ทักทายวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ 13 มกราคม 2019

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ ในอนาคตอันใกล้นี้จะมีสมาร์ทโฟนเรือธงที่เรารู้จักกันดีเปิดตัวซึ่งก็ได้หมายกำหนดการเรียบร้อยแล้วเป็นวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2019 หรือก็คืองานเปิดตัว Samsung Galaxy S10 Series นั่นเอง 

ครั้งนี้นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับ Samsung เนื่องจากที่ผ่านมานั้นต้องบอกว่าเทรนด์ของตลาดสมาร์ทโฟนเปลี่ยนไปรวดเร็วอย่างมากและยังมีคู่แข่งจากประเทศแดนมังกรอีกหลากหลายพุ่งเข้ามาลุยตลาดอย่างเต็มตัวจนทำให้ Market Share ถูกแบ่งออกไปในจำนวนไม่น้อยซึ่งถ้าแค่แบรนด์หลักก็ยังพอว่า แต่ยังมีแบรนด์ย่อยของแต่ละแบรนด์มาตะลุมบอนเข้าไปอีก ทำให้ครั้งนี้นั้น Samsung จะต้องจัดเต็มทั้งด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคให้กลับไปใช้มือถือของตนนั่นเอง

จากที่รู้ตอนนี้ก็คือ Galaxy S10 Series จะมีด้วยกันทั้งหมดสามรุ่นด้วยกันซึ่งจะแตกต่างที่ขนาดเครื่องรวมถึงหน้าจอซึ่งรุ่นเล็กสุดนั้นจะมาในแบบหน้าจอเรียบแบน (จากภาพหลุด) ส่วน S10 และ S10 Plus จะมาในหน้าจอโค้งเช่นเดิม ส่วนที่ต่างกันจากนั้นก็จะเป็นเรื่องของจำนวนกล้องแล้วซึ่งพวกนี้มันแค่เปลือกภายนอก แต่สิ่งที่น่าสนใจจริงๆ คือฟีเจอร์ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะมีอะไรบ้างนี่แหละ แต่ที่น่าสนใจก็คือครั้งนี้ในงาน MobileExpo ทาง Samsung ไม่ได้เข้าร่วมแล้วซึ่งต้องดูต่อว่าจะในอนาคตแล้วมีแผนที่จะทำตลาดอย่างไรต่อไป

zaint
(@zaintttt)
13 January 2019



ถูกใจบทความนี้  1