รีวิว Choetech TC42C Multi Port USB Charger 6 พอร์ต 55W รับ USB-C

ช่วงนี้หาตัวที่ชาร์จแบบหลายๆ พอร์ตอยู่ เพราะอุปกรณ์เยอะเหลือเกิน ไม่ใช่แค่นั้นสิ เพราะยุคนี้อะไรๆ ก็เริ่ม USB-C หมดละ ทำให้ต้องหาพวกที่ชาร์จแบบที่รองรับ USB-C ด้วย ซึ่งก็พอดีเลย Choetech มีตัว  Multi Port USB Charger 55W ที่รองรัรับ USB-C และยังรองรับ Quick Charge อีกด้วย มาดูกันครับว่าเจ้า Choetech Multi Port USB Charger 55W ซึ่งมีทั้งหมด 6 Port เลยนะ เป็นไงมั่งต้องมาดูกัน

 

ตัวกล่องออกแบบมารักษ์โลกด้วยนะ ภายในเป็นกระดาษกล่องสีน้ำตาล

อุปกรณ์ภายในกล่องที่แถมให้ก็ครบถ้วนนะ มีทั้งสาย USB-C to USB-C และ Dock Station สำหรับวางตั้งเพื่อการใช้งานที่สะดวกด้วย

 

Specifications

Ports: 2 USB-C (Type-C), 4 standard USB  Power Input: AC 100-240V 50/60Hz  Total Max Output: 55W 5V 11A  Max Output Per USB-C(Type-C)Port: 3Amp  Max Output Per Standard USB Port: 2.4Amp

ตัว Choetech Multi Port USB Charger 55W  ขนาดไม่ใหญ่ น้ำหนักไม่มากนัก สามารถพกพาได้สะดวก

สำหรับสาย AC ที่ใช้เป็นสายปกติ ซึ่งเอาจริงก็พอกับการใช้งานและปลอดภัย และช่องเสียบสายลักษณะนี้ เราหาซื้อสาย AC ทดแทนได้ไม่ยากด้วย

ส่วนพอร์ตที่ให้มาคือ USB ปกติ 4 พอร์ต และมี USB-C 2 พอร์ต ที่จ่ายไฟให้ 5V 3A รองรับ PD ด้วยนะ

ดีตรงที่เค้าให้ตัว dock station มาให้ด้วย ตั้งใช้งานบนโต๊ะทำงานได้สะดวกเลยแบบนี้  อ้อแต่เสียอย่างเดียวคือ ตรงยางหุ้มทำมาไม่ค่อยดี คือมันก็ทนดีแต่ดูสกปรกง่าย ฝุ่นติดง่ายไปหน่อย ทำความสะอาดยากไปนิด ทำให้ดูเก่าไปเลย

มาลองใช้งานกันหน่อย

สำหรับ Choetech TC42C Multi Port USB Charger 55W มีทั้งหมด 6 พอร์ต ซึ่งใช้ใช้ full load หรือชาร์จอุปกรณ์พร้อมกันทั้งหมด ก็อยู่ที่ 55W ซึ่งพอกับอุปกรณ์ที่มีแล้วล่ะ อุปกรณ์ทั่วไปก็ชาร์จผ่าน USB ปกติได้ แต่ถ้าต้องการชาร์จไว และล้ำด้วยแล้วก็ใช้ USB-C รับรองว่าแบตเต็มไว ซึ่งตัวเครื่องอย่าง Smartphone ก็ต้องรองรับเทคโนโลยีด้วยนะ

ลองเทสไฟที่ออกมาแต่ละพอร์ตดู ก็ถือว่าโอเค นิ่งดี ผมถือว่ามีคุณภาพได้มาตรฐาน ซึ่งแบรนด์นี้เองก็าจากจีนจ๋าเลย และมีการขายอย่างเป็นทางการที่ Lazada เค้ารับประกัน 18 เดือนเลยนะยาวกันไป และเปลี่ยนตัวใหม่ภายใน 30 วันแรก ดังนั้นนโยบายการรับประกันก็ทำให้มั่นใจได้ในระดับนึงเลยทีเดียว แสดงว่ามั่นใจว่าของดีมีคุณภาพมาตรฐานสากล

 

โดยภาพรวมแล้วเจ้า Choetech TC42C Multi Port USB Charger 55W ออกมาตอบโจทย์คนใช้งานที่พกเครื่องโทรศัพท์มากกว่า 1 เครื่อง และมี gadget อื่นๆ ในมือ ซึ่งโทรศัพท์ก็ชาร์จเร็ว (PD, Fast charging) ผ่าน USB-C ได้ถึง 2 เครื่อง และยังชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ ได้อีก 4 ตัวเลยทีเดียว อุปกรณ์ที่อยู่รอบตัวเรา นับวันก็มีมากขึ้น ดังนั้นการหาที่ชาร์จแบบพอร์ตเยอะๆ มารองรับก็เป็นทางเลือกนึงที่ดีนะครับ

สามารถสั่งซื้ออุปกรณ์ได้ที่ Lazada ในลิงค์นี้ http://bit.ly/2KWcrer

หรือลองดูที่ http://bit.ly/2DsgHOB ครับ สำหรับรุ่นที่รองรับ 72W ใส่ โค้ด PD72W และยังมีส่วนลดอื่นๆ อีกนะ ลองไปดูได้ที่ https://ichoetech.com/pages/thailand-promotion

ขอบคุณ Cheotech ที่สนับสนุนอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  4

6 thoughts on “รีวิว Choetech TC42C Multi Port USB Charger 6 พอร์ต 55W รับ USB-C

  1. ชอบครับกำลังมองหาอยู่เหมือนกัน เพราะตอนนี้ใช้เครื่องสำรองอีกสองเครื่อง แถมต้องชาร์จนาฬิกาด้วย เสป็คค่อนข้างโอเค ตอบโจทย์เลย ขอบคุณครับ

  2. สินค้า Choetech TC42C Multi Port USB Charger 55W น่าสนใจมากครับ เหมาะกับคนในยุคสมัยนี้ที่ต้องการความเร็วในการชาร์จ และมี gadgets หลายอย่างที่จะต้องทำการชาร์จพร้อมๆกัน

    ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ

  3. สินค้าตัวนี้น่าสนใจครับ เหมาะกับยุคสมัยที่คนมีมือถือและอุปกรณ์มากกว่า 1 เครื่องขึ้นไปครับ และยังมีระบบชาร์จเร็ว ทำให้ประหยัดเวลามากขึ้นเยอะครับ

    แต่กับตัวเครื่องที่ออกจะดูใหญ่ไปสักนิด ทำให้ดูไม่สะดวกในการพกพาสักเท่าไหร่ แต่จะเหมาะกับไว้บนโต๊ะทำงาน หรือ ที่บ้านมากกว่าน่ะครับ

    ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ

  4. Choetech Multi Port USB Charger 55W ชอบตรงได้หลาย port ได้ ตอนนี้มีอุปกรณืหลายตัว
    ดีมากชาร์จพร้อมกัน Total Max Output: 55W 5V 11A Max Output Per USB-C(Type-C)Port: 3Amp Max Output Per Standard USB Port: 2.4Amp
    รีวิวได้ดีมากคับ มี type c ด้วยคับ เผื่อได้ใช้ดีคับ.. พกตัวเดียวคุ้มเลยคับ

Comments are closed.