รีวิว Plantronics BackBeat FIT 2100 หูฟังบลูทูธ คู่ใจ สายสปอร์ต

สำหรับ plantronics นับว่าเป็นแบรนด์ที่มีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง ในช่วงหลังมีซีรีส์ใหม่ๆ ออกมาต่อยอด จากรุ่นเดิม อย่าง BackBeat FIT ซึ่งเป็นรุ่นที่นิยมใช้งานกันอย่างต่อเนื่องมาหลายปี จนปีนี้ที่มีอัปเดท plantronics BackBeat FIT 3100 และตัวล่าสุดในวันนี้ที่่จะมาบอกเล่าสู่กันฟัง กับการใช้งาน BackBeat FIT 2100 หูฟังบลูทูธสำหรับสายการออกกำลังกาย สายสปอร์ตอย่างแท้จริง

 

plantronics ในประเทศไทย นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย systems2000 ซึ่งทุกรุ่นที่วางจำหน่ายในช่วงหลังนี้ จะรับประกันให้ถึง 2 ปีเลยทีเดียว แต่ว่าเราต้องลงทะเบียนเพื่อยืนยันการใช้สิทธิ์ด้วยนะ ที่ลิงค์นี้ http://www.systems2000.co.th/warranty/  และอีกเงื่อนไขนึงก็คือราคาต้องซื้อในราคาเต็มจำนวน ซึ่งอย่างเจ้า plantronics BackBeat FIT 2100 รุ่นนี้ราคาเต็มที่ 3990 บาท โดยมีขายออนไลน์ที่ Lazada, Shopee รวมถึงหาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป เชื่อว่าใครที่เป็นแฟน plantronics น่าจะรู้สิทธิพิเศษการเพิ่มประกันดี แต่ถ้าใครยังไม่รู้ก็อย่าลืมไปลงทะเบียนใช้สิทธิ์กันนะครับ

เข้าเรื่องดีกว่า สำหรับเจ้า BackBeat FIT 2100 ผมรู้สึกว่าคุ้นเคยเป็นอย่างดี เนื่องจากเคยใส่รุ่น BackBeat FIT รุ่นแรกเป็นลักษณะสายคล้องคอไปด้านหลังเหมือนกันเลย เพียงแต่ว่าเจ้า BackBeat FIT 2100 ปรับดีไซน์ใหม่ ทันสมัยขึ้นด้วยสีที่มีให้เลือกทั้งสีดำ สีฟ้า และสีแดง Lava Black ให้เลือก วัสดุ ยืดหยุ่น และคงทน รุ่นนี้มีการออกแบบให้กันน้ำกันฝุ่นด้วยมาตรฐาน IP57 อีกด้วย สายออกำลังกาย เช่นไตรกีฬา น่าโดน กันน้ำลึก 1 เมตรเวลาประมาณ 30 นา่ที ได้ แต่ก็คงไม่เหมาะกับการใช้งานว่ายน้ำเพียวๆ นะ ครับ แบตใช้งานได้ยาวๆ สูงสุด 7 ชั่วโมง

มาดูสเปค BackBeat FIT 2100 กันนิดนึง

 

Model BackBeat FIT 2100
Wireless range Up to 10 m/33 ft
Bluetooth version 5.0, HFP 1.7, HSP 1.2, A2DP 1.3, AVRCP 1.5, SPP 1.2
Harmonic distortion <3%
Driver size 13.5 mm
Frequency response 20 – 20,000 Hz
Sensitivity 94 dBSPL @ max volume
Microphone MEMS microphone with DSP
Listen time Up to 7 hours
Talk time Up to 7 hours
IP rating IP57
DeepSleep Up to 6 months
Quick charge Up to 1 hour of listening time with a 15-minute charge
Battery capacity (earbud) 115 mAh
Weight 28 g/ .99 oz

