PDAMobiz Talk: ทักทายรายวันกับสัญญาณสิ้นสุดยุค Steve Jobs

ทักทายรายวัน กับสัญญาณสิ้นสุดยุค Steve Jobs

 

สวัสดีครับเพื่อนๆ มาทักทายในวันเสาร์เช่นเคยครับ ปฏิเสธไม่ได้ว่า Jonathan Ive เป็นอีกบุคคลหนึ่งที่แฟนๆ Apple จะรู้จักเค้าในฐานะที่เป็นผู้มีอิทธิพลต่อการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Apple ในช่วงตลอดเวลาที่ผ่านมา โดย Ive และ Jobs นั้น มีแนวคิดในทางการออกแบบที่สอดรับกัน ต่อเมื่อ Jobs ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ Ive ก็ยังคงทำหน้าที่นั้นต่อไป แต่ล่าสุดจากการประกาศลาออกจาก Apple ของเค้า ทำให้คำว่า ‘Apple ถึงยุคสิ้นสุดของ Jobs’ ได้เดินทางมาถึงแล้วจริงๆ
อาจมีหลายคนที่เริ่มอึดอัดกับแนวทางการออกแบบของ Apple ที่วนเวียนซ้ำไปซ้ำมาของผลิตภัณฑ์ และไม่มีอะไรให้ว้าวเหมือนสมัยก่อนแล้วก็ตาม แน่นอนว่าให้ด้านการออกแบบเราปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าผลิตภัณฑ์หลายตัวของแอปเปิ้ลได้เดินทางมาถึงจุดที่สมบูรณ์ที่สุดไปแล้ว ฉะนั้นการจะปรับดีไซน์บางอย่างใหม่จึงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ดูจาก iPhone และ MacBook เป็นตัวอย่างที่ดีของเรื่องนี้ ฉะนั้นในยุคท้ายๆ ที่เราเห็นจึงเป็นการปรับปรุงแและพัฒนาฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์เสียมากกว่า การที่จะไปปรับเปลี่ยนดีไซน์ หรือพัฒนางานออกแบบ
เมื่อ Ive ได้ก้าวเดินออกจาก Apple แล้ว แฟนๆ คงต้องติดตามกันต่อไปว่า ทิศทางการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Apple จะเปลี่ยนไปจากเดิมมากหรือน้อยเพียงใด แต่อย่างไรก็ตามการที่ Ive ก้าวเดินออกมาจากแอปเปิ้ลนั้น เป็นการจากกันด้วยดี เพราะ Ive เองประกาศว่าเค้าจะเปิดบริษัทฯ ออกแบบ และลูกค้าของเค้าก็คือ Apple นั่นเอง เรียกได้ว่าเค้าเพียงวางสัญลักษณ์แอปเปิ้ลที่ติดอยู่บนหน้าอกของเค้าลง แต่เค้ายังคงทำงานร่วมกับ Apple ต่อไปอีกหลายปี สำหรับแฟนๆ ที่หวังจะเห็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบผลิตภัณฑ์อย่างฉับพลัน คงอาจไม่ได้เห็นในเร็ววันนี้ และสำหรับแฟนๆ ที่ยังชื่นชอบผลงานของ Ive อยู่ก็ยังเบาใจได้ ว่าจะได้เห็นการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Apple ภายใต้แนวคิดของ Ive อยู่ต่อไปอีกระยะอย่างแน่นอน

ฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ  >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

จนกว่าจะพบกันใหม่
Suppakit
29-Jun-19



ถูกใจบทความนี้  1

63 thoughts on “PDAMobiz Talk: ทักทายรายวันกับสัญญาณสิ้นสุดยุค Steve Jobs

  1. Pingback: New Song
  2. Pingback: Heavy
  3. Pingback: Epaviste gratuit
  4. Pingback: เว็บ123
  5. Pingback: naza
  6. Pingback: sa casino
  7. Pingback: sexy
  8. Pingback: เว็บ123
  9. Pingback: weed edibles

Comments are closed.