เดลล์ เทคโนโลยีส์ เผยโฉม เซิร์ฟเวอร์และโซลูชันใหม่สำหรับโมเดิร์น ดาต้าเซ็นเตอร์

เดลล์ อีเอ็มซี PowerEdge เร่งสมรรถนะในการทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ 2nd Gen AMD EPYCTM  เพื่อโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานที่ทรงพลังสำหรับมัลติ-คลาวด์และเวิร์กโหลดเกิดใหม่

 

เนื้อหาโดยสรุป:

  • เดลล์ อีเอ็มซี PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ มาพร้อม 2nd Gen AMD EPYC ที่ให้ทั้งประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ทั้งการจัดการและการรักษาความปลอดภัยที่ออกแบบมาเพื่อโมเดิร์นดาต้าเซ็นเตอร์
  • PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ ดีไซน์ใหม่สร้างสถิติโลกทั้งในด้านประสิทธิภาพฐานข้อมูลเสมือนจริง และการเปรียบเทียบสมรรถนะ (benchmark) SAP SD
  • Dell EMC Ready Solution สำหรับ HPC ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความเร็วให้กับนวัตกรรมทั่วทั้งอุตสาหกรรมการผลิตแบบดิจิทัลทั้งหมด ตลอดไปจนถึงการทำวิจัยและงานด้านชีววิทยาศาสตร์ (life science)
  • ความก้าวหน้าของเดลล์ อีเอ็มซี OpenManage ทำให้การจัดการโครงสร้างพื้นฐานข้ามผ่านสายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ PowerEdge ทำได้ง่ายขึ้นด้วยซอฟต์แวร์ชั้นนำและพันธมิตรด้านเทคโนโลยีพับลิค คลาวด์

 

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัวสายผลิตภัณฑ์ของ Dell EMC PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ใหม่ทั้งหมด พร้อมทั้ง Ready Solutions ใหม่สำหรับคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง (High-Performance Computing หรือ HPC) ไปจนถึงการจัดการการบูรณาการที่ง่ายขึ้นโดยผู้ให้บริการซอฟตร์แวร์ชั้นนำและพับลิคคลาวด์ ซึ่งทั้งหมดได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถจัดการกับความต้องการด้านต่างๆ ของโมเดิร์นดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างสมบูรณ์

 

โดย PowerEdge เซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ทั้งหมดนี้ เป็นส่วนเสริมเพิ่มเข้ามาในสายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ที่มียอดการจำหน่ายสูงที่สุดของโลก ได้รับการออกแบบมาตั้งแต่จากขั้นพื้นฐานเพื่อให้จัดการกับความต้องการที่ซับซ้อนและหลากหลายของเวิร์กโหลดทั้งรูปแบบที่มีอยู่เดิม (traditional) รูปแบบที่เกิดขึ้นใหม่ (emerging) และรูปแบบบนมัลติ-คลาวด์ ด้วยการกำหนดโครงสร้างมาเพื่อปลดล็อคศักยภาพสูงสุดของโพรเซสเซอร์ 2nd Gen AMD EPYC เซิร์ฟเวอร์ใหม่ทั้งหมดพร้อมมอบประสิทธิภาพที่ได้รับการพัฒนาให้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น รวมไปถึงแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยและง่ายต่อการจัดการมากยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า ทั้งนี้ PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ใหม่สร้างสถิติโลกในหลายส่วน ซึ่งรวมถึงการที่ประสิทธิภาพของฐานข้อมูลเสมือนจริงแบบซ็อกเก็ตเดี่ยว (single-socket virtualized database) เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม 280 เปอร์เซ็นต์ ตลอดจนถึงการให้ผลลัพธ์ประสิทธิภาพของซ็อคเก็ตคู่ (dual-socket) ในระดับท็อปของอุตสาหกรรมตาม เกณฑ์การเปรียบเทียบสมรรถะ (benchmark) ของ SAP Sales and Distribution (SAP SD)

