Samsung ลดการผลิตหน้าจอ LCD เพื่อมุ่งเป้าไปที่ QD-OLED หน้าจอใหม่

Samsung ยังคงเป็นหนึ่งในผู้นำในผู้ผลิตหน้าจอรายใหญ่ซึ่งล่าสุดได้มีนวัตกรรมหน้าจอใหม่ Quantum Dot OLED (QD-OLED) ปัจจุบันหน้าจอ Quantum Dot ได้ใช้ในทีวีของแบรนด์ แต่สมาร์ทโฟนยังคงใช้ OLED ซึ่งล่าสุด Samsung ได้เตรียมที่จะมุ่งผลิตเทคโนโลยีใหม่ให้ใช้งานได้ทั้งทีวีและสมาร์ทโฟนด้วยนั่นเอง

The Korea Herald รายงานว่าบริษัทเตรียมจำกัดการผลิตหน้าจอ LCD เนื่องด้วยความต้องการที่ลดลงในปัจจุบันรวมไปถึงกำไรที่ได้จากหน้าจอดังกล่าว และจะย้ายกำลังผลิตไปลุย QD-OLED แทนซึ่ง CEO ด้านหน้าจอของ Samsung หรือ Lee Dong-Hoon ได้ยืนยันว่าบริษัทพร้อมที่จะปล่อย QD-OLED ออกมาแล้วแต่ไม่ได้บอกรายละเอียดใดเพิ่มเติม

Quantum Dot display เป็นหน้าจอที่เสมือนการผสมผสานหน้าจอ LCDs กับ OLED เข้าไว้ด้วยกันโดยไม่ได้ใช้งาน LED backlights แต่ใช้ blue LEDs ที่สามารถเปลี่ยนสีไปที่สีแดงและเขียวได้ซึ่งจะช่วยประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น ส่วน QD-OLED นั้นจะใช้เม็ดพิกเซล blue-OLED และ Quantum dots ที่จะช่วยให้ได้ความแม่นยำของสีมากยิ่งกว่าเดิม เอาเป็นว่าจะยังไงก็แล้วแต่เราๆ ก็ได้แต่รอชมและใช้งานเทคโนโลยีใหม่จากซัมซุงนี่แหละเพราะเรื่องหน้าจอของพี่แกไม่ธรรมดาอยู่แล้ว

Source



ถูกใจบทความนี้  0