รีวิว Vivo Y17 แบตใหญ่ ชาร์จไว กล้องใส 3 เลนส์

มาแล้วครับ ภาคต่อของ Y ซีรีส์ โดย Vivo Y17 เป็นรุ่นล่าสุดที่ พร้อมลุยตลาดแล้ว เป็นรุ่นราคาแค่ 6,999 บาท แต่ออปชั่นติดตัวมานี่ แบบว่าจัดเต็มมาก ทั้งกล้อง 3 ตัว AI Triple Camera เหมือนกับรุ่นพี่อย่าง V ซีรีส์ ถ่ายภาพมุมกว้างได้ถึง 120 องศาเลยทีเดียว พร้อมกล้องด้านหน้า 20 ล้านพิกเซลที่จะทำให้การเซลฟี่เป็นเรื่องสนุกสนาน จนลืมการชาร์จ แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่ เพราะแบตเตอรี่ให้มา 5,000 mAh เยอะในชนิดที่ว่าสนุกกับการถ่ายภาพและใช้งานได้ทั้งวัน หรือแบตใกล้จะหมดก็มี fast chraging ที่จะทำให้ประสบการณ์การชาร์จอย่างเร็วสุดๆ

 

สำหรับ Vivo Y17 นับว่าเป็นรุ่นราคากลางๆ ที่กำลังน่าคบหาเลย เหมาะกับคนใช้งานทุกเพศทุกวัย ด้วยสเปคที่เรียกว่าคุ้มกับราคาอย่างมาก ไม่ว่าจเป็นเรื่องกล้อง เรื่องแบต และชาร์จเร็ว แบบสุดๆ เลยงานนี้ เพิ่งวางจำหน่ายได้ไม่นาน

มาดูสเปคเบื้องต้นของ Vivo Y17 กันก่อนเลยครับผม

CPU : MTK MTK Helio P35 Octa-core ความเร็ว 2.3 GHz
Display : 6.35 นิ้ว Halo Fullview ความละเอียด 1544 × 720 พิกเซล LCD อัตราส่วน 19.3:9
GPU: Mali G72 MP3
Memory: RAM 4GB ROM 64GB สามารถเพิ่ม microSD ได้ 256GB
Size: 159.43 × 76.77 × 8.92 มม. น้ำหนัก 190.5 กรัม
OS: Funtouch OS 9 based on Android 9
Connection : WiFi 802.11 a/b/g/n/ac , Bluetooth 4.2 , OTG
Mobile : 2G/3G/4G 4G (TDD-LTE B38/40/41 ,4G FDD-LTE B1/3/5/7/8)
GPS: GPS, BeiDou, GLONASS, Galileo
Camera: กล้องหน้า 20MP f/2.0, กล้องหลัง 13MP f/2.2 + 8MP f/2.4 + 2MP f/2.4 (Triple Camera)
Battery : 5,000 mAh รองรับ Dual-Engine Fast Charging
Other: fingerprint scanner ด้านหลัง
Color: Mineral Blue, Mystic Purple
Price: 6,999 บาท

    แกะกล่องก่อนเลยจ้า

อุปกรณ์ในกล่องครับ มีทั้งเคส และกันรอยหน้าจอติดมาให้แล้ว รวมถึง อะแดปเตอร์ที่รองรับชาร์จเร็ว และสาย micro USB พร้อมคู่มือ

   มาดูด้านดีไซน์กันบ้าง

สำหรับดีไซน์ของ Vivo Y17 เป็นรุ่นที่เรียกว่าอัปเดทเทรนด์การดีไซน์ในปีนี้ด้วยสีแบบเกรเดียนด์ ที่ไล่เฉดเหมือนรุ่นพี่ สี ฟ้า Mineral Blue ที่เหมาะกับผู้ชาย แต่คอนเฟิร์มว่าคุณผู้หญิง ก็ต้องชอบสีนี้แน่นอน งานนี้มาพร้อมกับสเปคอย่าง RAM 4GB และ ROM 64GB ที่จะช่วยให้เพลินไปกับการใช้งาน


บอดี้ที่มีขอบโค้งที่ให้ความรู้สึกเป็นมิตรกับการใช้งาน และจับถนัดมือ โดยเจ้า Vivo Y17 มาพร้อมหน้าจอ LCD ขนาด 6.35 นิ้วแสดงผลได้เต็มหน้าจอ ที่เรียกว่า Halo Display ความละเอียด HD+