ตัวกล่องจะเป็นลักษณะสีดำ ดีไซน์เอาไว้อย่างลงตัว

ซึ่งอย่างที่เห็นในภาพหน้ากล่องเลย เข้าใจง่าย กันน้ำได้ ไม่ใช่แค่กันเปียกชื้นเหมือนคราวก่อนอีกต่อไป แต่ทว่าไม่ได้แนะนำให้ใส่ลงไปใช้ในสระนะ

โดยด้านล่างตัวกล่องจะระบุเอาไว้ชัดเจนว่ามีฟีเจอร์อะไรบ้าง หลักๆ เลยคือแบตอึด 7 ชั่วโมง อันนี้จริง เอามาฟังเพลงระหว่างวันนี้หมดอีกทีค่ำๆ ใช้ทั้งฟังเพลงและคุยโทรศัพท์ระหว่างวันบ้าง กันน้ำอันนี้ใส่วิ่งเอาน้ำราดศรีษะแล้วก็ไม่ต้องกังวล ใส่สบายยืดหยุ่น และกระชับดี ล้วนแต่เป็นข้อดีที่ถูกหยิบยกขึ้นมาได้อย่างตรงกับการใช้งานในชีวิตประจำวันจริงๆ แน่นอนว่าของแท้ต้องมีสติ๊กเกอร์ SYstems 2000 ด้วยนะ

โดยตตัวกล่องด้านในจะเป็นสีดำสนิท

กล่องเปิดฝามาจากทางด้านล่าง มีดีไซน์ภาพนักวิ่งที่แบบว่ากำลังสปีดเอาไว้ด้วย ดังนั้นก็ชัดเจนว่าออกแบบมาให้เหมาะกับการวิ่งเป็นหลัก แต่จะใช้กับกีฬาประเภทอื่นๆ ก็ได้

ตัว BackBeat FIT 2100 ถูกบรรจุเอาไว้ในกล่องอย่างดี โดยในกล่องด้านในนี่ก็ทำเป็นลวดลายให้สอดคล้องกันตัวลายของเจ้า BackBeat FIT 2100 เลยล่ะ

อุปกรณ์ในกล่องก็จะมีเท่านี้ มีคู่มือและสายชาร์จให้ งานนี้รุ่นที่ขายในราคา 3990 บาท ตอนนี้มีกระเป๋าเก็บแถมให้ด้วยนะประกันสองปี แต่ถ้ารุ่น 3590 บาท ประกัน 1 ปี ได้เหมือนที่เห็นในรูปเลยจ้า

มาดูรายละเอียดอื่นของ BackBeat FIT 2100 กันต่อ


โดยรูปร่างหน้าตา จะเหมือนกับ ซีรีส์ของ Backbeat FIT 2100 ซึ่งต้องบอกว่าดีไซน์ลักษณะสายคล้องคอแบบนี้เหมาะกับการออกกำลังกายที่สุดแล้วก็ว่าได้ แม้ว่ารุ่นพี่อย่าง Backbeat FIT 3100 จะล้ำไปด้วย True Wireless แบบไร้สาย ก็ตามที แต่เชื่อว่ายังมีคนใช้งานอีกกลุ่มนึงที่ชอบลักษณะการดีไซน์แบบ Backbeat FIT 2100  รุ่นนี้

การออกแบบสายคล้องยืดหยุ่นดี โค้งรับกับใบหูเกี่ยวได้พอดี ไม่หลุดง่าย อันนี้ลองใส่วิ่งจริงจังมาเรียบร้อย คอนเฟิร์มว่าดีจริง

ปุ่มกดในซีรีส์นี้ยังคงมีอยู่ โดยหูด้านขวาจะเป็นปุ่มกดสำหรับปิดเปิด และจับคู่ตามปกติ

ซึ่งมีพอร์ทสำหรับชาร์จอยู่ตรงหูฟังด้านขวาด้วย เป็นพอร์ท micro USB ตามปกติ

ส่วนด้านซ้ายไม่ได้เป็นปุ่มกด แต่เป็นระบบสัมผัส เหมือนกับรุ่นพี่อย่าง BackBeat FIT 3100 สามารถเปลี่ยนลักษณะการสัมผัสได้เอง จากแอปบน Smartphone โดยปกติแล้วแตะค้างจะเป็นการลดเสียง ถ้าแตะแล้วปล่อยจะเป็นการเพิ่มเสียง ใช้งานสะดวก