“โมเดิร์น ดาต้า เซ็นเตอร์จำเป็นต้องตอบรับรูปแบบการทำงานทั้งในแบบดั้งเดิมและมัลติ-คลาวด์ เพื่อช่วยให้องค์กรมีความคล่องตัว (agile) มากยิ่งขึ้น ให้สามารถดึงข้อมูลเชิงลึก (insights) จากข้อมูลที่มีอยู่ เพื่อที่ในที่สุดแล้วสามารถบรรลุถึงผลลัพธ์ได้รวดเร็วกว่าเดิม” แอชลีย์ โกรัคเพอวัลลา ประธานและผู้จัดการทั่วไป ด้านเซิร์ฟเวอร์และระบบโครงสร้างพื้นฐาน เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “เดลล์ อีเอ็มซี PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ใหม่ทั้งหมดดึงประสิทธิภาพสูงสุดของโพรเซสเซอร์ 2nd Gen AMD EPYC เพื่อจัดการกับความต้องการทั้งหมดเหล่านี้ ในส่วนของเดลล์ เทคโนโลยีส์ เรายังคงเดินหน้าเพื่อเพิ่มเสริมความสามารถในด้านต่างๆ ให้กับ OpenManage เพื่อมอบพลังในการทำงานที่ราบรื่นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมให้แก่ลูกค้าด้วยผู้ขายซอฟต์แวร์และมัลติ-คลาวด์ชั้นนำ ทั้งนี้ การลงทุนในด้านการวิจัยแลพัฒนาของเราถูกวางไว้เพื่อให้สามารถนำเสนอแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมสำหรับโพรเซสเซอร์ AMD EPYC ด้วยประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความยืดหยุ่นที่ลูกค้าคาดหวังจะได้รับจาก PowerEdge” คริส เคลลีย์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ดาต้าเซ็นเตอร์ & คอมพิวต์ ภูมิภาคเอเชียเอเชียแปซิฟิค เดลล์  เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า “ด้วยสายผลิตภัณฑ์ PowerEdge ของเราที่ขยายออกที่ผสานรวมความสามารถโพรเซสเซอร์ 2nd Gen AMD EPYC เราได้พัฒนาและปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์แพลตฟอร์มของเราใหม่อีกครั้ง โดยเซิร์ฟเวอร์แต่ละตัวเหล่านี้ยังได้รวมเอาคุณสมบัติต่างๆ (features) ที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถเติบโตได้ต่อไปในสภาพแวดล้อมที่ไดนามิคการแข่งขันอย่างรุนแรง (hyper-competitive)

 

นวัตกรรมจากเดลล์  เทคโนโลยีส์ มอบดีไซน์เพื่อการใช้ประโยชน์สูงสุดจาก 2nd Gen AMD EPYC ให้กับเดลล์ อีเอ็มซี PowerEdge ใหม่ทั้งหมด

PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ใหม่ ซึ่งออกแบบมาเพิ่มขีดความสามารถสูงสุดของโพรเซสเซอร์ 2nd Gen AMD EPYC ได้ถูกกำหนดโครงสร้างเพื่อให้ประสิทธิภาพในการคำนวน พร้อมความสามารถในการจัดการ และบูรณาการการรักษาความปลอดภัยที่จำเป็นสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานแบบมัลติ-คลาวด์ และเวิร์กโหลดที่มีเกิดขึ้นใหม่ที่หลากหลาย

ตัวอย่างเช่น เซิร์ฟเวอร์ใหม่ช่วยให้นำ Dell EMC vSAN Ready Node มาใช้งาน ด้วยปริมาณของ IOPS (input/output per second) ที่เพิ่มขึ้นถึง 51 เปอร์เซ็นต์ สูงกว่าระบบ PowerEdge ที่อยู่บนโพรเซสเซอร์ AMD EPYC เจนเนอเรชันรุ่นก่อนหน้า

“ความเป็นผู้นำในด้านประสิทธิภาพที่ไม่มีใครสามารถเทียบเคียงได้ของโพรเซสเซอร์ตระกูล 2nd Gen AMD EPYC เปิดโลกแห่งความเป็นไปได้ให้กับลูกค้าของเดลล์ เทคโนโลยีส์ ในการจัดการกับเวิร์กโหลดที่มีความสำคัญอย่างยิ่งทั้งในคลาวด์ คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง (HPC) และองค์กร” ฟอร์เรสต์ นอร์รอด รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์และเอ็มเบดเด็ด โซลูชัน เอเอ็มดี กล่าว “เอเอ็มดีและเดลล์ เทคโนโลยีส์มีประวัติอันยาวนานในการมอบโซลูชันข้อมูลประสิทธิภาพสูง (high performance data) ให้แก่ลูกค้า การดีไซน์ที่มีการพัฒนาเป็นอย่างมากของระบบเดลล์ อีเอ็มซี PowerEdge ใหม่ยังคงรักษาการดำเนินงานร่วมกัน และใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จาก AMD Infinity Architecture และคุณสมบัติด้านความปลอดภัยของ AMD EPYC เพื่อให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยม และต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) ให้กับลูกค้าของเรา”

