ทักทายวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2019: Galaxy Fold แก้เกมยังไง ?

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวร้อนระอุไม่แพ้อากาศบ้านเราเลยทีเดียวเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนสุดล้ำแห่งอนาคตที่สามารถพับหน้าจอใช้งานได้ทั้งจอเล็กหรือใหญ่ได้จากแบรนด์ยักษ์ใหญ่หรือก็คือ Samsung Galaxy Fold นั่นเองซึ่งทางซัมซุงเองก็ได้ส่งเครื่องดังกล่าวให้แก่ Reviewer ได้ไปรีวิวกันซึ่งดูเหมือนเป็นเรื่องปกติไม่มีอะไรและทุกคนต่างก็ได้ทำรีวิวออกมาให้ชมกันมากมายอย่างที่เห็น

ทว่าภายหลังที่นักรีวิวทั้งหลายได้รับเครื่องไปเป็นระยะเวลาไม่นานหรือประมาณ 1-2 วันเท่านั้นเจ้าตัวเครื่อง Samsung Galaxy Fold ก็เกิดหน้าจอพังเสียขึ้นมาซึ่งแรกเริ่มคาดกันว่าเกิดจากการลอกฟิล์มบนหน้าจอออกซึ่งก็มีหลายๆ สื่อได้โหนกระแสนำเรื่องดังกล่าวมาเขียนก่อนโดยไม่ได้รอความจริงอะไร พร้อมกับได้มีภาพจากทาง T-Mobiles ที่โพสต์รูปกล่องพร้อมข้อความว่าเจ้ารุ่นเนี้ยมันห้ามลอกฟิล์มหน้าจอออกนะ ไม่งั้นหน้าจอจะพัง ทำเอาหลายคนเชื่อไปหมดว่านักรีวิวเหล่านี้ไม่ได้อ่านคำเตือนดังกล่าว

จนเกิดการถกเถียงขึ้นมาและก็ได้มีนักรีวิวหลายท่านยืนยันว่าตัวกล่องที่พวกเค้าได้รับเนี่ยไม่มีคำเตือนดังกล่าว ไม่เชื่อก็ลองกลับไปดูรีวิวที่ปล่อยไปได้เลย ซึ่งจากที่ผมลองไปส่องๆ มามันก็ไม่มีคำเตือนจริงๆ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ก็นับว่านักรีวิวไม่ได้ผิดอะไร และการลอกฟิล์มออกก็นับเป็นเรื่องปกติของการทำรีวิวอยู่แล้ว

จนได้มีอีกกรณีเกิดขึ้นกับบางเครื่องที่ไม่ได้ลอกฟิล์มอะไรเลยแล้วสุดท้ายหน้าจอก็พังไปเช่นกัน ซึ่งแสดงให้เห็นชัดเจนแล้วล่ะว่าตัวเครื่อง Samsung Galaxy Fold ดังกล่าวเนี่ยเสมือนยังทำไม่เสร็จดีแต่รีบนำมาวางจำหน่ายเกินไป ซึ่งครั้งนี้นับเป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งสำหรับซัมซุงว่าควรจะตรวจสอบผลิตภัณฑ์ของตนเองให้ดีก่อนจะนำมาขายให้แก่ผู้ใช้งานนั่นเอง ซึ่งตอนนี้คงต้องรอดูกันต่อไปแล้วล่ะว่าทางซัมซุงจะแก้ไขปัญหาอย่างไร หรือจะต้องยุติการจำหน่ายเครื่องดังกล่าวไปอีกเสมือนเมื่อสองปีก่อนที่เกิดกับ Galaxy Note 7

zaint
21 April 2019



ถูกใจบทความนี้  6