รีวิว Vivo S1 ปลดล็อกขีดจำกัด สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ พร้อมจัดเต็มกล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล

สำหรับ Vivo S1 มาพร้อมกับ FunTouch OS 9 ซึ่งพื้นฐานมาจาก Android 9 เวอร์ชั่นล่าสุด อัปเดทล่าสุดก็ใช้งานกันยาวๆ ไปครับ ส่วนเรื่องการอัปเดทก็ติดตามกันจากทาง Vivo กันอีกที

การแจ้งเตือน และการปรับปรุ่มการทำงาน นับเป็นเทรนด์สำคัญเพราะปัจจุบันก็ล้วนแล้วแต่ใช้งานฟูลทัช โดยที่ไม่ต้องใช้ softkey บนหน้าจอ ทำให้การแสดงผลจัดเต็มได้อีก หรือใครจะถนัดแบบมีปุ่มกดบนหน้าจอ ก็ได้เช่นกัน ปรับเปลี่ยนได้ตามความถนัด สลับเปลี่ยนปุ่มกันได้ Vivo V1 กับ FunTouch OS9 เตรียมไว้ให้แล้ว

 

 

การใช้งานอื่นๆ ยังคงความเป็น FunTouch OS ที่อำนวยความสะดวกในการใช้งานให้ครบครัน แบ่งหน้าจอ การใช้งานมือเดียว การเปลี่ยนปุ่มเมนู หรือจะใช้เแบบฟูลทัช ก็ได้ และอีกเพียบ ครบถ้วนตาม Fun Touch OS 9

โหมดอัจฉริยะต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกก็ยังมีอยบู่ครบ

ปุ่มลอย อันนี้ก็มีหลายคนชอบใช้งาน สะดวก และเพิ่มพวกแอปที่ใช้ประจำได้ด้วย

โหมดอัลตราเกม ที่ช่วยให้เล่นเกมได้ลื่นขึ้น และยังไม่มีใครมารบกวนได้ด้วย อย่าลืมมาตั้งค่าเวลาเล่นเกมตรงนี้

มาดูเรื่องกล้องกันต่อ

ด้านหน้ากันก่อนเลย กล้องด้านหน้า 32 ล้านพิกเซลจะโดนใจแค่ไหนกัน?

Vivo S1 เน้นเรื่องของกล้องด้านหน้าที่มีความละเอียดมากถึง 32 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างถึง f/2.0 ซึ่งเรื่องกล้องด้านหน้านับว่าเป็นอีกจุดเด่นนึงที่ Vivo โดนใจวัยรุ่น หนุ่มๆ สาวๆ ที่ชื่นชอบเซลฟี่ ครั้งนี้จัดเต็มความละเอียดสูงสุดในปัจจุบันแล้ว

กล้องด้านหน้ามีโหมดต่างๆ ให้เล่นไม่น้อยเลย แน่นอนว่าโหมด AI ถ่ายใบหน้าสวยนี่ยอมเค้าเลย

โหมดหลัก ยังคงเป็น AI ใบหน้าสวย ที่มาพร้อมกับการเหลาคาง จมูก ปาก ตาโต ครบถ้วน ทำให้หน้าตาที่น่ารักอยู่แล้วสวยขึ้นไปอีกระดับ โดยไม่ต้องไปเกาหลี  และมีโหมดถ่ายบุคคลให้เลือกใช้งาน ซึ่งอยากจะถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอด้วยใบหน้าเราชัดเจน ที่ขาดไม่ได้ก็คือสติกเกอร์น่ารักๆ ให้เล่นเพียบในโหมดเซลฟี่สุดน่ารักแบบ AR นอกจากนั้นยังมีโหมดพาโนรามาที่ช่วยให้ถ่ายภาพด้านหน้าเป็นกลุ่มหรือเก็บภาพด้านหน้าพร้อมบรรยากาศได้อีกด้วย มีโหมดคลิปวีดีโอสั้น ที่มีซีนให้เลือกหลากหลายอารมณ์ สามารถแชร์ผ่าน social ได้อย่างสนุกสนาน  พร้อมทั้งการถ่ายวีดีโอที่ยังคงไว้ซึ่งด้วยการเปิดโหมดใบหน้าสวยในวีดีโอได้อีกด้วย และด้วยพลังของกล้องด้านหน้าความละเอียดที่มากถึง 32 ล้านพิกเซล ทำให้ได้ภาพออกมาชัดเจน

การถ่ายภาพแบบโบเก้ สามารถเปลี่ยนแสงฉากหลังได้ถึง 6 แบบ ซึ่งสามารถเปิดการถ่ายภาพแบบถ่ายบุคคล ทั้งตอนที่อยู่ในโหมดหน้าสวยหรือไม่ก็ได้เช่นเดียวกัน เผื่อใครอยากได้แบบหน้าสด ก็ไม่ว่ากัน Vivo S1 จัดให้