 

ผลลัพธ์ของการทำเอนจิเนียริ่งของเดลล์ อีเอ็มซี และการทำงานอย่างใกล้ชิดกับเอเอ็มดี ช่วยสร้างความมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะสามารถได้รับประโยชน์จากคุณสมบัติด้านต่างๆ ทั้งหมดของโพรเซสเซอร์ AMD EPYC ซึ่งต่างจากรูปแบบของการ “drop-in” ที่อาจจำกัดความสามารถของโพรเซสเซอร์

 

เซิร์ฟเวอร์ใหม่ให้การตอบสนองการประมวลผลและหน่วยความจำที่เร็วขึ้นและได้รับประโยชน์จากความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์และเฟิร์มแวร์ที่บิลท์-อินในตัว เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า เมนบอร์ดที่ออกแบบใหม่ของเซิร์ฟเวอร์ให้ระบบการระบายความร้อนที่ดีขึ้นแก่ลูกค้าและความสมบูรณ์ของสัญญาณที่ดีที่สุด นอกจากนี้นวัตกรรม PowerEdge ยังช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ทั้งในวันนี้และในอนาคตด้วยการรองรับการเชื่อมต่อ PCIe 4.0 สำหรับการจัดเก็บข้อมูลรุ่นต่อไปตัวเร่งความเร็วและเครือข่ายในระดับแอดวานซ์

 

นวัตกรรมและความสามารถของเซิร์ฟเวอร์ใหม่รวมถึง:

 

  • การออกแบบระบบเพิ่มประสิทธิภาพเวิร์คโหลด – สร้างจากสถาปัตยกรรมโปรเซสเซอร์เพื่อรองรับทุกแง่มุมของโพรเซสเซอร์ 2nd Gen AMD EPYC ดีไซน์ของ PowerEdge ใหม่การออกแบบ PowerEdge มอบการปรับปรุงประสิทธิภาพที่สำคัญสำหรับเวิร์กโหลดที่หลากหลาย รวมถึง HPC ดาต้าเบส และ VDI
  • TCO ที่มีประสิทธิภาพ – ด้วยจำนวนคอร์ที่สูงและการกำหนดค่าที่สมดุลย์ ตัวดีไซน์ซ็อกเก็ตเดี่ยวที่ทรงพลังใหม่มีความสามารถในการจัดการปริมาณเวิร์กโหลดที่ปกติต้องใช้ถึงสองซ็อคเก็ต สมรรถนะการทำงานที่ทรงประสิทธิภาพนี้สามารถช่วยให้ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์นั้นมีความสามารถในปริมาณงานที่มักต้องใช้ซ็อกเก็ตสองตัว ประสิทธิภาพที่มีประสิทธิภาพสามารถให้การประหยัดต้นทุนด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เพื่อการปรับปรุงต้นทุนการเป็นเจ้าของ (TCO) ได้โดยรวม
  • แบนด์วิธที่กว้างยิ่งกว่าเดิม – มาพร้อมกับ PCIe lanes ที่เพิ่มขึ้น 26 เปอร์เซ็นต์ ด้วย interconnect fabric ที่เร็วขึ้น 60 เปอร์เซ็นต์ เกิดขึ้นได้โดย PCIe 4.0 เซิร์ฟเวอร์ใหม่นี้ให้ความสามารถในการทำงานในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมเพื่อสนองตอบต่อความต้องการของระบบเครือข่ายที่เรียกร้องประสิทธิภาพการทำงานในระดับสูง
  • การรักษาความปลอดภัย – เซิร์ฟเวอร์ใหม่ให้การรักษาความปลอดภัยในแบบ built-in ตั้งแต่ระดับที่อยู่ด้านล่างของชิปเซ็ต และ BIOS จนกระทั่งถึงโพรเซสเซอร์ และด้วยการเข้ารหัส Secure Encrypted Virtualization และ Secure Memory Encryption ของเอเอ็มดี  เซิร์ฟเวอร์ใหม่ทั้งหมดนี้ให้การบูรณาการด้านการรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่งที่ครอบคลุมตั้งแต่ virtual machines ไปจนถึงหน่วยความจำระบบ (system memory)

 

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ขยาย Dell EMC Ready Solutions สำหรับสายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง (HPC)

