ลุยต่อ! Huawei ร่อนจดหมายเชิญนักพัฒนา Android ร่วมวง มีผู้ใช้งานแอคทีฟมากกว่า 270 ล้านราย

ก็คงชัดเจนแล้วว่าคงไม่หยุดอยู่ที่เธออย่างแน่นอน แม้ว่าดูเหมือนทางสหรัฐจะหาทางออกผ่อนปรนกับทั้งด้านธุรกิจภายในประเทศเองที่มีการติดต่อซื้อขายระหว่างกันกับ Hauwei และบริษัทในจีนที่ติดแบล็คลิสต์ รวมถึงด้าน Google เองที่ดูจะเดือดร้อนไม่น้อย ล่าสุด Huawei ก็จัดจดหมายเชิญให้นักพัฒนาเข้าร่วม App Gallery ที่มีผู้ใชช้งานแอคทีฟมากกว่า 270 ล้านราย

งานนี้ Huawei เดินหน้าเต็มสูบแน่นอน เตรียมร่อนจดหมายเชิญนักพัฒนาฝั่ง Google Play Store ให้เข้าร่วมพัฒนาแอปสู่ App Gallery ของ Huawei โดยอีเมลนี้ถูกร่อนมาที่นักพัฒนาใน xdadeveloper โดยมีข้อความเชิญชวนดังนี้

 

ในสองปีล่าสุด Huawei ขาย Smartphone ลงสู่ตลาดมากกว่า 350 ล้านเครื่อง ราวๆ ราวๆ ครึ่งนึงของตลาดในภาคตะวันตก

Huawei มีสโตร์ของตัวเองอย่างเป็นทางการก็คือ App Gallery ซึ่งพรีโหลดลง Smartphone ของ Huawei มีผู้ใช้งานมากกว่า 270 ล้านรายที่แอคทีฟอยู่ต่อเดือน

เราเชื่อว่าแอปที่สุดยอดของท่านยังไม่ได้ถูกเผยแพร่ในช่องทาง App Gallery ของเรา

เชื่อว่าเราจะนำแอปของท่านไปสู่มือผู้ใช้งานอย่างไม่ติดขัดปัญหาใดๆ และ Huawei เองก็พร้อมซัพพอร์ทอย่างเต็มที่ ที่จะช่วยเผยแพร่แอปของท่านบน App Gallery

เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วม ในคอมมูนิตี้ที่มีนักพัฒนามากกว่า 560,000 รายและไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ใน Huawei Developer Portal

 

ซึ่งข้อความด้านบนเป็นอีเมลที่ส่งถึงนักพัฒนานั่นเอง ไม่ได้ออกมาอย่างเป็นทางการจาก Huawei แต่นั่นก็เป็นเครื่องยืนยันได้อย่างดี ถึงการเดินหน้าผลักดัน Hongmeng OS ที่กำลังตั้งไข่ และเดินหน้าอย่างเต็มกำลังในทุกด้าน คราวนี้สิ่งที่ Google กังวลกำลังเป็นจริง และมาเร็วกว่าที่คิด เพราะคาดว่าจะมีการประกาศเปิดตัว Hongmeng OS ภายในเดือนสิงหาคมหรือกันยายน และยังมีข่าวลือว่าจะมาพร้อมกับ Mate 30 ซีรีส์อีกด้วย ซึ่ง Google อาจจะเสียมากกว่าได้

ส่วนนักพัฒนาก็คงไม่น่าจะปฎิเสธในการเข้าร่วมในครั้งนี้ เพราะอย่างไรก็ตาม ก็เป็นการเพิ่มโอกาสการเข้าถึง และผู้ใช้งานส่วนนึงยังไงก็ต้องตามไปที่ Huawei device อย่างแน่นอน ไม่มีเหตุผลใดเลยที่จะปฎิเสธ นอกเสียจากนักพัฒนารายนั้นจะเป็นนักพัฒนาสัญญชาติอเมริกัน และยุโรปที่มีประเด็น?

อ้างอิง HC



ถูกใจบทความนี้  97