ทักทายวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2019

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ เผลอไม่ทันไรจะผ่านเดือนมกราคมหรือเดือนแรกของปีเสียแล้วซึ่งหมายความว่าเหลือเวลาอีกไม่นานก็จะถึงงาน Mobile World Congress 2019 แล้วนั่นเองซึ่งนับเป็นมหกรรมงานเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ๆ หรือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ มากมายนั่นเอง

หนึ่งในสิ่งที่น่าจะเป็น Highlight ของงานนี้คงหนีไม่พ้นสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ซึ่งรอบนี้น่าจะมีหลายแบรนด์นำมาเปิดตัวทั้ง Samsung, Huawei ที่แม้ว่าก่อนหน้านี้จะโดนชิงตัดหน้าเปิดตัวไปก่อนแล้วก็ตามแต่คาดว่าการมาของแบรนด์ใหญ่ๆ น่าจะทำให้เราเห็นว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้นี้มันน่าสนใจอย่างไร เพราะจากที่ดูรุ่นที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ต้องบอกว่าพกพาไม่สะดวกเลยแม้แต่น้อย ข้อดีมีเพียงอย่างเดียวก็คือพับได้นั่นเอง แต่เอาจริงๆ ผมเองก็ยังนึกไม่ออกนะว่ามันจะสะดวกยังไงในเมื่อหากมันพับได้ก็จริงแต่มันไม่สามารถพับแบบสนิทได้เพราะหน้าจอยังคงความโค้งเอาไว้อยู่ ทำให้ตัวเครื่องหนาขึ้นมาด้วยนั่นเอง หรือใครคิดออกว่ามันจะเวิร์คยังไงบ้างครับ ?

ส่วนอีกเรื่องที่น่าจะมาเป็นหลักในงาน MWC 2019 ก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง 5G ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเครือข่ายใหม่ที่เอาจริงๆ ตอนนี้สำหรับผมเองยังไม่ค่อยอินเท่าไหร่นักคงเพราะว่ามันยังไม่ใกล้บ้านเราสักเท่าไหร่ด้วยล่ะมั้ง แต่สุดท้ายก๋จะหาเหตุผลให่่ตัวเองในการซื้อว่ามีดีกว่าไม่มีล่ะมั้ง ฮ่าๆๆ

zaint
(@zaintttt)
27 January 2019



ถูกใจบทความนี้  2