หัวเว่ยก้าวสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่อีกครั้ง เลื่อนขึ้น 11 อันดับสู่อันดับที่ 61 ในปีนี้ จากการจัดอันดับ Fortune 500

26 กรกฎาคม 2562 – หัวเว่ยเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดขยับขึ้นสู่อันดับที่ 61 จากการจัดอันดับ 500 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกในแง่รายได้และผลกำไรโดย Fortune ซึ่งปีนี้หัวเว่ยเลื่อนขึ้นมาถึง 11 อันดับจากปีก่อน  และขยับขึ้นถึง 68 อันดับจากปี 2560

จากผลประกอบการและการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้บริโภค ส่งผลให้อันดับของหัวเว่ยใน Fortune 500 ปีนี้เลื่อนสูงขึ้น ด้วยรายได้ที่เพิ่มขึ้นถึง 22% และกำไรที่เพิ่มสูงถึง 27.5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม จุดยืนอันชัดเจนต่อการสร้างสรรค์เทคโนโลยีของหัวเว่ยนั้นกลับก้าวไปไกลกว่าความสามารถในการทำกำไร

“อันดับที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องของหัวเว่ยใน Fortune 500 เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่แสดงถึงความสำเร็จของบริษัทในปีนี้”  ริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าว “ความมุ่งมั่น
ของหัวเว่ยในการส่งมอบเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดให้กับลูกค้า โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ในทุกด้าน รวมถึงความทุ่มเทในการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราได้รับการตอบรับที่ดี
จากผู้บริโภค และเราจะก้าวต่อไปได้ไกลกว่านี้อย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา หัวเว่ยได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 47 จาก “100 แบรนด์ที่มีมูลค่า
สูงที่สุดของโลก” (Top 100 Most Valuable Global Brands) ประจำปีนี้ของ BrandZ
ด้วยผลิตภัณฑ์ระดับนวัตกรรมที่เรียกได้ว่า ปฏิวัติวงการของหัวเว่ย อาทิ ระบบกล้องสุดล้ำของสมาร์ทโฟน HUAWEI P30 Series และเทคโนโลยีอันเลิศล้ำ HUAWEI Mate 20 X (5G)

Fortune 500 เป็นการจัดอันดับที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในแง่การประเมินอันดับบริษัทขนาดใหญ่ระดับโลก โดยวัดจากผลประกอบการและกำไร ซึ่งการจัดอันดับดังกล่าวเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า หัวเว่ย
มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลทั้งในแง่การสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านเทคโนโลยี
และการทุ่มเทเพื่อการวิจัยและพัฒนาในทุกด้าน



ถูกใจบทความนี้  2