การปรับรายละเอียดรูปภาพใบหน้า ในโหมด AI หน้าสวย ถ้า AI คำนวณออกมาแล้วยังไม่พอใจล่ะก็ สามารถปรับรายละเอียดได้เองอีกเพียบ จมูกก็ปรับได้หลายระดับ หลายแบบเลยทีเดียว

สติกเกอร์มีให้เลือกเพียบ มีลายใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาด้วย รวมถึงยังมีภาพเคลื่อนไหวเมื่อกดถ่ายภาพค้างไว้ จะกลายเป็นวีดีโอคลิปสั้นๆ น่ารักๆ อีกด้วยนะ

กล้องหน้าของ Vivo S1 มีโหมดวีดีโอที่ความพิเศษกว่าใคร ด้วยความสามารถใช้งานใบหน้าสวยระหว่างถ่ายวีดีโอก็ได้ด้วย ทีเด็ดก็คือการถ่ายคลิปสั้น ในซีนต่างๆ ที่วัยรุ่นต้องชอบอย่างแน่นอน ทำคลิปสั้น ในโหมดอารณ์ต่างๆ ไว้แชร์ใน Social ได้เลย อันนี้มีทั้ง โหด มันส์ ฮา เศร้า เหงา รัก อกหัก มีให้เลือกเพียบ

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องด้านหน้า 32 ล้านพิกเซล

 

มาต่อที่กล้องด้านหลัง

กล้องด้านหลัง สเปคก็ถือว่าครบถ้วน 16MP f/1.78 + 8MP f/2.2 + 2MP f/2.4 และยังมาพร้อมกับ AI Triple Camera อีกด้วย เลือกปรับภาพให้เหมาะกับการใช้งานในโหมดต่างๆ โหมดอาหาร กลางแจ้ง และอื่นๆ อีกมากมาย

กล้องด้านหลัง  สามารถปรับความชัดหน้าหลังได้ในภายหลังจากการถ่ายภาพอีกด้วย และยังมีโหมดภาพมุมกว้าง แบบ Wide เก็บภาพในแนวกว้างให้มิติที่สวยงามและเก็บบรรยากาศหรือกลุ่มคนได้ครบถ้วย  เรียกว่าจัดโหมดกล้องมาให้พร้อมสรรพ เพราะความสามารถของกล้อง 3 ตัว AI Triple Camera ที่เก็บภาพได้ทุกสภาวะ

และยังมีโหมดการถ่ายภาพอื่นๆ อีกมากมาย มีโหมดให้เลือกครบ มีทั้ง โหมด AI ใบหน้าสวย โหมดมืออาชีพ โหมด Doc พาโนราม่า วีดีโอ คลิป และเซลฟี่สุดหน้ารักแบบ AR  ส่วนการถ่ายภาพปกติ สามารถเลือกเปิด Live Photo ได้ เปิดเอฟเฟคแสงบุคคล หรือหน้าชัดหลังเบลอได้ ในการถ่ายภาพบุคคลได้

มีโทนสีต่างๆ ให้เลือกอีกเพียบด้วย อันนี้ต้องบอกว่าจัดมาให้เยอะจริงๆ

โหมดแสงเอ็ฟเฟ็คแบบต่างๆ เลือกเปิดได้ทั้งในโหมดถ่ายภาพปกติ หรือจะเป็นโหมด AI ใบหน้าสวยก็ได้

โหมด AI หน้าสวย ปกติก็จะถ่ายเราออกมาได้สวยได้ใจอยู่แล้ว แต่ถ้ายังไม่ดีพอก็ปรับเพิ่มได้ รายละเอียดในการปรับหน้าสวยก็มีให้ครบทุกส่วนของโครงหน้า

 

AR เซลฟี่ ที่เป็นสติกเกอร์อีกเพียบ สามารถดาวโหลดเพิ่มเติมได้เช่นเดียวกับกล้องด้านหน้า โดยถ้าหากเรากดค้างไว้ จะสร้างคลิปน่ารักๆ แบบสั้นๆ ได้ด้วย

คลิปสั้น ที่มีซีนให้เลือกไม่น้อยเลย สามารถรปรับแต่งภาพและเลือกเพลงได้ มีหลากหลายอารมณ์ให้สนุกได้เช่นเดียวกับกล้องหน้า

