เลิกแน่? Huawei จ่อยกเลิกการสั่งชิ้นส่วน Smartphone จากคู่ค้ารายหลักจากสหรัฐอเมริกา

นี่มันผลกระทบกับอเมริกาอีกครั้ง หลังจากที่โดนอเมริกาขึ้นบัญชีดำที่เรียกให้ดูดีว่ Entry list ล่าสุด Huawei เตรียมยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าชิ้นส่วนต่างๆ กับคู่ค้าสัญชาติสหรับอเมริกา งานนี้เรียกว่าตอกกลับอีกครั้ง แล้วที่ยื่นข้อเสนอเซ็นต์สัญญา ไม่สอดแนมคือ?

จากรายงานของ nikei ได้รายงานว่า ทาง Huawei ได้ปรับลดหรือยกเลิกการสั่งซื้อกับคู่ค้าส่วนประกอบต่างๆ ที่มีสัญชาติอเมริกา ซึ่งเป็นคู่ค้ารายหลักด้วย ซึ่งมีผลทันทีมากกว่า 30% เลยทีเดียว ซึ่งทาง Huawei ได้ประมาณการสั่งซื้อชิ้นส่วนเกี่ยวกับ Huawei Smartphone ในปีนี้ ลดลงกว่า 30% จากการคาดการณ์ต้นปี ซึ่งหลังจากอเมริกาขึ้นบัญชีดำล่าสุด ก็ทำให้บริษัทของอเมริกาที่ทำการค้ากับ Huawei อยู่ในสภาวะที่ไม่คล่องตัว ยิ่งมาเจอการปรับลดของ Huawei ด้วยแล้ว ในปีนี้น่าจะโดนผลกระทบ ซึ่ง Huawei เองจะเริ่มดำเนินการเดือนนี้ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะมีการสั่งซื้อเหมือนเดิมเมื่อไหร่?

nikei รายงานว่า Huawei ได้เตรียมการสิ่งเหล่านี้มาตั้งแต่หกเดือนที่แล้ว ที่เป็นสัญญาณเตือนมาโดยตลอด ซึ่งก็สอดคล้องกับเหตุการณ์ที่ หลายประเทศยกเลิกการเปิดตัว Smartphone รุ่นใหม่ของ Huawei  อาจจะทำให้ Huawei ทำการตัดสินใจยกเลิกหรือปรับลดการสั่งซื้อในครั้งนี้ ซึ่งไม่น่าแปลกใจสกัเท่าไหร่

แต่ก็ยังมีกรณีแบ่งรับแบ่งสู้ เพราะก่อนหน้านี้เอง ก็มีการบอกเป็นนัยยะถึงการเจรจาสงบศึก โดยการยื่นให้เซ็นต์สัญญา ไม่สอดแนมข้อมูล แต่ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ดังนั้นหากมีอะไรจะเปลี่ยนแปลงก็ไม่น่าแปลก เพราะหากเจรจาผลประโยชน์ลงตัวก็โอเค ถ้าไม่ลงตัวก็ยังคงฟาดฟันกันต่อไปในทุกมิติ

อ้างอิง nikei



ถูกใจบทความนี้  84