รีวิว หูฟัง Bluetooth Klipsch T5 True Wireless อีกรุ่นที่ลงตัว

ช่วงนี้หูฟังที่เป็น True Wireless นับว่าเป็นหูฟังบลูทูธที่เป็นเทรนด์ ณ ปัจจุบัน มีออกมาให้เลือกเพียบ ข้อดีก็คือ ไร้สายสามารถแยกเสียงแบบซ้ายและขวาได้นั่นเอง และ Klipsch T5 True Wireless ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มาทำตลาดในไทย โดยงานนี้ มีดีไซน์ที่เรียบ แต่ดูหรู นั่นเอง เรามาดูกันครับว่า เจ้า Klipsch T5 True Wireless เป็นอย่างไรกันบ้าง

สเปคเบื้องต้นของ  Klipsch T5 True Wireless

สำหรับ Klipsch เป็นแบรนด์จากอเมกิกาที่ทำด้านเสียงมานานแล้ว มีประวัติยาวนานจริงจังมาก แน่นอนว่าในเทรนด์ปัจจุบันอย่าง  True Wireless นั้นก็ไม่พลาดเช่นกัน มาดู แกะกล่องดีไซน์กันก่อนละกันครับ

ในกล่องมีการออกแบบมาอย่างดี มีวิธีและขั้นตอนการใช้งานบอกไว้ตั้งแต่เปิดกล่อง ก็ถือว่าดีนะครับ เพราะปกติบางทีเราได้มาก็จะใช้งานเลย และเดี๋ยวนี้ หูฟัง Bluetooth True Wireless ก็มีวิธีใช้งานไม่เหมือนกันด้วย แล้วแต่แบรนด์


ขั้นตอนง่ายๆ ก็คือกดค้างไว้ 3 วินาที เพื่อทำการจับคู่นั่นเอง

ด้านดีไซน์ ตัวหูฟังถูกออกแบบมาเป็นแนววงรี ซึ่งก็สอดรับกับรูปของใบหูและช่องหูของเรา ชื่อแบรนด์ติดอยู่เป็นลักษณะตัวเขียนในภาษาอังกฤษ ถูกพิมพ์ลงไปในเนื้อของหูฟังเลย ดูสวยงาม

 

ด้านหลัง จะมีตัวคอนแทคสำหรับชาร์จ ซึ่งเวลาชาร์จต้องใส่เข้าไปในเคส ตามเทรนด์ของหูฟัง Bluetooth True Wireless นั่นล่ะครับ

ตัวก้านของหูฟังจะออกแบบให้ยื่นออกมาเพื่อเวลาสวมเข้าไปในรูหูของเราจะได้ยื่นเข้าไปจนสุด ทำให้ได้ยินเสียงต่างๆ ชัดเจนกว่าปกติ ซึ่งแน่นอนว่ายิ่งลำโพงใกล้กับแก้วหูเราเท่าไหร่ ก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้นเท่านั้น

อีกด้านนึงเป็นไมค์สองตัว สำหรับตัดเสียงรบกวน การคุยในด้านของโทรศัพท์ ก็ถือว่าใช้ได้นะ

โดยเจ้า Klipsch T5 True Wireless นั้นรองรับ Bluetooth 5.0 ซึ่งรองรับโปรไฟล์ต่างๆ ได้ครบถ้วน มีรองรับ aptX ด้วยนะ โดยตัวเอง มีแบตอยู่ที่ 55 mAh ก็ถือว่าไม่มากไม่น้อย ใช้งานได้ประมาณ 8 ชั่วโมง แต่ไม่แค่นั้นตัวเคสสำหรับชาร์จ ยังใช้งานเพิ่มได้อีก 24 ชั่วโมงหรือชาร์จได้สามรอบเลย

