รีวิว JBL TUNE 120 TWS หูฟังไร้สายที่เสียงดี ในสไตล์ JBL

วันนี้มาแนะนำให้รู้จักกับ JBL TUNE 120 TWS ที่เป็นหูฟังไร้สายอย่างแท้จริง แยกเสียงซ้ายขวา สองด้านตามมเทรนด์ปัจจุบันที่มีให้เลือกมากมายหลายราคา วันนี้ JBL TUNE 120 TWS ออกมาเพื่อตอบโจทย์คนที่ต้องการพลังเสียงที่มีคุณภาพและการใช้งานที่สะดวก ด้วยราคาที่ไม่แรงมากนัก มาพร้อมกับการใช้งานที่ครบถ้วน ได้รับรางวัลดีไซน์ reddot award 2019 ด้วยนะ รองรับการใช้งาน Google Assistant หรือ Siri อีกด้วย ในราคาสี่พันมีทอน

 

ด้วยหูฟังแบบไร้สายจริงๆ หรือที่เรียกว่า True Wireless Bluetooth Headset เป็นเทคโนโลยีไร้สายจริงๆ ที่สามารถแยกเสียงได้ทั้งซ้ายและขวา แน่นอนว่ายังสามารถใช้งานข้างเดียวได้ด้วย นับว่าเป็นความสะดวกในปัจจุบันที่เพิ่มขึ้น หากเทียบกับเมื่อก่อน ซึ่งปัจจุบันจริงๆ แล้วมีให้เลือกมากมายแต่ส่วนใหญ่ ราคาถูกจะเป็นแบรนด์จีนที่ไร้ซึ่งการทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการ ทำให้คุณภาพกับราคาบางทีก็สวนทางกัน หรือต่ำกว่าราคาที่ได้ซะส่วนใหญ่

JBL TUNE 120 TWS เป็นหูฟังจากแบรนด์คุณภาพ ที่น่าเชื่อถือ ไม่สิ ไม่ใช่แค่น่าเชื่อถือเท่านั้นแต่ต้องบอกว่า ไว้ใจได้แน่นอนมากกว่า ในด้านพลังเสียง JBL พิสูจน์ตัวเองมาแล้วมากมาย และมีชื่อติดอันดับต้นๆ ในวงการเสียงอยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องนี้ไว้ใจไดเลย

มาดูสเปคของ JBL TUNE 120 TWS กันหน่อย

  • Driver size: 5.8mm Dynamic Driver
  • Driver sensitivity at 1kHz/1mW: 96dB
  • Dynamic frequency response range: 20Hz – 20kHz
  • Maximum input power: 15mW
  • Impedance: 14 ohm
  • Bluetooth version: 4.2
  • Bluetooth transmitted power: 0~10 dbm
  • Bluetooth transmitted modulation: GFSK, π/4 DQPSK and 8DPSK
  • Bluetooth frequency: 2.402 GHz – 2.48 GHx
  • Bluetooth profiles: A2DP 1.3, AVRCP 1.5, HFP 1.6
  • Battery type: Lithium-ion Battery (85mA/3.7V)
  • Charging time: <2hrs from empty
  • Music playtime with BT on: 4hrs
  • Weight: 73g

 

รูปร่าง และดีไซน์

ดีไซน์อาจจะดูใหญ่ไปนิดนึง แต่สวมใช้งานแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกว่าหนักหรือแกะกะนะ ดีไซน์ก็ได้รับรางวัล reddot award 2019 ด้วยนะ  ด้านหน้าตรงโลโก้จะเป็นปุ่มกด ด้านซ้ายจะเป็นตัวคอนโทรลเพลงเล่นเพลงถัดไปโดยการกดหนึ่งครั้ง หรือเล่นเพลงก่อนหน้าโดยการกดสองครั้ง ส่วนด้านขวาสำหรับเรียกใช้ Google Assistant/Siri และ สำหรับหยุดเล่นหรือเล่นเพลงต่อ

