ วันนี้ไปก่อนล่ะครับ



ถูกใจบทความนี้  8