ทักทาย วันจันทร์ มันส์เดย์ – เทรนด์ Smartphone กล้อง Pop Up 32 ล้านพิกเซล Vivo V15 Pro

มาคุยเรื่องการเปิดตัวของ Smartphone รุ่นล่าสุดเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์กันสักนิด กับ Vivo V15 Pro ที่มาพร้อมกับกล้องหน้า Pop Up ที่ออกแบบมาได้ลงตัวจริงจัง ด้วยความละเอียด 32 ล้านพิกเซลที่เรียกว่ามากที่สุด ณ ตอนนี้ เชื่อว่ามีค่ายอื่นตามมาอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ Vivo เค้ายึดหัวหาดไปก่อนแล้ว ข้อดีของกล้องที่เป็นลักษณะเลื่อนขึ้นลงที่ซ่อนเอาไว้แบบ Vivo V15 Pro ก็คือหน้าจอจัดเต็มได้ ไม่ต้องมีส่วนของกล้องอยู่ด้านหน้าตัวเครื่อง ไม่ต้องเจาะรู ไม่ต้องมีติ่ง ทำให้การแสดงผลการใช้งานเต็มตา ถึงแม้ว่าบางแบรนด์อาจจะมีวิธีปิดติ่ง แต่การใช้งานจริงคือมันก็ยังมี ซึ่งส่วนตัวผมไม่ชอบตั้งแต่ iPhone ที่เป็นผู้นำเทรนด์ติ่ง ถามว่าใช้ได้ไหม ก็คือใช้ได้ แต่ถ้ามีทางเลือกที่ดีกว่า ก็ไปทางนั้น ปัจจุบันก็จะเห็นรุ่นที่มีแบบเจาะรูด้านหน้า ซึ่ง 1 รู ก็ยังพอไหว แต่พอ 2 รูแล้ว มันดูแบบหายๆ แหว่งๆ ไปชอบกล แต่คาดว่าเทรนด์ของเจาะรูหรืออะไรแบบนี้จะอยู่เรื่อยๆ  กลับมาที่เจ้า Vivo V15 Pro ลองอ่านรีวิวได้จาก http://bit.ly/2Ud6Nau

จากที่ได้ทดลองใช้งานคือ ต้องบอกว่ามันโอเคกว่าที่คาดไว้ ปกติของ Vivo ก็ต้องบอกว่าเป็นแบรนด์ที่วัยรุ่นชอบ ผมว่าไปถามตามร้านค้าต่างๆ ตามต่างจังหวัด รู้จักกันหมด กล้องก็ทำออกมาได้โดนใจวัยรุ่นนั่นล่ะ ส่วนตัวกล้อง Pop Up ก็โอเคนะ ไม่ได้ชอบมากนัก แต่เท่าที่ใช้งานเออ ก็ดีแฮะ เพราะได้เลื่อนๆ แบบนี้ล่ะที่กลัวเสีย แต่ว่าเค้าการันตีไว้ 300,000 ครั้ง ซึ่งคงใช้สักห้าปีขึ้นไปกว่าจะเสีย และมันก็เลื่อนขึ้นลงเร็วดี ลองไปดูคลิปในเพจก็ได้ครับ ลงไว้ สแกนใบหน้านี้อย่างไว จนนึกว่าใช้การปลดล็อคผ่านลายนิ้วมือบนหน้าจอ มีคอมเม้นต์มาทัก จนผมก็สงสัยเออ ตอนที่ลองใช้นิ้วปลดล็อคใช่ไหมเนี่ย ฮ่ะๆ แต่สรุปคือเค้าเร็วจริง หน้าจอจัดเต็มแบบนี้คือผมเน้นเล่นเกม พวกที่มีติ่งกะรูนี่ไม่โดนใจจริงๆ ซึ่ง Vivo V15 Pro ตอบโจทย์ และอย่างยิ่งมาพร้อมกับ CPU Snapdragon 675 เป็นรุ่นแรก ซึ่งปีที่แล้วก็ได้ลอง Snapdragon 660 อยู่นะ เล่นเกมได้ แต่ยังไม่สุด แต่สำหรับครั้งนี้คือ เออ มันแจ่มจริงๆ เพราะ Android นี่ถ้าไม่ใช่รุ่น top ที่แบบ snap 8xx ซีรีส์ นี่ส่วนใหญ่จะไว้ใจไม่ค่อยได้ มีกระตุกบ้างอะไรบ้าง แต่เท่าที่ผมลองเล่นนะ PUBG กะ ROV นี่สบายมาก คือบางค่ายอาจจะต้องไปโมอะไรแบบนี้ให้มันดี แต่นี่คือ ROM มากับเครื่องก็เล่นได้สมูทใช้ได้เลยล่ะ

อย่างที่บอกว่าเจ้า Vivo V15 Pro นี่ทำให้แปลกใจได้จริงๆ ยังไม่รวมเรื่องของ AI ต่างๆ ที่จัดให้ โดยเฉพาะ AI Triple Camera ที่มีฟีเจอร์เพียบ หน้าสวยไม่ต้องพูดถึง ยังมีเปลี่ยนร่างให้ผอม สูง ไหล่กว้าง แคบ ได้อีกต่างหาก แต่ฟีเจอร์นี้ต้องบอกว่าเหมือนเป็นการบีบและขยายภาพ สัดส่วนอาจจะเพี้ยนได้เหมือนกัน แต่ก็ถือว่า AI ฉลาดอยู่นะ พวกเรื่องภาพอาหาร สถานที่ ต้นไม้ ก็เลือกปรับให้ได้ถูกต้องกับสถานที่ แถมกล้องด้านหลังยังจัดเต็มที่ 48 ล้านพิกเซลอีกต่างหาก ถ่ายภาพแบบมุมกว้างกว่าที่เคยได้อีกด้วย วีดีโอก็ดันใช้โหมดหน้าสวยในวีดีโอคอลผ่านแอปได้อีก ถ่ายวีดีโอแบบบอดี้เชปได้อีก อะไรจะเยอะแยะขนาดนั้น ยังไม่รวมพวกบรรดา AI อีกเพียบ ไม่รู้จะสาธยายยังไงหมด ดีไซน์ก็สวยมีให้เลือกทั้งสีฟ้าและสีแดง คือที่โฆษณาไว้ก็คือโฆษณาล่ะนะ แต่บางทีใช้จริงอีกเรื่อง หลังๆ  Vivo ทำแต่ละรุ่นออกมาได้ดีนะผมว่า งานนี้กลายเป็นสายอวยไปเลยผม ฮ่ะๆ เอาเป็นว่า ใครสนใจก็ลองดูเค้าเปิดจอง 500 บาท ภายในวันที่ 8 มีนาคมนี้ ขายจริงวันที่ 9 ด้วยราคาค่าตัวที่ 14,999 บาท ส่วน V15 รุ่นปกติสเปคก็ลดลงนิดนึง แต่ราคาอยู่ที่ 10,999 บาทเท่านั้น รายละเอียดด้านในแทบจะเหมือนกันต่างกันไม่มากนัก เห็นราคาแล้วอื้อหือเลยทีเดียว แต่รุ่นนี้เค้าเปิดจอง 16-27 มีนาคม ขายจริง 28 มีนาคมนะ เอาเป็นว่าดีกว่าที่คิดไว้อีกแฮะ ไม่น่าเชื่อว่า Android ระดับราคาเท่านี้จะทำได้ แต่ปีนี้ผมว่ามันส์แน่



ถูกใจบทความนี้  9