เมื่อสองผู้บริหารระดับสูงลาออกจาก Xiaomi เลือดเริ่มไหล?

Donovan Sung ดำรงตำแหน่ง โฆษกประจำบริษัท และผู้ดูแลสูงสุดส่วนของโปรดักส์โดยตรง พร้อมทั้ง Jai Mani หัวเรือของ Poco ต่างก็พาลาออกจาก Xiaomi จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงนับจากนี้อีกไหม?

อาจจะเป็นเรื่องปกติก็ได้สำหรับการเปลี่ยนผู้บริหารส่วนงานต่างๆ แต่ก็น่าแปลกใจที่ Xiaomi ดูจะเป็นแบรนด์ที่กำลังเดินหน้าเต็มตัว และทิศทางลมดูดี แต่ทว่าผู้บริหารระดับสูงก็เริ่มอำลากันบ้างแล้ว อย่าง Donovan Sung  ที่ทำงานมาครบ 5 ปี ก็ได้เวลาที่จะก้าวต่อไป เป็นระยะเวลาการทำงานที่ไม่น้อยไม่มาก เกินไป ซึ่งงานนี้ได้ประสบการณ์ไปต่อยอดกับ Google ที่สิงคโปร์ แน่นอนว่าโอกาสดีกว่า อาจจะเป็นทางเลือกที่ดี

สว่น Jai Mani ที่ก่อร่างสร้างตัวมาพร้อมกับชื่อแบรนด์รองอย่าง POCO สเปคดีราคาเบา ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าอาจจะไม่ทำซีรีส์นี้ต่อ ก็อาจจะเป็นเพราะหัวเรือไม่อยู่นี่เองซึ่ง ก็ไม่ได้มีการประกาศอะไร เพียงแต่มีการสังเกตุจากสถานะบน twitter ที่บ่งบอกว่า ตำแหน่งปัจจุบันกลายเป็นตำแหน่งที่ทำงานก่อนหน้านี้ไปเสียแล้ว อาจจะมีแผนที่จะเปลี่ยนเช่นเดียวกัน ซึ่งจากข้อมูลส่วนตัวที่ระบุไว้ เขาสนใจเกี่ยวกับธุรกิจสุขภาพ และเทคโนโลยีทางสายนี้

การที่เปลี่ยนบุคคากรเป็นเรื่องปกติของบริษัท การเปลี่ยนแปลงย่อมเกิดขึ้นเพราะทั้งสองคนเป็นผู้บริหารระดับสูงฝั่งโปรดัสก์และแบรนด์ย่อยโดยตรง แต่สำหรับ Xiaomi เองแล้ว ก็ยังคงมีผลิตภัณฑ์ในด้านต่างๆ ออกมารวมถึง Smartphone ที่มีรุ่นใหม่ออกมาจำหน่ายในบ้านเราไม่เว้นแต่ละเดือน แต่หลังจากนี้หากยังมีเลือดไหลอีกล่ะก็ อาจจะเป็นจุดสังเกตุถึงความเปลี่ยนแปลงบางอย่างก็เป็นไปได้

อ้างอิง gizchina

 



ถูกใจบทความนี้  58