ส่วนด้านในเป็นซิลิโคนสีแดงพร้อมออกแบบมาให้ใส่พอดีกับรูหู และให้พลังเสียงที่ปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ใส่สบายพร้อมฟังเพลง ช่วยให้การออกกำลังกายได้สนุกมากขึ้น

ส่วนของลวดลายที่สายที่ให้อารมณ์ที่เหมาะกับารวิ่ง พร้อมตัวสายที่ยืดหยุ่นได้ดี

มาดูด้านซอฟท์แวร์ของ BackBeat FIT 2100 กันบ้าง

สามารถดาวโหลดได้ทั้ง Android และ iOS นะครับ แอปที่ชื่อว่าBackBeat FIT 3100โดยตัวแอปจะใช้คอนโทรลหูฟังบลูทูธรุ่นใหม่ของ Plantronics ได้หลายตัวภายในแอปเดียว ดาวโหลดฟรีที่นี่ สำหรับ ANdroid และ ดาวโหลดได้ที่นี่สำหรับ Apple iOS  การใช้งานจะเหมือนกันครับ

หากใช้งานครั้งแรก แนะนำให้อัปเดทเฟิร์มแวร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อน ใช้เวลาไม่นาน มีแนะนำวิธีเอาไว้ และควรให้หูฟังอยู่ใกล้กับ Smartphone จนกว่าจะเสร็จ

และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ สามารถใช้งานภาษาไทยได้ โดยมีผู้ช่วยเสียงเป็นภาษาไทยแล้วนะครับ อัปเดทได้เช่นกัน ดีฟอล์ทมาเป็นภาษาอังกฤษ

เนื่องจากหูฟังด้านซ้ายเป็นลักษณะสัมผัส ใช้การแตะในการสั่งงาน และ Plantronics เปิดให้ปรับแต่งได้เหมือนเดิม แตะครั้งนึงหรือสองครั้งจะใส่ให้ทำคำสั่งอะไร

สามารถกดค้นหาหูฟังของเราได้ ซึ่งอันนี้จะแทรคจากการเชื่อมต่อกับ Smartphone ที่เราใช้งานล่าสุด กดส่งเสียงได้

ตั้งค่าอื่นๆ ได้อีกหลายอย่างเลย เช่นเรือ่งแบตเตอรี่ ระบบเสียงที่เป็น HD ก็รองรับ จะช่วยให้เสียงในการคุยชัดเจนมากขึ้น

มาลองใส่ BackBeat FIT 2100

การสวมใส่ใช้งานจริง ปกติก็วิ่งประมาณ 5 กิโลชิลๆ ไปทุกอาทิตย์ ไม่ได้วิ่งบ่อยมาก แต่ก็ปั่นจักรยานเกือบทุกวัน ใช้งานก็ประจำ สำหรับการใช้งานทั่วไป ไม่มีปัญหาใดๆ สบายๆ อย่างที่่รีวิวไปแล้วด้านบนล่ะครับ ว่าพวกวัสดุการออกแบบนี่ทำออกมาเพื่อการออกกำลังกายโดยเฉพาะ ดังนั้นใส่วิ่ง ใส่ปั่นได้ ไม่ได้กรองเสียงภายนอก ยังคงได้ยินเสียงภายนอกอยู่ แต่ก็ไม่ควรเปิดดงสุด โดยเฉพาะตอนปั่น เพราะมันอันตรายนะครับ

ตัวหูฟังใส่เข้าไปในรูหูพอดี เสียงดังฟังชัด เสียงดีใช้ได้เลย ทุ้ม แหลมมาครบ ส่วนตัวคล้องรับกับใบหูพอดีเลย และพาดไปด้านหลัง

ด้านหลังที่โค้งรับพอดี พอดีช่วงนี้ไม่ได้ลงงานวิ่ง ก็วิ่งตามหมู่บ้านกับสวนสาธารณะทั่วไป

