รีวิว ZMI Car Chager (AP621) ชาร์จได้สองช่องพร้อมแสดงแบตรถยนต์ด้วย

หนึ่งในอุปกรณ์สำหรับคนที่ใช้งานรถยนต์โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์รุ่นเก่าต้องมีติดรถเอาไว้นั้นคงหนีไม่พ้นที่ชาร์จในรถยนต์หรือ Car Charger ซึ่งในบทความนี้จะมารีวิว ZMI Car Charger (AP621) ที่นอกจากจะเป็นที่ชาร์จที่ได้มาตรฐานสามารถชาร์จได้ทีสองช่องพร้อมกันและมีระบบป้องกันการลัดวงจรหรือการจ่ายไฟมากเกินควร แล้วยังไม่พอ ยังเหนือกว่าใครที่สามารถแสดงแบตเตอรี่รถยนต์ขณะเสียบอุปกรณ์ดังกล่าวได้ด้วย

ZMI AP621 Specs:

  • ช่องชาร์จไฟ USB-A 2 ช่อง
  • Input:12-24V
  • Output: 5V, 2.4V / 9V, 2A(max) / 12V, 1.5A(max)
  • รองรับ Quick Charge 3.0
  • ระบบการป้องกันการลัดวงจรหรือไฟเกิน
  • แสดงแบตเตอรี่รถยนต์พร้อมส่งสัญญาณเตือนเมื่อแบตเตอร์รี่รถยนต์เหลือต่ำกว่า 10.8V
  • ขนาด: 27 x 27 x 65mm
  • น้ำหนัก: 45g

กล่องของ ZMI Car Charger จะเป็นกล่องใสให้เห็นตัวผลิตภัณฑ์โดยไม่ต้องแกะ โดยตัวกล่องจะบอกสเปคของเครื่องทั้งหมดเลยก็ว่าได้ทั้งการรองรับ Quick Charge, การแสดงแบตเตอรี่รถยนต์, การควบคุมอุณหภูมิไม่ให้ร้อนจนเกินไป, ส่วนด้านหลังกล่องจะบอกสเปคเรื่องการรับไฟเข้าจ่ายไฟออก แน่นอนว่าการยืนยันว่าสินค้านี้ได้มาจาก ZMI Thailand ที่เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการนั้นจะต้องมีสติกเกอร์รับประกันแปะไว้ด้วย อย่างเจ้า ZMI AP621 นี้ได้ประกันถึงสองปีเลยทีเดียว

ในกล่องก็ไม่มีอะไรนอกจาก Car Charger โดยตัวเครื่องจะมีสติกเกอร์แปะกันฝุ่นเข้าที่พอร์ท USB-A สองช่องเอาไว้อยู่

เห็นแต่ตัว ZMI AP621 แล้วอาจนึกขนาดไม่ออกว่าใหญ่ขนาดไหน เทียบให้ดูกับ Charger กล้องติดรถยนต์ Yi Camera จะเห็นว่าใหญ่กว่าเล็กน้อยในด้านความยาวซึ่งก็น่าจะมาจากสเปคที่งหลายที่ทำได้มากกว่าใครนั่นล่ะ

ลองเสียบเข้ากับรถยนต์ที่ใช้งานมานานกว่า 18 ปี เสียบแล้วนับว่าดูดีไม่น้อยด้วยเครื่องสีเงินสามารถเข้ากันได้กับสีทั้งหลายอย่างดีไม่ว่าจะสีดำ, สีน้ำตาลหรือสีอื่นๆ

เสียบกุญแจรถยนต์แล้วสตาร์ทซะตัวเครื่องก็จะแสดงแบตเตอรี่รถยนต์ให้เห็นแบบนี้ซึ่งถ้าขนาดนี้แสดงว่ายังปกติอยู่ไม่มีปัญหา ทั้งนี้ค่าอาจมีการแกว่งขึ้นลงซึ่งถือเป็นปกติแต่คงไม่กระชากระดับหายที 1-2 โวลต์หรอกถ้าอันนั้นแบตไม่น่าปกติแล้วล่ะ

สำหรับการใช้งานผมได้ใช้ทั้งเสียบชาร์จสมาร์ทโฟนและกล้องติดรถยนต์พร้อมกันก็สามารถทำได้ไม่มีปัญหาใดๆ ชาร์จแบตได้ไวตามสเปคและกล้องรถยนต์ก็ทำงานเป็นปกติ

จับไปเสียบรถยนต์ที่เป็นรถเก๋งกันบ้าง อันนี้ตัวเลขแบตเตอรี่ต่ำกว่าคันแรกอยู่หน่อยแต่ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติอยู่ กรณีถ้าจะมานั่งกังวลก็น่าจะตอนที่รถสตาร์ทเริ่มยากหรือค่าต่ำกว่า 11 โวลท์ซึ่งตัวอุปกรณ์นี้ก็จะแจ้งเตือนที่ 10.8v ให้ด้วย

สำหรับราคาค่าตัวของ ZMI Car Charge (AP621) ปกติอยู่ที่ 499 บาท แต่ตอนนี้ลดราคาเหลือ 289 บาท ใครที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้จากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเจ้าเดียวในไทย ณ ขณะนี้บน Shopee หรือ Facebook Fanpage ZMI Thailand ก็ได้เช่นกัน



ถูกใจบทความนี้  7