รีวิว Vivo Y17 แบตใหญ่ ชาร์จไว กล้องใส 3 เลนส์

มาดูด้านซอฟท์แวร์บ้างครับ

Vivo Y17 มาพร้อมกับ Android รุ่นล่าสุด 9.0 และครอบด้วย Funtouch OS9 เช่นเดียวกับรุ่นพี่ ดังนั้นฟีเจอร์ต่างๆ นี่จัดมาไม่น้อยหน้าอย่างแน่นอน

ฟังก์ชั่นต่างๆ อาทิเช่นการใช้งานมือเดียว ก็ยังมีอยู่ครบ หน้าจอพิเศษ ที่สามารถปิดปุ่มนำทางด้านล่างตามเทรนด์ปัจจุบันก็ทำได้เช่นเดียวกัน รวมถึงโคลนแอปที่ใช้แชตประจำก็ทำได้อยู่นะ

การแยกหน้าจอ เพื่อใช้งานอันนี้ก็รองรับการใช้งานได้เพียบ

เอาจริงๆ ที่ชอบ Vivo Y17 อีกเรื่องนึงก็คือ โหมดมอเตอร์ไซด์นี่ล่ะ เข้าใจคนขับขี่ได้ดี พร้อมให้ความปลอดภัยกับผุ้ใช้งาน

เนื่องจากหน้าจอใหญ่แบ่งการใช้งานหน้าจอได้ ยังสามารถเปิดการใช้งาน OTG เพื่อเชื่อมต่อกับเมาส์หรือคีย์บอร์ดได้ด้วยนะ และโหมดที่ลืมไม่ได้และชอบใช้งานกันก็คือ Easy Touch ที่เปิดทางลัดเพิ่มการใช้งาน Vivo Y17 ให้สะดวกยิ่งขึ้น

ผู้ช่วยอย่าง Jovi ก็มานะ ช่วยการจัดการอัจฉริยะต่างๆ ทั้งกล้องและสถานการณ์ในรุ่นราคาระดับนี้มี AI ก็ไม่ธรรมดาแล้ว

แบตขนาด 5,000 mAh ไม่พอ? ก็มีโหมดประหยัดแบตเตอรี่ให้อีก ซึ่งโหมดนี้ก็สำคัญ ในกรณีที่ฉุกเฉินจริงๆ ก็ยังติดต่อสื่อสารได้ แต่สำหรับ Vivo Y17 แล้วมีชาร์จเร็ว เชื่อขนมกินเลยว่าใช้งานได้ยาวเกินคาดแน่นอน

มาดูเรื่องกล้องกันบ้างนะครับ

กล้องด้านหลังกันก่อนเลย เป็น AI Triple Camera เหมือนรุ่นพี่ ความละเอียดลดลงหน่อย แต่ยังเก็บฟีเจอร์แจ่มๆ มาให้ใช้งานด้วย เช่น AI Super Wide Angle ที่จะทำให้เก็บภาพกว้างได้แบบประทับใจสุด พร้อมทั้งการถ่ายภาพรูปแบบต่างๆ อีกเพียบ

โหมดใบหน้าสวย ที่สามารถปรับได้ถึง 6 ระดับ และสามารถเลือกโทนสีผิวได้

 

โหมดปรับหน้าชัดหลังเบลอก็ยังมาครบ แจ่มใช้ได้

และสำคัญไม่ใช่แค่มือใหม่แต่มืออาชีพก็ยังปรับตั้งค่าต่างๆ ได้แบบมือโปรเลย

และที่สำคัญคือโหมด Wide ที่ให้การเก็บภาพมุมกว้างถึง 120 องศาเลยทีเดียว สมกับเป็น AI Super Wide Angle ที่ในรุ่นราคาเท่านี้

กล้องด้านหน้าก็จัดเต็ม อย่างที่บอกล่ะครับเรื่องความสวยนี่ไว้ใจ Vivo กับกล้องด้านหน้าได้เลย

และถ้าเป็นกล้องด้านหน้าล่ะก็ ให้ความฉลาดในการถ่ายภาพ จะทำให้ภาพออกมาสวยโดยใช้ AI Beauty สวยแบบฉลาด ไม่ต้องปรับทีหลัง

ตัวอย่างภาพถ่าย

ชุดภาพถ่าย AI Super Wide Angle มาลองดูสิว่า ภาพถ่ายที่ได้มุมกว้างถึง 120 องศาจะเป็นยังไงบ้าง