เดลล์ อีเอ็มซีอยู่ระหว่างการขยาย Dell EMC Ready Solutions สำหรับสายผลิตภัณฑ์สำหรับคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง หรือ HPC ที่อยู่บน PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ใหม่ ทั้งนี้ ดีไซน์ใหม่ของ Ready Solutions สำหรับ HPC สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตแบบดิจิทัล การวิจัยและชีววิทยาศาสตร์ (Life Sciences) มอบข้อได้เปรียบของการทำความเย็นด้วยของเหลว (liquid-cooling) และการใช้งาน GPU เพื่อประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นสำหรับเวิร์กโหลดที่ต้องการพลังในการประมวลผลสูง อาทิ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) แมชชีน เลิร์นนิ่ง และดีพ เลิร์นนิ่ง

Ready Solutions สำหรับ HPC พร้อมด้วยโพรเซสเซอร์ 2nd Gen AMD EPYC ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับเวิร์กโหลดต่างๆ อาทิ พลศาสตร์ของไหลเชิงคำนวณ (Computational Fluid Dynamics หรือ CFD) การจำลองภูมิอากาศ และสภาพอากาศ (climate and weather modeling)

 

ประสิทธิภาพใหม่ของเดลล์ อีเอ็มซี OpenManage ที่มาพร้อมกับการบูรณาการการจัดการที่แน่นหนายิ่งขึ้น

เพื่อทำให้การจัดการเวิร์กโหลดทั้งในแบบที่มีอยู่เดิม (traditional) และแบบที่อยู่บนมัลติ-คลาวด์ให้ทำได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น เดลล์ เทคโนโลยีส์ได้เปิดตัวความล้ำหน้าของ Dell EMC OpenManage ต่างๆ รวมทั้งเสริมความแกร่งของการบูรณาการทั่วทั้งระบบนิเวศของผู้ขายซอฟต์แวร์ชั้นนำทั้งหมด สายผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมที่ครอบคลุมในวงกว้าง รวมถึง:

 

  • การบูรณาการ VMware การเปิดตัวใหม่ของ OpenManage Integration สำหรับ VMware vCenter ที่ให้ความสามารถการจัดการที่สามารถรองรับการขยายตัวที่สูงขึ้น สำหรับการจัดการที่มีประสิทธิภาพของ VMware clusters ในสภาพแวดล้อมที่มีขนาดใหญ่ โดยส่วนนี้ยังรองรับอินเทอเฟส vCenter HTML5 เพื่อปรับปรุงการจัดการและลดเวลาการฝึกอบรม
  • การบูรณาการ Microsoft Windows Admin Center – จากการบูรณาการใหม่ Dell EMC นำการจัดการที่ได้รับการเสริมประสิทธิภาพเพื่อให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของไมโครซอฟท์ ให้การควบคุมเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge อย่างลึกซึ้งรวมถึงการแสดงผลแบบเต็มสแต็คและการควบคุมของ Dell EMC Solutions for Microsoft Azure Stack HCI
  • การบูรณาการ ServiceNow – เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับ OpenManage FlexSelect การบูรณาการ ServiceNow ใหม่ทำให้การจัดการบริการทำได้โดยอัตโนมัติสำหรับ PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ เมื่อเกิดปัญหาขึ้น ระบบอัตโนมัติระหว่าง OpenManage Enterprise และ ServiceNow จะให้มุมมองที่สอดคล้องกันทำให้สามารถแก้ไขได้โดยตรงผ่าน ServiceNow

 

ความพร้อมในการวางตลาด

 

  • เดลล์ อีเอ็มซี PowerEdge R6515 และ R7515 เซิร์ฟเวอร์ วางตลาดแล้วทั่วโลก
  • เดลล์ อีเอ็มซี PowerEdge R6525 เซิร์ฟเวอร์ มีแผนที่จะวางตลาดทั่วโลกในเดือนตุลาคมนี้
  • เดลล์ อีเอ็มซี PowerEdge R7525 เซิร์ฟเวอร์ มีแผนท จะวางตลาดในช่วงต้นปี 2020
  • เดลล์ อีเอ็มซี OpenManage advancements วางตลาดแล้วทั่วโลก
  • เดลล์ อีเอ็มซี Ready Solutions สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตแบบ HPC Digital Manufacturing การทำวิจัยและงานด้านชีววิทยาศาสตร์ (life science) พร้อมด้วย PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ที่ทำงานอยู่บน 2nd Gen AMD EPYC จะพร้อมออกสู่ตลาดในเดือนตุลาคมนี้