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องด้านหลัง

ตัวอย่างภาพถ่ายมุมกว้าง

ภาพถ่ายจาก AI ใบหน้าสวย และแสงสปอร์ตไลท์

เซลฟี่สุดน่ารัก AR

โทนสีแบบต่างๆ

ภาพถ่ายอื่นๆ ทั่วๆ ไป

ตัวอย่างโหมดถ่ายคลิป

ปิดท้ายด้วยการใช้งาน

ด้านการใช้งานโดยภาพรวมถือว่าดี โดยอ้างอิงจากคะแนนทดสอบ จากทั้ง Antutu สำหรับทดสอบความแรงของเครื่อง และ AITutu พร้อม AI Benchmark สำหรับ เทียบความฉลาด AI กับค่ายอื่นๆ

การใช้งานอื่นๆ ที่น่าสนใจก็คือการแบ่งสองหน้าจอ เปิดคลิปและ facebook ไปพร้อมๆ กันได้เลย เป็นอีกหนึ่งการใช้งานที่ใช้งานบ่อย

การใช้งานไม่ต้องห่วงเรื่องนี้เลยเพราะแบตที่ให้มา 4500 mAh คือใช้งานได้ทั้งวัน เล่นเกมกันนานหลายชั่วโมง แบตก็ชาร์จเร็ว เล่นต่อเนื่องได้สบาย สเปคเครื่องก็อาจจะไม่ได้แรงสุด แต่ก็เล่นเกมได้ลื่น ก็ยังมาพร้อมกับ Ultra Game Mode (Game Cube) ที่ช่วยให้การเล่นเกมลื่นขึ้น ด้วยการจัดการระบบให้ดีขึ้น เพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ รวมถึงยังไม่สะดุดด้วยการโทรเข้าอีกต่างหาก ก็ยังคงเป็นโหมดที่นักเล่นเกมชื่นชอบ และยังมีอยู่บน Vivo S1

 

ซึ่งจากการทดสอบเล่น ROV, PUBG Mobile ที่ใช้กราฟิคสูงๆ ก็พบความร้อนไม่มาก แต่ว่าอาจจะไม่ได้เปิดกราฟิคสูงสุด แนะนำให้เปิดกราฟิคแบบระดับกลางจะทำให้เล่นได้ลื่น และสนุกมากขึ้น

 

สรุปการใช้งาน Vivo S1

นับเป็นซีรีส์ใหม่ ที่ออกมาปลดล็อคการใช้งาน ทั้งเรื่องการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ที่ในราคาค่าตัวที่คุ้มค่ามาก ข้อดีของการมีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ไม่ใช่แค่ สแกนได้อย่างรวดเร็ว ใช้งานสะดวก และเพิ่มความปลอดภัย ยังทำให้ดีไซน์ด้านหลังสวยงามจัดเต็ม อย่างสี Diamond Black นี่ก็เป็นสีที่บ่งบอกความเป็น Vivo S1 ได้เป็นอย่างดี กล้องด้านหน้า 32 ล้านพิกเซล คุณภาพไม่ต้องกังวลอยู่แล้ว เชื่อมือ Vivo ได้ กล้องหลังก็จัดเต็มอีกเก็บภาพได้ทั้งทั่วไป มุมกว้าง หรือจะหน้าชัดหลังเบลอ จัดให้ครบ ยังมี AI ช่วยในการใช้งานระบบรวมถึงการถ่ายภาพที่ทำให้สีสันออกมาสวยงาม โดยไม่ต้องแต่งภาพเพิ่มเติม ด้านการเล่นเกมก็ตอบโจทย์ แม้ว่าแบตไม่ได้ใหญ่มากสุดเหมือนกับ Vivo Y17 แต่ก็ยังรองรับการชาร์จอย่างรวดเร็ว และประสิทธิภาพการเล่นเกมดีกว่า รวมถึงยังให้ที่เก็บข้อมูลมาถึง 128GB และที่สำคัญคือ RAM 6GB ทำให้การเล่นเกมลื่นขึ้นอีกเยอะเลย แต่ก็อาจจะมีข้อกังวลเล็กน้อยตรงที่หยดน้ำด้านหน้าตัวเครื่อง ซึ่งหลายรุ่นในปัจจุบันก็ยังคงมีติ่งหยดน้ำนะ อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบ แต่ถ้านับข้อดีทั้งมดเทียบกับราคาแล้ว ก็น่าจะข้ามจุดเล็กๆ น้อยๆ ไปได้ไม่ยากเลย เป็นอีกรุ่นนึงที่น่าสนใจ



ถูกใจบทความนี้  13

67 thoughts on “รีวิว Vivo S1 ปลดล็อกขีดจำกัด สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ พร้อมจัดเต็มกล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล

  1. Pingback: ps5 disc version
  2. Pingback: Buy Weed Online
  3. Pingback: épave automobile
  4. Pingback: enlevement epave
  5. Pingback: what are edibles
  6. Pingback: FLINTLOCK PISTOL
  7. Pingback: DESERT EAGLE 1911
  8. Pingback: Glock 43x for Sale

Comments are closed.