    สรุปการใช้งาน Plantronics BackBeat FIT 2100

สำหรับคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ ก็เหมาะอย่างมาก ไม่ใช่แค่กีฬาวิ่งเท่านั้น ออกกำลังกายทั่วไปในยิม หรือฟิตเนส ก็ได้ วิ่งสายพานก็โอเค แต่พอดีผมชอบวิ่งกลางแจ้งมากกว่า การวอร์มอัพขึ้นๆ ลงๆ ก็กระชับ แน่นดี ไม่หลุดแน่นอน ไม่ว่าจะวิ่งหรือกีฬาใดๆ ไม่ต้องห่วงว่าจะหลุด การใช้งานจริงขณะวิ่ง หรือออกกำลังกาย สามารถใช้การแตะเพื่อเร่งหรือลดเสียงได้ อันนี้ก็สะดวก เพราะบางครั้งถ้าเป็นปุ่มเราต้องใช้นิ้วสองนิ้วจับ เพื่อให้มั่นใจว่าหูฟังจะไม่ขยับหลุดจากหูเรา แต่ถ้าเป็นระบบสัมผัส แตะครั้งเดียว หรือสองครั้งเบาๆ ก็ควบคุมได้แล้ว นับว่าสะดวกดี เรื่องพลังเสียง ยกเครื่องมาจาก BackBeat FIT 3100 เรียกว่าซีรีส์ของ BackBeat ในปีนี้มีการพัฒนาเรื่องเสียงให้มีมีติมากขึ้นกว่าเดิมอีก นอกจากออกกำลังกายก็สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ทั้งคุยทั้งฟังเพลง แบตอึด 7 ชั่วโมง ใช้งานได้เช้าถึงเย็น และหากเจอฝนตกล่ะก็ไม่ต้องกลัว กันน้ำ เดินตากฝนหรือจะวิ่งกลางสายฝนก็ไม่ต้องกลัว ถึงแม้ว่าจะรองรับกันน้ำได้ลึก 1 เมตรก็จริง แต่ก็ไม่ควรใส่ว่ายน้ำนะครับ BackBeat FIT 2100 มาด้วยราคา 3990 บาท หาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป และออนไลน์อย่าง Lazada  มีสีให้เลือก 3 สี อย่าลืมเรื่องประกัน ลงทะเบียนที่ ที่ลิงค์นี้ http://www.systems2000.co.th/warranty เพื่อรับประกันเป็นสองปีด้วยนะ



ถูกใจบทความนี้  15

11 thoughts on “รีวิว Plantronics BackBeat FIT 2100 หูฟังบลูทูธ คู่ใจ สายสปอร์ต

  1. อยากลอง Plantronics ดูบ้างครับ ได้ข่าวว่าเสียงดี หลุดยาก 😁

  2. อยากได้มาใช้มากเลยครับ เห็นคุณสมบัติแล้วดีทั้งนั้นเลย ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ใช้ ระบบเสียง แล้วยังมีการป้องกันฝุ่นและน้ำ IP57อีก แล้วยังมีระบบแตะสัมผัสที่ตัวหูฟังได้ด้วย อยากได้มาใส่ไว้ออกกำลังกายมากเลยครับ 🥰🥰🥰
    ขอให้ได้ให้โดน

  3. เป็นคนที่ชอบออกกำลังกายครับ ทำแทบทุกวัน โดยจะเน้นเวทเทรนนิ่ง และวิ่ง

    สิ่งหนึ่งที่สำคัญ และขาดไม่ได้เลยสำหรับผมคือเสียงเพลงครับ ช่วยให้ฮึกเหิม เพิ่มพละกำลัง ไม่เหนื่อยง่าย และช่วยให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องสนุกสนาน

    หูฟังส่วนใหญ่ไม่ค่อยโดน ไม่ค่อยตอบโจทย์เท่าไหร่ โดยเฉพาะเรื่องแบตเตอร์รี่ ที่หมดไวเกินไป