 

คำกล่าวสนับสนุน

สก็อตต์ ซินแคล์ นักวิเคราะห์อาวุโส Enterprise Strategy Group

ตลาดเซิร์ฟเวอร์ยังคงพัฒนาอย่างรวดเร็วในการที่จะจัดการกับเวิร์กโหลดและสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ที่หลากหลาย ซึ่งบ่อยครั้งครอบคลุมทั้งความต้องการในด้านการประมวลผลและมัลติ-คลาวด์ ในขณะที่เห็นได้ชัดว่าเดลล์ อีเอ็มซี มุ่งเน้นไปที่ความสามารถล่าสุดของโปรเซสเซอร์ AMD EPYC รุ่นที่ 2 ด้วย PowerEdge ออกแบบรอบความเร็วและประสิทธิภาพสำหรับ I/O และเครือข่ายความปลอดภัยเพิ่มเติมและความสามารถในการจัดการที่เชื่อมโยงกับ แพลตฟอร์มการจัดการระบบ OpenManage นั้นสำคัญกับลูกค้าที่เรากำลังพูดถึงอยู่

จอร์จ คาริดิส หัวหน้าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ Packet

เดลล์ อีเอ็มซี PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ใหม่พร้อมโพรเซสเซอร์ 2nd Gen AMD EPYC คือสิ่งที่ลูกค้าของเราต้องการสำหรับการจัดการคลาวด์ในระดับพื้นฐานและการเรียนรู้ของเครื่อง Packet มอบคุณค่าที่สมบูรณ์ของ bare metal โดยตรงให้กับนักพัฒนา ดังนั้นตัวเลือกของเราในฮาร์ดแวร์จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากการผสมผสานระหว่างราคาและประสิทธิภาพที่ไม่มีใครเทียบเราจึงตื่นเต้นที่จะสร้างความสัมพันธ์อันยาวนานกับเดลล์ อีเอ็มซีและลงทุนใน PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ที่อ ยู่บนEPYC ในรุ่นถัดไป”

 

แซม เซแกรน ผู้บริหารระดับสูงด้านเทคโนโลยีสานสนเทศและรองประธาน มหาวิทยาลัยเท็กซัส เทค

“ที่มหาวิทยาลัยเท็กซัส เทค เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในคลัสเตอร์ Quanah ซึ่งใช้โดยนักวิจัยของมหาวิทยาลัยในการใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ ในวงกว้าง ทั้งในด้านเคมี วิศวะ ชีววิทยา ไปจนถึงการพยากรณ์สภาพอากาศ ด้วยโครงสร้างพื้นฐา เช่นเดียวกับโครงสร้างพื้นฐานเฉพาะอื่นๆ ระบบคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงถูกท้าทายเพื่อให้ได้มาซึ่งส่วนผสมที่ถูกต้องระหว่างความแข็งแกร่งในการคำนวณและความเร็วของเครือข่ายเพื่อผลตอบแทนการลงทุนที่ยอดเยี่ยม การเพิ่ม Red Raider Cluster ใหม่ของเราซึ่งสร้างขึ้นบนเดลล์ อีเอ็มซี PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ พร้อมด้วยโพรเซสเซอร์ 2nd Gen AMD EPYC นำเสนอความสามารถด้านประสิทธิภาพที่จำเป็นสำหรับการสนับสนุนการวิจัยเชิงคำนวณที่หลากหลายที่ดำเนินการที่เท็กซัส เทค”

 

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

 

 

 เกี่ยวกับ เดลล์ เทคโนโลยีส์

เดลล์ เทคโนโลยีส์ (NYSE:DELL) คือเดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกอบด้วยกลุ่มธุรกิจที่มีลักษณะเฉพาะที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจและปัจเจกบุคคลสามารถสร้างอนาคตบนดิจิทัล พร้อมช่วยปฏิรูปทั้งรูปแบบการทำงาน การดำเนินชีวิต และการพักผ่อน เดลล์ เทคโนโลยีส์ให้การดูแลสนับสนุนลูกค้าด้วยการบริการ และเทคโนโลยีที่มีความเป็นนวัตกรรมอย่างสูงสุดที่สามารถครอบคลุมได้อย่างกว้างขวางที่สุดในอุตสาหกรรม ตั้งแต่อุปกรณ์ปลายทาง (edge) ไปถึงส่วนกลางในการประมวลผล (core) ตลอดจนถึงคลาวด์ (cloud)

 



ถูกใจบทความนี้  0