ภาพถ่ายทั่วไป

ภาพถ่ายจากล้องด้านหน้า ที่มีความละเอียด 20 ล้านพิกเซล แถมยังมี AI ติดมาด้วย

ด้านการใช้งาน

สำหรับการใช้งานหลักๆ แล้วตอบโจทย์ได้ทั้งหมด ครบถ้วน โดยภาพรวมแล้ว Vivo Y17 มาพร้อมกับ CPU ที่เป็น Octa-Core  2.3 GHz และให้ RAM มา 4 GB พอกับการใช้งานแน่นอน รวมถึง ROM หรือพื้นที่ภายใน 64GB ที่พอที่จะลงเกมยอดนิยมหลายๆ เกมพร้อมกัน และใช้งานอื่นร่วมด้วยสบายๆ  โดยสเปคอาจจะไม่ได้เน้นเครื่องที่แรงมากนัก ดูจากคะแนนทดสอบก็อาจจะได้ระดับนึง แต่การตอบโจทย์การใช้งานต้องบอกว่าครบ

อย่างเกม PUBG, ROV อะไรพวกนี้คือก็ต้องบอกว่าเปิดกราฟิคเต็มก็อาจจะมีกระตุก ดังนั้นก็เปิดใช้งานแต่พอดี ก็ยังเล่นได้ลื่นอยู่ และที่สำคัญเล่นแล้วเครื่องไม่ร้อนด้วย และที่สำคัญเล่นได้ยาวนาน และยังมี Ultra Game Mode (Game Cube) ที่จะช่วยให้การเล่นเกมไม่สะดุดจากสายที่โทรเข้ามา และเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นด้วย Dual-Turbo ทำให้สนุกกับการเล่นเกมได้นานขึ้นเยอะเลย

ด้านแบตเตอรี่

จุดเด่นสำหรับ Vivo Y17 ก็คือเรื่องแบตเตอรี่ ที่จัดมาให้ 5,000 mAh ถือว่าใหญ่มาก ในระดับราคานี้ ซึ่งด้านการใช้งานบอกได้เลยว่าวันนึงเหลือๆ สำหรับการใช้งานทั่วไป ทั้งดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม โทรศัพท์ ถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ รองรับแอคทีวิตี้หนักๆ ได้ทั้งวัน อย่างแน่นอน

ใช้งานถ่ายภาพทั้งวัน ด้วยกล้องที่มีให้ทั้งกล้องหลัง AI Tripple Camera และ AI Super Wide Angle ก็ทำให้สนุกกับการถ่ายภาพได้หลายชั่วโมง

พักจากการถ่ายภาพมาดู Youtube กันชิลๆ บ้าง

ระหว่างนั้นก็เล่น social facebook ไปพลางๆ พร้อมกับดูคลิปไปด้วย โดยวันที่ให้นางแบบไปเล่นและถ่ายรูปในครั้งนี้นั้น แบตหมดไปประมาณครึ่งนึงเท่านั้นเอง

ไม่เพียงเท่านั้น และพร้อมใช้ Dual-Engine Fast Charging ได้เลย ถ้าไม่มีที่ชาร์จก็อย่าลืมติด powerbank ที่รองรับไปใช้งานก็ได้ด้วย ชาร์จแป๊ปเดียวก็ใช้งานได้ต่อยาวๆ แล้วล่ะครับ ดังนั้นแบตเตอรี่ 5,000 mAh ขนาดไม่ได้ใหญ่อย่างเดียว ใช้ได้ทั้งวัน แถมยังชาร์จเร็วอีกต่างหาก  ใช้งานได้ต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืนอย่างแน่นอน

สรุปการใช้งาน Vivo Y17

ก็ต้องบอกว่าเป็นอีกรุ่นที่ครบจบในเครื่องเดียว Vivo Y17 มาพร้อมกับ RAM4GB และ ROM 64GB พอใช้งาน แต่มีจุดเด่นในเรื่องแบตเตอรี่ที่ใหญ่ 5,000 mAh อึดสุดๆ ใช้งานได้เป็นวันอย่าง แถมยังรองรับชาร์จเร็วด้วยเทคโนโลยี Dual-Engine Fast Charging อีกด้วย ใช้จะหมดก็ชาร์จแค่ครึ่งชั่วโมงก็ใช้งานได้ต่ออีกยาวๆ สบายๆ เลยล่ะ กล้องด้านหน้า 20 ล้านพิกเซล ก็ต้องบอกว่าให้ความละเอียดมาแบบว่าจัดเต็มมาก และคงไม่ต้องบอกว่ากล้องด้านหน้าของ Vivo เป็นที่นิยมขนาดไหน ยิ่งความละเอียดระดับนี้ยิ่งไม่ต้องพูดถึง อีกทั้งยังตามมาด้วยกล้องด้านหลัง พร้อม AI จัดเต็มด้วย AI Super Wide Angle อีกต่างหาก จุดสังเกตเรื่องกล้องอาจจะโฟกัสได้ไม่เก่งเท่ารุ่นพี่ ต้องใช้การโฟกัสแบบแมนวลช่วยอีกทีนะ ตอบโจทย์การใช้งาน พร้อมราคาสบายกระเป๋าที่ 6,999 บาท เท่านั้นเอง



ถูกใจบทความนี้  24