ทักทาย วันศุกร์ วันสุข – คนหาย เจอได้ด้วย คอลเซ็นเตอร์? แล้วของหายล่ะ?

บังเอิญผ่านไปอ่านเคสคนหาย เป็นคุณปู่แก่ๆ คนนึง ที่ออกจากบ้านไป และติดต่อไม่ได้ มีโทรศัพท์มือถือติดตัวไปด้วย (ยังดีที่มีติดไป) จนสุดท้ายคือพบและปลอดภัย คือคุณปู่มีโรคประจำตัวด้วย คนแก่ก็ประมาณนี้ ต้นเรื่องที่ลิ้งค์นี้ครับ  ซึ่งจริงๆ สังคมเราก็ต้องช่วยกันแบบนี้ ถึงจะน่าอยู่ หลายครั้งที่เคยเห็นโฆษณา ที่ทำมาจากเคสจริง สมัยก่อนค่ายเขียว มีผู้ป่วยฉุกเฉินอยู่ห่างไกลหรือยังไงนี่ล่ะ แต่ก็ปลอดภัยช่วยชีวิตไว้ได้ด้วย คอลเซ็นเตอร์ ซึ่งมีการประสานงานดีมาก เรียกว่ามี service mind ทำหน้าที่บริการอย่างเต็มที่ ทั้งๆ ที่บางครั้ง วันนั้นอาจจะโดนลูกค้า บ่นและด่าจนหูชาไปแล้วก็ได้ ซึ่งเค้าไม่ได้ทำแค่หน้าที่พนักงานคอลเซ็นเตอร์ แต่มีใจที่จะช่วยเหลือให้ถึงที่สุด ไม่ว่าลูกค้าคนนั้นจะใช้งานจ่ายอยู่กี่บาท แน่นอนว่าลูกค้าชั้นดี ก็ต้องได้รับการดูแลที่ดี ซึ่งก็ดีบ้างไม่ดีบ้างแล้วแต่เจอกันล่ะนะ แต่สำหรับลูกค้าอย่างคุณปู่แล้ว คงจ่ายเดือนละไม่กี่ตังค์หรอกนะ ก็ถือว่าเป็นอีกเคสที่น่าชมเชย ที่เรามักจะไม่รู้ เรามักจะบ่นๆ และคอลเซ็นเตอร์ก็รับเละทุกที งานนี้ทำดีก็ต้องชื่นชม ไม่ว่าค่ายไหน ถ้าบริการด้วยใจที่เต็มใจช่วยเหลือล่ะก็ ผลที่ออกมายังไงก็ได้ผลดีอย่างแน่นอน

เคสคนหายนั้น ก็มีวิธีแนะนำเอาไว้ในกระทู้ต้นทางที่แชร์ประสบการณ์เอาไว้ตามนี้นะครับ

1.) ตรวจสอบทรัพย์สินส่วนตัวของผู้สูญหาย ว่ามีอะไรบ้างที่นำติดตัวไป เช่น ยารักษาโรค โทรศัพท์ รถ เสื้อผ้า
2.) ติดต่อสอบถามเครือญาติและคนใกล้ชิด
3.) แจ้งความ (ระบุข้อมูลที่แน่ชัด เช่น ที่สูญหาย เลขทะเบียนรถ สีรถ รูปพรรณสัณฐานของคนหาย)
4.) ในกรณีที่ผู้สูญหาย นำโทรศัพท์มือถือไปด้วย ให้ติดต่อค่ายมือถือนั้นๆ เพื่อขอตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์ (เงื่อนไขการขอตรวจสอบอาจจะแตกต่างกันไปในแต่ละบริษัทค่ะ บางค่ายอาจจะต้องเป็นตำรวจประสานไปถึงจะได้ข้อมูล) บอกกับคอลเซนเตอร์ไปตรงๆ ถึงความจำเป็นในการขอตรวจสอบ

ซึ่งเคสโทรศัพท์หายหรือโดนขโมยก็คล้ายกัน เพียงแต่ต้องไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันและขอเอกสารเพื่อยื่นค่ายมือถือทั้งสามค่าย เพราะบางทีเครื่องที่ใช้งานอยู่อาจจะถูกใส่ซิมค่ายอื่นก็เป็นไปได้ แต่ทว่าจะเร็วหรือช้าก็ขึ้นอยู่กับว่าเรื่องนั้นจะถูกให้ความสำคัญแค่ไหน ก็อยู่ที่ เจ้าหน้าที่ทุกส่วนงาน ทั้งฝ่ายกฎหมายเอง ทั้งฝ่ายคอลเซ็นเตอร์ที่ประสานงานกับลูกค้าอย่างเราๆ ถ้าประสานงานกันดีๆ และช่วยเหลือกันเต็มที่ก็คงเหมือนเคสคุณปู่ ที่เจอและปลอดภัยล่ะครับ ส่วนตัวผมเอง ก็เพิ่งไปแจ้งมาไม่นานนี้ เพราะโทรศัพท์หาย จนป่านนี้ก็ยังเงียบอยู่เลย ฮ่าาาา ไปก่อนล่ะครับ



ถูกใจบทความนี้  2