รีวิว Huawei Freelace หูฟัง bluetooth ที่มีแบตอึดสุด

หูฟัง bluetooth ยังคงสำคัญกับการใช้งานของคนในยุคปัจจุบัน ยิ่งคนในเมืองด้วยแล้ว ล้วนแล้วแต่ใช้หูฟังกันทั้งนั้น ยิ่งทุกวันนี้ยิ่งมีเทคโนโลยีแบบ True Wireless ที่แยกหูฟังทั้งสองข้างไม่มีสายออกจากกันอย่างสิ้นเชิง แต่ก็ยังมีราคาค่าตัวที่แพงเอาการ ส่วนตัวที่มีราคาเบา ก็ประสิทธิภาพตามราคา สำหรับ Huawei Freelace เป็นอีกรุ่นนึงที่เพิ่งออกมาได้ไม่นานราคาก็ถือว่าไม่แรงมาก แต่เหมาะกับการใช้งานงานในชีวิตประจำวันอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องระยะเวลาการใช้งานที่ใช้งานได้ยาวนานทั้งวันแน่นอน

สำหรับ Huawei Freelace รุ่นนี้ ราคาค่าตัวที่ 2490 บาท ถือว่าเป็นราคาปานกลาง ไม่ได้แรงอะไรมากนัก ถ้าเทียบกับแบรนด์ที่รู้จักกันดีทั่วๆ ไป

ในกล่องก็จะมีตัวแปลง USB-A เป็น USB-C ให้ด้วย สำหรับชาร์จ รวมถึงตัวขนาดหูฟังเปลี่ยนได้เช่นกัน และสุดท้ายก็คู่มือที่เรามักจะไม่เปิดอ่านกัน ฮ่ะๆ

ด้านดีไซน์

การออกแบบคือ มีความยืดหยุ่น คืนตัวได้ง่าย สายไม่พันกัน ไม่บิดตัวอย่างแน่นอน จากที่ดูการออกแบบแล้ว เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ยิ่งถ้ามองเป็นเครื่องประดับอย่างนึงก็คือ ตัวคล้องคอนั้นจะพอดีกับการใส่ไว้ใต้ปกคอเสื้อในขณะใส่ชุดทำงาน จะเหมาะที่สุด เพราะจะยื่นออกมาเฉพาะหูฟังเท่านั้น

แต่หูฟังก็อาจจะห้อยออกมาด้านหน้า แต่ด้วยการออกแบบมีแม่เหล็กที่ตัวหูฟัง ทำให้ดูดติดกันไม่ห้อยระโยงระยางนะ

การชาร์จก็ไม่ยาก สามารถชาร์จเข้ากับโทรศัพท์ที่มีพอร์ท USB-C ซึ่งปัจจุบัน Smartphone ที่มีพอร์ทแบบนี้มีเยอะเลยนะ ยิ่งถ้าเป็น Huawei เองด้วยแล้วนี่แทบจะทุกรุ่นแล้วมั้ง

ตัวคอนโทรล ก็มีปุ่มตามปกติล่ะครับ มัลติฟังก์ชั่น รับสาย หยุดการเล่นเพลงอะไรแบบนี้ หรือจะกดค้างเพื่อใส่คำสั่งเสียงก็ได้ มีปุ่มเร่งลดเสียง และปิดเปิด คล้ายการใช้งานหูฟัง bluetooth ทั่วๆ ไป และสวยงามคงทน เพราะเค้าทำมาจาก อลูมิเนียมอัลลอย

ตัวหูฟังก็จะรูปร่างประมาณนี้ เล็กดี และใส่กระชับ เสียงโอเคอยู่นะ ถือว่าดีเลยล่ะ

ที่ชอบก็คือ การใช้งานที่ฉลาดพอตัวเลยทีเดียว เมื่อเราเแพร์เรียบร้อยแล้ว จะใช้งานแค่หยิบมาแปะที่หู ก็จะเชื่อมต่อกับ Smartphone พร้อมทำงานทันที ถ้าเราเอาออกจากหูพร้อมทั้งนำหูฟังทั้งสองข้างมาแปะติดกัน ก็จะตัดการเชื่อมต่อทันที เค้าจึงมีแม่เหล็กเอาไว้คอยดูดหูฟังทั้งสองข้างนั่นเอง รวมถึงการทำงานแบบนี้จะประหยัดพลังงานในการใช้งานให้ยาวนานขึ้นอีก

ปกติทดสอบใช้งานแล้ว ทำงานได้ทั้งวันจริงๆ ตามที่เค้าเคลมเอาไว้ กว่าจะชาร์จอีกทีก็ที่บ้าน หรือระหว่างวันก็อาศัย Smartphone ก็ได้ด้วย

ลองทดสอบกับการวิ่งก็โอเคนะ คล้องคอได้พอดี และบวกกับการที่แบตอึด และกันน้ำ IP5X คือกันเหงื่อได้สบาย แต่ก็ต้องล้างออกด้วยน้ำเปล่า หรือเช็คด้วยผ้าสะอาดหลังจากการใช้กันเรื่องความเค็มด้วย

สรุปการใช้งาน

จากที่ได้ใช้งานมาสักพัก รับรองว่าไม่เสียใจแน่นอน พลังเสียงที่ไม่ได้พูดถึง เรียกว่าไม่ผิดหวัง หูไม่ต้องทองก็ได้ เสียงเบสจัดว่าดี ปกติชอบฟังตึ้บๆ ส่วนเสียงอื่นๆ ก็ตามปกติไม่ได้มีอะไร แต่โดยรวมประทับใจ ถ้าเทียบกับบรรดาหูฟัง True Wireless ในราคาระดับเดียวกัน รวมถึงหูฟังออกกำลังกายราคาใกล้ๆ กัน Huawei Freelace ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง แม้ว่าจะไม่ได้เน้นทำออกมาให้คนที่ชอบออกกำลังกายก็ตาม แต่ถ้าใช้โทรศัพท์ ใช้ฟังเพลงในชีวิตประจำวันนี่หายห่วง แบตอึด ใช้งานกันยาวๆ ไปครับ ค่อนข้างประทับใจนะ สำหรับ Huawei ที่ไม่ได้เป็นแบรนด์ที่เน้นทางด้านอุปกรณ์ทางด้านหูฟังมากนัก แต่ก็ทำออกมาได้ดีเกินคาด อนาคตก็จะมีอะไรให้เล่นตามมาอีกเพียบเลยสำหรับ Huawei อ้อเจ้า Huawei Freelace นี่ไม่ได้ใช้งานเฉพาะ Huawei Smartphone นะ ใช้งานกับรุ่นใดก็ได้



ถูกใจบทความนี้  16

67 thoughts on “รีวิว Huawei Freelace หูฟัง bluetooth ที่มีแบตอึดสุด

  1. Pingback: Masum
  2. Pingback: rug cleaning
  3. Pingback: fish scale drugs
  4. Pingback: buy focalin online
  5. Pingback: what is alza 54
  6. Pingback: packwoods pre roll
  7. Pingback: delta 8 packwoods
  8. Pingback: Ptr 91 for Sale

Comments are closed.