ทรูออนไลน์ แบรนด์ไทยผงาดเวทีโลก 3 ปีซ้อน บินตรงรับรางวัล“สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี  2019 ”

ทรูออนไลน์ แบรนด์ไทยผงาดเวทีโลก 3 ปีซ้อน บินตรงรับรางวัล“สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี  2019 ” รายเดียวในไทย สาขาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์จากเวที World Branding Awards ประเทศอังกฤษการันตีคุณภาพมาตรฐานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ไทยในสายตานานาชาติ

พระราชวังเคนซิงตัน กรุงลอนดอน 15 พฤศจิกายน 2562 – ทรูออนไลน์ โดย นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ (ซ้าย) หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ และนายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ (ขวา) หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น รับรางวัลสุดยอดแบรนด์แห่งปี ในงาน World Branding Awards 2019 จาก มร. ริชาร์ด โรลส์ (กลาง) ประธานของ World Branding Forum ในฐานะผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์เพียงหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับถึงความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภค โดยทรูออนไลน์ได้ครองแชมป์รางวัลดังกล่าวต่อเนื่องติดต่อกัน 3 ปีซ้อน  2017 -2019   ซึ่งเกณฑ์การตัดสินรางวัล World Branding Awards ประกอบด้วยหมวดการให้คะแนนที่มาจาก การประเมินแบรนด์ (Brand Evaluation) การวิจัยตลาดผู้บริโภค (Consumer Market Research) และการเปิดโหวตออนไลน์ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปลงคะแนน (Public Online) โดยในสองหมวดหลังซึ่งเป็นผลโหวตของผู้บริโภคถือเป็น 70% ของคะแนนทั้งหมด

“นับเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับทรูออนไลน์ที่ได้รับรางวัลระดับโลกนี้อีกครั้ง สุดยอดแบรนด์แห่งปี 2019 จากเวที World Branding Awards ณ พระราชวังเคนซิงตัน กรุงลอนดอน ซึ่งการที่ทรูออนไลน์เป็นแบรนด์ไทยรายเดียวในไทยสาขาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ที่ได้รับรางวัลต่อเนื่องติดต่อกัน 3 ปีนั้น เป็นบทพิสูจน์ที่ชัดเจนถึงความสำเร็จของทรูออนไลน์ที่เป็นแบรนด์ในใจผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งนอกเหนือจากความภูมิใจสำหรับบริษัทไทยที่สามารถสะท้อนคุณภาพมาตรฐานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ไทยในสายตานานาชาติแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งพลังขับเคลื่อนสำคัญที่ทรูออนไลน์ จะทุ่มเทพัฒนามาตรฐานสินค้าบริการเพื่อตอบโจทย์ตรงใจความต้องการของลูกค้าชาวไทยทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องต่อไป เพราะเกณฑ์การตัดสินรางวัลในครั้งนี้ นอกเหนือจากการประเมินแบรนด์จากคณะกรรมการแล้ว ยังเป็นการพิจารณาจากคะแนนและผลโหวตของผู้บริโภคเป็นสำคัญ  ซึ่งต้องขอขอบคุณลูกค้าสำหรับความไว้วางใจจนทำให้ทรูออนไลน์ ได้รับการยอมรับระดับนานาชาติในครั้งนี้” นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าว

“รางวัลนี้ถือเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จอันเกิดจากความวิริยะอุตสาหะในการสร้างแบรนด์ที่โดดเด่น ซึ่งแบรนด์ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ล้วนแล้วแต่สามารถสร้างการจดจำแบรนด์ที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังสามารถสร้างความไว้วางใจของผู้บริโภคอย่างเหนียวแน่น รางวัลที่แบรนด์ต่างๆได้รับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการสร้างและรักษาตัวตนของแบรนด์ในตลาดที่มีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญไปกว่านั้น 70 เปอร์เซ็นต์ของคะแนนมาจากการวัดผลสำเร็จของแบรนด์จากการสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภค      ดังนั้นแบรนด์ที่ชนะรางวัลจะต้องเป็นแบรนด์ที่ชนะใจผู้บริโภคเท่านั้น” มร. ริชาร์ด โรลว์ส   ประธานของ World Branding Forum กล่าว

การตัดสินรางวัล World Branding Awards ประกอบด้วยหมวดการให้คะแนนที่มาจากการประเมินแบรนด์ (Brand Evaluation) การวิจัยตลาดผู้บริโภค (Consumer Market Research) และการเปิดโหวตออนไลน์ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปลงคะแนน (Public Online) โดยในสองหมวดหลังซึ่งมาจากผลโหวตของผู้บริโภคถือเป็น 70% ของคะแนนทั้งหมด ทั้งนี้ แต่ละแบรนด์จะได้รับตำแหน่ง “แบรนด์แห่งปี หรือ Brand of the Year” ในแต่ละสาขาของตัวเอง  โดยมีผู้ชนะระดับโลก ได้แก่ Amazon, Apple, BMW, Coca-Cola, Del Monte, Guinness, HSBC, IKEA,L’Oréal, Louis Vuitton, Nescafé, Samsung, Sony PlayStation, Starbucks และ VISA



ถูกใจบทความนี้  0