ไม่ทันไร! Samsung Galaxy Fold มีปัญหาหน้าจอแตก

หลังจากที่ Samsung กำลังจะเปิดจำหน่าย Galaxy Fold ในอีกไม่นานนี้ โดยเริ่มมีการส่งเครื่องให้บรรดาสื่อต่างประเทศได้ทดสอบและรีวิวกัน ซึ่งนับว่าเป็นรุ่นที่หลายคนรอคอยอย่างแท้จริง เรียกว่าสุดแล้วในปีนี้ แต่ทว่า ไม่ทันไร ก็มีข่าวว่า เครื่องมีปัญหาที่หน้าจอ เกิดแตกขึ้นมากลางวงตรงฉันพอดี แล้วกลายเป็นข่าวด้านลบอีกครั้ง ก่อนเปิดขายในไม่นานนี้?

Samsung Galaxy Fold เป็น รุ่นที่สามารถพับหน้าจอได้ มีข่าวลือมานานมากหลายปีแล้ว จนกระทั่งปีนี้กลายเป็นเทรนด์หน้าจอพับได้มาในช่วงต้นปี และเปิดตัวกันไปหลายค่าย แน่นอนว่า Samsung ก็เป็นหนึ่งในผู้นำเรื่องนวัตกรรมต่างๆ และมีรุ่น Galaxy Fold ออกมาชนกับคู่แข่งอย่าง Huawei Mate X เต็มๆ ซึ่งทาง Samsung เองคงใกล้จะวางจำหน่ายเต็มที่แล้ว เพราะมีการส่งเครื่องให้กับ media ต่างๆ ได้เริ่มทดสอบใช้งาน และเริ่มปล่อยรีวิวออกมา ดังเช่น
คลิปนี้

นับว่าน่าสนใจมาก เพราะหน้าจอขนาดใหญ่ ทำให้ใช้งานต่างๆ ได้เต็มตาเต็มใจ และไม่กี่วันต่อมา ก็จัดไปกับ หน้าจอมีปัญหา เกิด crack ขึ้นมาจากการลอกฟิล์มบนหน้าจอออก

ซึ่งมีผลทำให้หน้าจอแสดงผลไม่ได้ โดย issue นี้ทาง Samsung ก็มาตอบแล้ว ว่ามีบางสื่อที่นำเครื่องไปรีวิวได้ลอกส่วนของฟิล์มหรือสารเคลือบด้านบนสุดออกไป ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบมาเพื่อป้องกันเครื่อง มีผลทำให้เครื่องมีปัญหาตามข่าว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังต้องรอการตรวจสอบอย่างชัดเจนก่อนเครื่องจะส่งถึงมือผู้ใช้งานจริงอีกครั้ง ซึ่งประเด็นนี้ยังร้อน ยังคงต้องรอการพิสูจน์กันให้ชัดเจน ทั้งนี้ก็ยังสรุปไม่ได้ว่าเครื่องที่จะวางจำหน่ายจะมีปัญหาแบบนี้ด้วยหรือไม่

ก็นับว่าเป็นข่าวที่ที่เป็นกระแสลบสำหรับ Samsung บนเครื่องรุ่นใหม่อีกครั้ง หลังจากที่สองปีก่อนก็เกิดเหตุครั้งใหญ่มากแล้ว ครั้งนี้คงต้องตามติดกันอีกทีว่า issue นี้มีรายละเอียดอย่างไรกันแน่ และจริงแท้แค่ไหน

อ้างอิง theverge



ถูกใจบทความนี้  6