    แต่จากที่ได้อ่านรีวิว Plantronics BackBeat FIT 2100 แล้ว โดนใจมากครับ ทั้งเรื่องราคาที่ไม่เว่อร์วังอลังการ และประสิทธิภาพที่ให้มาแบบเหลือเฟือ ทั้งด้านเสียง ทั้งด้านการออกแบบ น้ำหนักเบา สวมใส่ได้กระชับ ไม่หลุดง่ายให้คอยพะวง และที่สำคัญที่สุดสำหรับผมเลยคือ แบตเตอร์รี่ที่ใช้งานได้นานถึง 7 ชั่วโมง เรียกได้ว่าไม่ต้องกังวล หรือหงุดหงิดเรื่องนี้กันเลย

    และสิ่งที่ตอบโจทย์คนชอบออกกำลังกายอย่างผมอีกอย่างคือ เรื่องกันน้ำครับ อันนี้ขาดไม่ได้จริงๆ เพราะออกกำลังกายหนักๆ เล่นโหดๆ เหงื่อท่วมตัวแน่นอน แบบนี้ไม่ต้องคอยระวังอีกต่อไป

    เรียกได้ว่าตอบโจทย์แบบครบครัน ซื้อหาครอบครองกันได้ในราคาที่เป็นมิตร ชอบครับ

  4. แค่รู้ว่า หูฟังบลูทูธ คู่ใจ สายสปอร์ต เป็นยี่ห้อ Plantronics ด้วยเหตุผลเพียงหนึ่งเดียวนี้ … ก็สามารถตัดสินใจเป็นเจ้าของ Plantronics BackBeat FIT 2100 หูฟังบลูทูธ คู่ใจ สายสปอร์ต ได้ทันที

  5. อยากได้มาเซอร์ไพร์สให้คุณสามีไว้ใส่เวลาไปวิ่งค่ะ แอบเอ็นดูเธอมาก วันๆทำงานไม่มีเวลา กลับมาตอนเย็นช่วยดูลูก ทำให้ต้องตื่น ตี 4 – ตี 5 เพื่อออกไปวิ่งในหมู่บ้าน ก็ยังยอมตื่นไปวิ่งทุกวันจนน้ำหนักลดมาเกือบ 30 โลแล้วค่ะ
    ที่สำคัญคือ อ่านคุณสมบัติแล้วน่าใช้มากๆ นอกจากจะให้เสียงที่เพราะแล้ว ยังกันน้ำได้ระดับนึง เพราะสามีเป็นคนเหงื่อออกเยอะ มีประโยชน์มากแน่ๆค่ะ รูปแบบก็กระชับไม่หลุดง่าย แบตก็อึด ใส่วิ่งฟังเพลงแล้ว ยังใส่ใช้งานต่อได้อีก และอีกเรื่องที่ชอบมากๆเลย คือ ไม่ได้กรองเสียงภายนอก ทำให้เพิ่มความปลอดภัยให้เวลาใส่วิ่งข้างนอกจริงๆค่ะ
    ของดีๆแบบนี้ ก็เลยอยากให้คนดีๆที่เรารักได้ใช้ ขอให้ได้นะคะ อยากเห็นเค้าดีใจ และเราก็ดีใจด้วยที่เค้าดูแลสุขภาพ จะได้แข็งแรงอยู่ด้วยกันไปนานๆค่ะ

  6. อยากได้ Plantronics Backbeat Fit 2100 เพราะเพิ่งเผลอเอาหูฟังตัวเก่าใส่เครื่องซักผ้าไปพร้อมกับเสื้อผ้า เลยอยากได้อันใหม่มาทดแทนอันเก่าค่ะ 😥😥 ขอให้ได้นะคะ และขอบคุณสำหรับกิจกรรมดี ๆ ค่ะ

  7. อยากได้ Plantronics Backbeat Fit 2100 เพราะ nowire, กันน้ำ, sync ง่าย, สวมใส่ fit, แถม control ได้ด้วย app

  8. อยากได้อุปกรณ์ตัวนี้ เพื่อจะได้เริ่มวิ่งออกกำลังกายอย่างจริงจังซะที

Comments are closed.