หลุดรายละเอียด iPhone 2019 คาดหวังอะไรบ้าง?

ปีนี้กระแสของ iPhone จะเป็นอย่างไร? เมื่อเริ่มมีรายละเอียดหลุดมาบ้าง ยังคาดว่าจับล้างน้ำใหม่ ใส่สเปคอัปเกรดเช่นเคย เช่นกล้องด้านหน้าที่จะอัปเกรดความละเอียดเพิ่มเติม และแน่นอน chipset ที่แรงสุดอย่าง A13 และกล้องสามตัว

ปฎิเสธไม่ได้ว่า iPhone มีสเปคที่เทียบมาแล้วอยู่ในลำดับต้นๆ แม้ว่าจะมีสเปคโดยรวมไม่ได้สุดโต่งอย่างค่าย Android ทั้งหลาย และทำงานได้ดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องกราฟิค การเล่นเกม ส่วน A.I. ยังอยู่ในช่วงการแข่งขันกัน ก็จะดูมีภาษีกว่าแต่ฝั่ง Android ก็ไม่น้อยหน้ากัน

มีสเปคหลุดมาบ้างจาก @onleaks เช่นเคย สำหรับ iPhone 2019 ในปีนี้ที่อาจจะใช้ชื่อ iPhone XI ซึ่งจะอัปเกรดกล้องด้านหน้าให้ความความละเอียดสูงขึ้นจากเดิม 7 ล้านพิกเซล เป็น 10 ล้านพิกเซล คาดว่าจะทำให้การใช้งานเซลฟี่ดีกว่าเดิม บวกกับชิปเซ็ตอย่า A13 ที่คงอัปเกรดทั้งความเร็ว การทำงานโดยรวม รวมถึงประหยัดพลังงงาน ส่วนพอร์ทอาจจะยังใช้ lightning ยังไม่เปลี่ยนไป USB-C แต่บน iPad Pro ก็เปลี่ยนไปแล้ว คาดว่าไม่กี่ปีนี้ iPhone เองก็จะเปลี่ยนตาม และคงไม่พ้นกล้องสามตัวที่ต้องมาในปีนี้ ปีหน้าก็จะเห็นรุ่นเก่าอย่าง iPhone XR ปรับเป็นกล้องคู่ออกมาขายเพิ่มเติมในราคาสูงขึ้น? จุดสุดท้ายคือแบตเตอรี่ที่จะต้องอัปเกรดขึ้นบ้าง จนกระทั่งสามารถเปลี่ยนเป็น powerbank mode ที่จะแบ่งปันให้เพื่อนได้ หวังเล็กๆ แค่นี้พอเป็นไปได้ไหม?

อ้างอิง ubergizmo



ถูกใจบทความนี้  6