มาดูเคสสำหรับชาร์จกันหน่อย

ไฮไลท์ นอกจากการออกแบบหูฟังแล้ว ยังมีเรื่องของเคสสำหรับใส่ชาร์จและพกพา การออกแบบตรงนี้ก็ดูจะเป็นเสห่น์อย่างนึงของบรรดาหูฟัง Bluetooth True Wireless  เลยทีเดียว สำหรับ Klipsch T5 True Wireless  มาพร้อมกับเคสที่เป็นโลหะเงิน ดูพรีเมี่ยม ซึ่งสีตัดกับตัวหูฟังอย่างชัดเจน

อารมณ์ที่ได้จับและรู้สึกในแว่บแรก นี่มันเหมือนอารมณ์ของไฟแช็คสำหรับจุดบุหรี่เลย รู้สึกแบบนั้นจริงๆ

ซึ่งตัวของเจ้าเคสนี้มีความจุแบตอยู่ที่ 360 mAh ซึ่งสามารถชาร์จได้ประมาณ 3 รอบ ดังนั้นนี่คือเหตุผลที่ทำให้ Klipsch T5 True Wireless  สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 8ชั่วโมง + 24 ชั่วโมง หรืออีก 8 ชั่วโมงสามรอบนั่นเอง ซึ่งปกติเราคงไม่ได้ใช้หมดแล้วค่อยชาร์จ แต่กลับกัน เวลาไม่ใช้เราก็เก็บใส่เคส จากนั้นก็หยิบมาใช้งานต่อ ดังนั้นไม่ต้องกังวลเลยว่าระหว่างวันจะพลาดการติดต่อ หรือการฟังเพลงต่างๆ รองรับการทำงานของเราได้ทั้งวันทั้งคืน

ด้านในก็ออกแบบเป็นตัวชาร์จตามปกติ ชาร์จคู่นะ คืออารมณ์เปิดฝามานี่ไฟแช็คชัดๆ เลย

 

แน่นอนว่าระหว่างชาร์จก็มีไฟแสดงสถานะด้วย

 

ด้านการใช้งาน

 สำหรับ  Klipsch T5 True Wireless นับว่าเป็นรุ่นนึงที่ออกแบบมาได้สวยงาม ตามสไตล์อเมริกันล่ะนะ วัสดุต่างๆ ก็พรีเมี่ยมมากๆ และแบรนด์ก็เป็นแบรนด์เก่าแก่ ซะด้วย การสวมใส่ดูมันเป็นก้านล่ะนะ เสียงก็จะลงไปในช่องหูเราลึกหน่อย คือนอกจากใส่จะกระชับพอดีแล้วก็ยังส่งพลังเสียงไปถึงหูเราเต็มๆ อีกต่างหาก เรื่องพลังเสียง ก็เก็บได้ทุกรายละเอียด แต่ก็ไม่ได้เน้นด้านใดด้านนึง เบสก็พอดี เสียงคนร้อง ดนตรีโดยรวมคือฟังแล้วนุ่มนวล

ที่โดนก็คือการใช้งานยาวนานมาก บวกกับความพรีเมี่ยมของเคสและหูฟัง ที่ออกแบบมาลงตัว แต่ตัวเคสนี่แอบหนักไปหน่อยนะ แต่ก็โอเค มันดูดีนี่นา ความรู้สึกที่ใช้งานทดสอบมาระยะนึงแล้ว ก็น่าจะเป็นอีกตัวที่เหมาะกับการฟังทุกแนว และที่สำคัญดีไซน์ไม่เหมือนใครและแบรนด์ก็เก๋าในด้านเครื่องเสียงซะด้วย ดังนัน Klipsch T5 True Wireless ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน โดยราคาอยู่ที่ 8,990 บาทแค่นั้นเอง ฮ่าๆ ก็เป็นทางเลือกนึงของคนชอบฟังเพลง และรองรับการใช้งานบรรดา Voice Assistant ได้ครบล่ะนะ

ขอบคุณ Jaben Thailand ที่ให้ยืมอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  30