โดยจะมีมีรอยหยดน้ำตรงกลางด้านบน  และมีกล้องความละเอียดถึง 20 ล้านติดตั้งไว้ตรงกลางหยดน้ำพอดี เรียกว่าเป็นกล้องด้านหน้าที่มีความละเอียดมากเป็นอันดับต้นๆ ของราคาในช่วงนี้เลยทีเดียว


โดยการออกแบบหน้าจอใช้เทคนิคการออกแบบพิเศษ ทำให้หน้าจอมีความสวยงาม และมีการแสดงผลที่อัตราส่วน 19.3:9 ให้ประสบการณ์การใช้งานทั้ง ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมได้เต็มตาถึง 89% เลยทีเดียว

ด้านหลังมีการไล่โทนสีฟ้าเข้มไปยังสีฟ้าอ่อน ถ้าส่องกับแสงในมุมต่างๆ จะเห็นลายเท็กเจอร์ที่ซ่อนไว้ทำให้ใครที่พบเห็นในมุมต่างๆ จะเห็นโทนสีที่แตกต่างกัน โดย Vivo Y17 จะมีสีให้เลือก 2 สีคือ สีฟ้า Mineral Blue และ สีม่วง Mystic Purple


ลายเท็กเจอร์คาดตัวเครื่องตลอดแนว ทำให้รู้สึกว่าตัวเครื่องมีความลึกและมีลูกเล่นชวนให้มองและค้นหา

อีกทั้งหากแสงตกกระทบในมุมต่างๆ สีของฟ้าไล่เฉดไปยังสีม่วงอ่อนๆ ก็จะสะท้อนเป็นสีที่แตกต่าง ที่จะสะท้อนความรู้สึกหลายอารมณ์

สำหรับไฮไลท์เด็ดเลยก็คือ AI Tripple Camera ที่ในราคาระดับนี้ Vivo Y17 จัดมาให้ 3 เลนส์ พร้อมกับการถ่ายภาพในมุมกว้าง ได้มากถึง 120 องศา รวมถึงภาพถ่ายอื่นๆ ที่ยังมีให้เรียกว่าไม่แพ้รุ่นพี่ ด้วยความละเอียดที่ 13 +8+2 ล้านพิกเซล ยังไม่พอครับ ด้านความปลอดภัยการเข้าใช้งานตัวเครื่อง มีสแกนลายนิ้วมือมาให้อยู่ตรงด้านหลังใช้งานอย่างสะดวกเลย พร้อมทั้งสแกนเข้าใช้งานอย่างรวดเร็ว


แต่ถ้าบางคนไม่สะดวกล่ะก็ ใช้สแกนใบหน้าเข้าใช้งานก็ได้ เร็วมากเช่นกัน


ด้านข้าง ที่มีปุ่มกดเรียงบกันอยู่ตามแบบฉบับ Android ทั่วไป โดยขอบด้านข้างจะมีลักษณะโค้งเป็นสีฟ้าสะท้อนกับแสงเช่นเดียวกัน

ส่วนอีกด้านนึง จะมีที่ใส่ซิม ซึ่งรองรับการใช้งาน 3G/4G ในประเทศไทยทั้ง 2 Slot

โดย slot ที่ให้มาเป็นแบบ tripple slot ที่สามารถใส่ทั้งซิม 2 ซิมพร้อมกันได้ทันที รวมถึงเมมโมรี่ที่สามารถเพิ่มเติมได้ถึง 512GB สะดวกในการใช้งานทุกรูปแบบ

ตัวขอบด้านล่างที่มีช่องเสียบหูฟัง ไมค์ ลำโพง พร้อมพอร์ท micro USB ครบๆ มาอยู่ตรงด้านล่างทั้งหมด ทำให้ ขอบด้านบนโค้งมนที่โล่งตา สวยดูธรรมชาติดี

สิ่งที่ชอบอีกเรื่องนึงสำหรับ Vivo Y17 ก็คือ ตัวเคสที่มาพร้อมกับจุกปิดพอร์ท micro USB ป้องกันฝุ่นเข้า และยังเว้นช่องไมค์เอาไว้ให้ด้วย เรียกว่าใส่ใจแม้กระทั่งการออกแบบอุปกรณ์เสริมเลยทีเดียว

ใส่เคสแล้วใช้งานสะดวกดี และตัวเคสเองก็ยืดหยุ่นได้ใจอยู่ครับ ไม่ต้องไปหาซื้อเคสมาใหม่

อ่านต่อด้านซอฟท์แวร์และกล้องพร้อมภาพถ่าย คลิ๊กที่นี่ >>> Page2 



ถูกใจบทความนี้  24