กองกำลังใหม่จากทรูมูฟ เอช …รถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) พร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

ว้าว ว้าว ..กองกำลังใหม่จากทรูมูฟ เอช  …รถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW)  พร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ให้ควบคุมการทำงานได้จากส่วนกลาง ครั้งแรกในไทย   ติดตั้งง่ายเพียง 1 ชั่วโมง รองรับทุกพื้นที่แม้อับสัญญาณ  

กรุงเทพฯ 09 กันยายน 2562กลุ่มทรู โดยนายศิริพจน์ คุณากรพันธุ์  (ขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น  พร้อมด้วยนายจิระชัย คุณากร (ซ้าย) หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย ร่วมภูมิใจกับนวัตกรรมผลงานจากทีมงานเน็ตเวิร์คทรูมูฟ เอช 

ที่พัฒนารถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว หรือรถ COW ( cell on wheel) ให้พร้อมรองรับสถานีฐาน 3G และ 4G และทุกคลื่นความถี่ที่หลากหลายของทรูมูฟ เอช โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดให้สามารถควบคุมการทำงานได้จากส่วนกลาง (Centralize Intelligence Control) อาทิ การตรวจสอบตำแหน่ง การตรวจสอบแรงลม การตรวจสอบกระแสไฟฟ้า และการทำงานของอุปกรณ์ เป็นต้น  ซึ่งจะเป็นกองกำลังสำคัญในการให้บริการขยายสัญญาณมือถือ และเพิ่มช่องสัญญาณ ในพื้นที่ที่มีการใช้งานหนาแน่นได้ทั่วประเทศจากเหนือจรดใต้   สามารถรองรับได้ทุกพื้นที่แม้บริเวณอับสัญญาณ   โดยรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) โฉมใหม่นี้ เตรียมพร้อมให้ บริการเมื่อมีความต้องการใช้สัญญาณมือถือเป็นการชั่วคราว เช่น พื้นที่ห่างไกลในถิ่นทุรกันดาร  งานพระราชพิธีสำคัญ งานเทศกาลต่างๆ พิธีสำคัญในพระพุทธศาสนา จุดจัดกิจกรรมที่มีคนร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ คอนเสิร์ต หรืองานรับปริญญา  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรณีเกิดภัยพิบัติต่างๆ รถ COW เคลื่อนที่เร็วจะให้บริการได้ทันที โดยใช้เวลาติดตั้งเพียง 1 ชั่วโมง  ก็จะทำงานได้เทียบเท่าเสาสัญญาณขนาดใหญ่ สามารถรองรับการใช้งานของประชาชนได้ทั้งการโทรเข้า-ออก การใช้งานดาต้าผ่าน 4G และ WiFi by TrueMove H ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  นอกจากนี้ ยังสามารถรองรับการชาร์จมือถือและพาวเวอร์แบงค์ให้กับประชาชนในพื้นที่กรณีเกิดไฟฟ้าดับ เพื่อให้การสื่อสารเป็นไปอย่างต่อเนื่องอีกด้วย



ถูกใจบทความนี้  0