รีวิว Choetech สายชาร์จและ ซิงค์ข้อมูล USB-C เป็น lightning

เทรนด์ของพอร์ท USB-C ที่ใช้เป็นส่วนของการเชื่อมต่อต้นทาง หรือการเป็นแหล่งจ่ายไฟ และเป็นพอร์ทสำหรับการเชื่อมต่อจากคอมพิวเตอร์หรือ noteook เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ นะครับ ดังนั้นเทรนด์ของ USB-A ที่เป็นพอร์ทปกติขนาดใหญ่ จะค่อยๆ ทยอยหมดไป การหาซื้อสายที่เป็น USB-C ไปยังพอร์ทต่างๆ ยิ่งมีความสำคัญมากขึ้น วันนี้มาแนะนำ  Choetech USB-C to Lightning cable หรือสายชาร์จและซิงค์ข้อมูล ที่เชื่อมต่อระหว่างพอร์ท USB-C มายัง iPhone ที่เป็น Lighting

สำหรับ Choetech เป็นอีกแบรนด์นึงที่พยายามทำตลาดในไทย แต่ก็ขายออนไลน์นะ ยังไม่มีวางจำหน่ายหน้าร้านอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีอุปกรณ์พ่วง สายเชื่อมต่อต่างๆ มากมาย และ Choetech USB-C to Lightning cable ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่มาแนะนำกัน อย่างที่เกริ่นล่ะครับ ว่าเทรนด์ของ USB-C เริ่มมาแล้ว เห็นชัดเจนคือบน Smartphone แต่นั่นก็คืออุปกรณ์ปลายทาง แต่อุปกรณ์ต้นทาง ก็เริ่มเห็นมากขึ้นเช่นกัน ทั้งบรรดา powerbank, พอร์ทบน notebook รุ่นแพงหน่อย ก็จะมีอยู่ รวมถึงพวก adapter ที่รองรับ quick charge รุ่นใหม่ ก็ทยอยมีบ้างแล้ว แต่อนาคตมาทดแทนของเดิมอย่าง USB-A แน่นอน ดังนั้นการหาซื้อมาใช้งานในช่วงนี้ก็โอเคนะ

มาแนะนำกันเลยครับ เจ้า Choetech USB-C to Lightning cable ต้องบอกว่าใช้ได้ดี คุณภาพเท่าที่ลองใช้ก็โอเคครับ สายแข็งแรงทั้งขั้วและตัวสายเอง ขนาดสายก็ยาวใช้ ส่วนราคาก็ ประมาณ 700 บาท ส่วนใครที่สนใจสั่งซื้อ ก็ใส่ code ได้ลดอีก 35% นะ CT36CBEY เหลือประมาณ 4xx บาท สั่งซื้อที่ลิงค์นี้ https://ichoetech.com/products/choetech-usb-c-to-lightning-cable-6ft-apple-mfi-certified  ได้เลย

สายรองรับทั้ง iPhone, iPad และ iPod ใช้งานได้ 100% อันนี้ลองแล้ว ก็ยังไม่เคยเจอ iPhone แจ้งว่าไม่ใช่สายของเค้านะ แสดงว่าได้มาตรฐาน ขนาดสายยาว 2 เมตร

ในกล่องก็จะมีสายรัดมาให้ ด้วย แต่ไม่มีซองใส่มาให้นะ ถ้ามีจะแจ่มมากเลย ตัวสายก็รัดมาอย่างดี

หัวทั้งสองด้าน ดูแข็งแรงดี

 

สายยาวขนาด 2 เมตร ก็ใช้งานได้ครอบคลุม ครบถ้วน ถ้าอยากใช้งานในระยะใกล้ ก็ม้วนสายเอาละกัน

ที่เค้าให้ที่เก็บสายมาด้วยก็เอามาใช้ซะ

 

ลองใช้งานจริง กับ notebook ที่มี USB-C คือดีงาม ใช้ชาร์จและซิงค์ได้สบายๆ

จับภาพมาให้ดูว่าชาร์จได้ไม่มีปัญหา อย่างที่บอกล่ะครับว่า ได้มาตรฐาน iPhone ไม่ได้แจ้งว่าไม่ใช่อุปกรณ์ต่อพ่วงของเขา ก็สบายใจได้ ซิงค์ข้อมูลก็ได้นะ แต่พอดีผมก็ซิงค์ข้อมูลผ่าน cloud ตลอด ดังนั้นเวลาต่อสายส่วนใหญ่แล้วจะเอาไว้ชาร์จไฟอย่างเดียว

สรุปการใช้งาน ก็ไม่ได้ต่างจากสายทั่วไป แต่สำหรับ Choetech USB-C to Lightning cable ก็คงเป็นอีกทางเลือกนึงสำหรับคนที่กำลังหาสายรุ่นใหม่ที่ใช้ USB-C เพราะเริ่มมีการใช้งานแพร่หลายมากขึ้น ซึ่งทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่เราใช้งานด้วยนะ อย่างผมมีพก Notebook ที่มี USB-C อยู่แล้ว ที่บ้านก็มี adapter USB-C ก็เรียกว่าสะดวกทั้งที่ทำงานที่บ้าน และพกติดตัวไปใช้งานพร้อมกับ Notebook ได้เลย ส่วนราคาลดแล้วไม่ถึง 500 บาท ก็พอไหวอยู่นะ อย่างที่บอกว่าก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่มาแนะนำกันครับ



ถูกใจบทความนี้  4