ดีไซน์เป็นลักษณะโค้งมนทั้งตัว แต่ว่าเป็นวงรี นอกจากปุ่มกดตรงกลางที่ตรงโลโก้ ไฟแสดงถสานะถัดมา ก็ออกแบบให้เป็นขีด ให้ดูล้ำอีกด้วย

ตรง earbud ในกล่องมีให้หลายขนาด อันนี้ถ้าใส่ไม่ถนัดหรือไม่พอดีสามารถเปลี่ยนได้

ตรงส่วนของ ตัวอักษรซ้ายและขวา L และ R ถูกสลักลงไปในเนื้อของหูฟัง มีไมค์อยู่ตรงหูฟังด้านขวา

สำหรับ JBL TUNE 120 TWS ใส่กระชับ แน่น แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บ ที่สำคัญคือเสียงดีด้วย พลังเสียงจะเน้นไปทางทุ้ม หรือเบสซะเยอะหน่อย ตึ้บตามสไตล์ JBL นั่นล่ะครับ ซึ่งจะเด่นกว่าเสียงอื่นๆ

ตัวกล่องเก็บหูฟัง ดีไซน์ออกมาในแนวแบนสักหน่อยซึ่งอันนี้คือเอาไว้ใส่กระเป๋ากางเกง หรือกระเป๋าเสื้อ พกสะดวกอยู่นะ

ซึ่งเจ้าเคสเก็บหูฟังก็เป็นที่ชาร์จแบตในตัว ไม่ต้องห่วงว่าจะใช้ไม่พอ รอดทั้งวันแน่นอน เพราะตามสเปคทั้งหมดใช้งานได้ 16 ชั่วโมง บนตัวหูฟังเอง แบต 85 mAh ซึ่งได้ 4 ชั่วโมง ที่เหลืออีก 12 ชั่วโมงอยู่บนเคสนี้ล่ะ ดูจากไฟบนเคสมี 3 ดวง คือชาร์จได้อีก 3 รอบนั่นเอง สำหรับพอร์ทชาร์จอยู่ตรงด้านล่างเป็น micro USB ปกติครับ ชาร์จแบตของเคสเต็มใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

การใช้งาน

 

 

การจับคู่ใช้งานก็กดที่หูด้านขวาค้างเอาไว้ และจับคู่เพียงข้างเดียวเท่านั้น เมื่อจับคู่เสร็จ เปิดหูฟังอีกด้านขึ้นมา ก็สามารถใช้งานได้ทันที JBL TUNE 120 TWS สามารถ ใช้งานสะดวกจริง รองรับ profile ต่างๆ ครบ

 

สรุปการใช้งาน JBL TUNE 120 TWS

สำหรับ JBL TUNE 120 TWS จากที่ใช้งานมาคือดีมาก ในด้านพลังเสียงน่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง มากกว่าค่ายอื่นๆ การสวมใส่ง่าย กระชับสบายหู ดีไซน์สวยตามแบบฉบับของ JBL มีหลายสีให้เลือก เมื่อไม่มีการใช้งานนานๆ ก็จะตัดการชื่อมต่ออัตโนมัติ เรียรกว่าเป็นการช่วยประหยัดแบตเตอรี่ได้ระดับนึงเลยนะ ฉลาด การจับคู่ใช้งานก็ไม่ยากเพียงข้างเดียว ครั้งเดียวก็ได้เลย ใช้งานสะดวกมาก เสียงนี่ยกให้ด้านเบสหนักๆ เสียงตึ้บมาก ซึ่งจริงๆ เสียงด้านอื่นๆ ก็ยังครบนะ แต่เบสจะนำเยอะไปหน่อย ที่เหลือก็ราคาที่ 3,990  บาท ถือว่าราคาไม่แรงมากนัก เป็นราคามาตรฐานในตลาด แต่ JBL TWS 120 ทำได้ดีกว่าราคาที่จ่ายแน่นอน



ถูกใจบทความนี้  134