Samsung Galaxy S11 จะมาแบบบานเลื่อนขยายหน้าจอ?

เทรนด์ Smartphone แบบพับหน้าจอได้อาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายก็ได้ เมื่อ Samsung Galaxy S11 กำลังจะกลายเป็น Smartphone ล้ำสมัย ด้วยดีไซน์ขยายหน้าจอออกทางด้านข้างแทนการพับเก็บหน้าจอ ซึ่งจะทำให้ประสบการณ์การใช้งานที่เต็มตามากขึ้นกว่าเดิม และไม่มีปัญหาในการพับหน้าจอเหมือนปัจจุบันอีกด้วย

สำหรับเทรนด์การเลื่อนสไลด์ หรือกลไกการเลื่อนขึ้นลงนั้นเราเห็นแล้วบนกล้องในปัจจุบัน แต่ถ้าหากเลื่อนสไลด์ทางด้านข้างซึ่งใช้แบบหน้าจอคือเราจะไม่ได้เห็นกันในยุคนี้เลย ยุคก่อนหน้านี้ก็จะมีเรื่องคีย์บอร์ดที่สไลด์พับเก็บได้ แต่งานนี้ Samsung กำลังจะนำกลับมา และทำให้หน้าจอสไลด์ได้พร้อมทั้งขยายการใช้งานได้แบบสมบูรณ์ใน Galaxy S11 นั่นเอง ซึ่งนี่ยังคงเป็นดีไซน์ที่ออกแบบเรนเดอร์เอาไว้เท่านั้น

 

แต่ถึงยังไงก็แล้วแต่ ถ้ามาจริง จะทำให้ Samsung เป็นผู้นำเรื่องนวัตกรรมอีกครั้งนึง หลังจากที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ บน Smartphone มาโดยลอด โดยเฉพาะ ซีรีส์ Note ที่ยังไม่มีปากกาใดในโลกเทียบเทียมได้ ดังนั้น Galaxy S11 อาจจะกลายเป็นอีกรุ่นของ Samsung ที่ล้ำหน้าและเป็นที่สุดอีกครั้ง

ปัญหาอย่างเดียวก็คือเรื่องความหนาของตัวเครื่องโดยรวมจะเป็นเท่าไหร่ ในเมื่อปัจจุบันความหนาของตัวเครื่องนั้นจะมีอยู่ที่ประมาณ 10 มม. แต่นวัตกรรมหน้าจอพับได้นั้นก็มีขนาดบางมาก แต่ถ้าเป็นแบบสไลด์เลื่อนแบบนี้ล่ะก็ ต้องดูว่าวัสดุที่นำมาใช้บนหน้าจอจะเป็นอะไร

อ้างอิง gizchina



ถูกใจบทความนี้  25